Dinh dưỡng hôm nay

Tóc mỏng thành dày khi bổ sung 7 loại thực phẩm sau

Chế độ ăn uống không đủ chất cũng là một trong những nguyên nhân khiến tóc bạn luôn khô xơ, dễ gãy rụng và tóc ngày càng mỏng hơn.

Theo trang food.ndtv.com, dưới đây là 7 loại thực phẩm bạn nên bổ sung ngay vào thực đơn hàng ngày:

1. Trứng giúp mọc tócxml:namespace prefix="o" />

Tóc mọc nhanh là do bạn có cung cấp đủ lượng protein hay không. Protein là thành phần cấu tạo của tóc giúp tóc nhanh mọc, và chắc khỏe. Trứng là một nguồn protein tự nhiên bạn nên ăn hàng ngày để có một mái tóc dày suôn mượt, óng ả.

2. Rau chân vịt và các loại rau xanh khác giúp mọc tóc

Sắt là một khoáng chất thiết yếu kích thích mọc tóc. Trên thực tế, việc thiếu sắt có thể gây rụng tóc và cơ thể mệt mỏi. Do thiếu sắt, oxy và chất dinh dưỡng không được vận chuyển đến để nuôi dưỡng tóc, ức chế mọc tóc.

Rau chân vịt hay những loại rau có màu xanh sẫm có khả năng bổ sung lượng sắt mà cơ bạn bị thiếu hụt. Hãy tích cực ăn rau xanh, không chỉ tóc mọc nhanh mà làn da cũng được cải thiện.

3. Trái cây có múi

Nếu chỉ bổ sung sắt mà không nạp vitamin C thì sắt sẽ không thể chuyển hóa thành chất dinh dưỡng.

Các nhà dinh dưỡng khuyên rằng mỗi ngày chỉ cần một trái chanh là đủ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể. Vitamin C sản xuất collagen khiến da đầu chắc khỏe và kích thích tóc nhanh mọc.

4. Các loại hạt giàu omega-3 giúp mọc tóc nhanh chóng

Axit béo Omega-3 nuôi dưỡng mái tóc và biến tóc mỏng thành dày chỉ trong thời gian ngắn. Vì cơ thể không thể tự sản sinh ra những chất béo này, nên bạn cần phải bổ sung omega-3 vào chế độ ăn uống hàng ngày bằng cách ăn các loại hạt như: hạnh nhân và hạt óc chó.

Tương tự, nên thêm hạt lanh vào bữa ăn phụ giúp cung cấp chất béo thiết yếu cho mái tóc của bạn.

5. Ngũ cốc giúp mọc tóc

Các loại ngũ cốc nguyên chất giàu biotin cùng với sắt, kẽm và vitamin B. Biotin là cần thiết cho sự phát triển của tế bào và đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các axit amin (protein) thành phần chính giúp tóc nhanh mọc và chắc khỏe.

6. Cà rốt giúp tóc mọc nhanh

Vitamin A có trong cà rốt cần thiết cho sự phát triển tế bào, kích thích tóc mọc. Đồng thời giúp da đầu có độ ẩm tự nhiên để nuôi dưỡng tóc luôn mềm mượt, không bị khô xơ. Uống nước ép cà rốt mỗi ngày để thấy hiệu quả bất ngờ.

7. Bơ giúp tóc mỏng thành dày

Vitamin E có nhiều trong quả bơ cải thiện lưu thông máu thúc đẩy mọc tóc. Bên cạnh đó giúp duy trì mức cân bằng dầu và độ Ph, do nếu vượt quá có thể làm tắc nghẽn các nang lông và khiến tóc khó mọc.

Bạn có thể uống sinh tố bơ mỗi ngày hoặc thêm bơ vào salad rau củ quả.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/toc-mong-thanh-day-khi-bo-sung-7-loai-thuc-pham-sau-25235/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY