Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tối 3/9, Bình Thuận và Phú Yên mỗi địa phương có 26 bệnh nhân khỏi bệnh xuất viện

(MangYTe) - Bình Định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với phường Tam Quan Bắc từ 0 giờ ngày 4/9; Lâm Đồng chuẩn bị mọi điều kiện sẵn sàng đón thai phụ ở các tỉnh về địa phương.

Phú yên: tối 3/9, theo ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh, từ 8h đến 19h cùng ngày, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 18 ca nhiễm sars-cov-2. tính đến nay, phú yên đã ghi nhận 2.713 ca nhiễm sars-cov-2. trong ngày toàn tỉnh có thêm 26 bệnh nhân covid-19 khỏi bệnh xuất viện, gồm 13 người ở tp tuy hòa, 8 người ở huyện phú hòa, 2 người ở tx đông hòa, 1 người ở huyện tây hòa và 2 người ở huyện tuy an. tổng số bệnh nhân khỏi bệnh xuất viện trong đợt dịch thứ tư là 2.338 người.

Trao gói an sinh cho các hộ dân trong khu vực phong tỏa, cách ly

Từ nguồn phân bổ của ubnd tp tuy hòa (phú yên) 285 triệu đồng, vừa qua, ubnd xã bình ngọc tổ chức trao gói an sinh cho 950 hộ dân trong khu vực bị phong tỏa, cách ly ở địa phương, trong đó, thôn ngọc lãng có 927 hộ, thôn ngọc phước 2 có 3 hộ và thôn ngọc phước 1 có 20 hộ. ubnd phường 9 và phường phú đông cũng đã trao gói an sinh cho các hộ dân trong khu vực phong tỏa trên địa bàn. trong đó phường 9 có 110 suất, phường phú đông có 25 suất. mỗi gói an sinh gồm nhu yếu phẩm sữa, dầu ăn, mì tôm trị giá 300 ngàn đồng. đây là nguồn kinh phí xã hội hóa của thành phố nhằm đảm bảo an sinh xã hội và kịp thời giải quyết khó khăn cho bà con nhân dân trong khu vực bị phong tỏa do dịch covid-19.

Bình Thuận: Tối 3/9, Bộ Y tế công bố Bình Thuận có thêm 75 ca mắc Covid-19 ở khu phong tỏa, cách ly, cộng đồng, tăng 41 ca so với hôm qua. Trong đó có 20 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại TP. Phan Thiết, La Gi, Đức Linh và Tánh Linh. Tổng số ca nhiễm là 2.453 ca. Trong ngày, thêm 26 ca nhiễm Covid-19 được điều trị khỏi bệnh xuất viện và thêm 1 ca Tu vong. Đến nay toàn tỉnh có 1.474 ca được điều trị khỏi bệnh và 26 ca Tu vong.

Liên quan các ca nghi nhiễm, phong tỏa một số khu vực thuộc xã Phước Thể

Hôm nay (3/9), Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong (Bình Thuận) Nguyễn Trung Trực đã có công văn hỏa tốc đến UBND xã Phước Thể, về việc thiết lập vùng phong tỏa để tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19.

Các khu vực thiết lập vùng phong tỏa gồm: Khu vực Đại Hòa của thôn 1 (dọc 2 bên đường quốc lộ 1A từ cầu Đại Hòa đến cầu Mương Cái); Phòng khám bác sĩ Thanh (thôn 2); tiệm tạp hóa Nhiên (thôn 1) và khu vực nhà ông Ung Hòa Hiệp (thôn 1). Các khu vực phong tỏa sẽ tổ chức thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Chủ tịch UBND huyện giao UBND xã Phước Thể chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thành lập các Chốt kiểm soát dịch Covid-19. Các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao hỗ trợ xã Phước Thể thực hiện tốt chỉ đạo trên.

Được biết, qua test nhanh sàng lọc cộng đồng, tại xã Phước Thể đã phát hiện 8 ca nghi nhiễm Covid-19, và đang chờ kết quả xét nghiệm PCR.

Bình định: theo ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh, ngày 3/9 trên địa bàn tỉnh có 12 trường hợp dương tính với sars-cov-2. trong đó có 9 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại huyện phù cát, 2 trường hợp là f1 tại tp quy nhơn và 1 trường hợp cộng đòng tại phường tam quan bắc, tx hoài nhơn.

Liên quan đến trường hợp dương tính trong cộng đồng tại phường Tam Quan Bắc, ngày 3/9, UBND tỉnh Bình Định ký Quyết định số 3666/QĐ-UBND về việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội đối với phường Tam Quan Bắc, TX Hoài Nhơn theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 4/9, áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trong 15 ngày theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với phường Tam Quan Bắc, TX Hoài Nhơn để phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài các giải pháp ubnd tỉnh đã chỉ đạo, ubnd tx hoài nhơn chỉ đạo thực hiện thêm các giải pháp đối với mức “nguy cơ rất cao” theo quy định tại quyết định số 2686/qđ-bcđqg ngày 31/5/2021 của ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh covid-19:

Tổ chức lại sản xuất tại các doanh nghiệp trên địa bàn đảm bảo công tác phòng chống dịch, không để đứt gãy, gián đoạn cung ứng hàng hóa. Người dân được phép lao động, sản xuất tại gia đình và thu hoạch nông sản theo nhóm từng hộ gia đình tại vườn, vùng sản xuất của địa phương. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, lao động sản xuất phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định. Dừng hoạt động nhà máy, xí nghiệp, các hoạt động sản xuất, thu hoạch khi không đảm bảo an toàn.

Lâm Đồng: Sáng 3/9, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Đức Thuận cho biết, toàn tỉnh ghi nhận 5 ca Covid-19 mới, gồm: 3 ca liên quan chùm ca bệnh tại Công ty Sợi Đà Lạt đã cách ly tập trung từ trước; 1 ca liên quan nhà xe Như Vinh (Thạnh Mỹ, Đơn Dương) đã cách ly tập trung từ trước và 1 ca là lái xe tuyến TP Bảo Lộc - TP HCM do Trung tâm Y tế Bảo Lộc phát hiện qua test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2. Tính đến nay Lâm Đồng có tổng cộng 249 ca Covid-19, đang cách ly điều trị 82 ca, ra viện 167 ca.

Sáng 3/9, ông Đặng Trí Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với 12 huyện, thành phố về công tác chuẩn bị đón phụ nữ mang thai có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Lâm Đồng đang ở các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội trở về Lâm Đồng vào ngày mai.

Theo kế hoạch, sẽ có 533 người bao gồm 297 thai phụ và 236 người thân đi cùng từ 11 tỉnh, thành về trên 3 chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways. Ngoài ra, những người được đón bằng xe ô tô của UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh Lâm Đồng là công dân đang ở tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Phước.

Theo bà Lê Thị Thêu - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, trước đó Sở làm đầu mối liên hệ, trao đổi thông tin với các tỉnh, thành phố, đã chủ động trao đổi bằng nhiều hình thức để cố gắng có sự hỗ trợ tốt nhất cho thai phụ và người nhà. Công dân cũng đã được các địa phương hỗ trợ làm xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

NGỌC MINH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/toi-3-9-binh-thuan-va-phu-yen-moi-dia-phuong-co-26-benh-nhan-khoi-benh-xuat-vien-20210903205758098.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY