Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tỏi ngâm mật ong – “Tiên dược” chữa trị nhiều bệnh, kể cả ung thư

Tỏi ngâm mật ong là bài thuốc quý, được ví như “tiên dược” giúp phòng và chữa trị nhiều loại bệnh hiệu quả. Đồng thời, hỗn hợp này còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân và làm đẹp da.

Chữa viêm họng, cảm lạnh

Trong đông y, mật ong ngâm tỏi là bài thuốc trị cảm lạnh hay viêm họng, rất an toàn và hiệu quả.

Khi có dấu hiệu của viêm họng hay cảm cúm, bạn hãy lấy 1 nhánh tỏi ngâm mật ong ra ăn, cứ cách 1-2 giờ đồng hồ ăn một lần, ít nhất một ngày ăn 6 tép tỏi. Trong những ngày sau số lượng giảm dần ăn khoảng 2 nhánh tỏi mỗi ngày cho đến khi khỏi bệnh. Khi tỏi ngâm đã hết có thể lấy mật ong đã ngâm để trị ho.

Ngăn ngừa ung thư

Một số nghiên cứu khoa học cho thấy, tỏi ngâm mật ong có công dụng tương tự chất chống oxy hóa trong việc phòng chống bệnh ung thư và tiêu diệt các gốc tự do gây hại.

Chính vì thế, nếu muốn bảo vệ sức khỏe cả gia đình mình, bạn đừng quên chuẩn bị sẵn trong gia đình mình một hũ tỏi đen ngâm mật ong nhé!

Chữa đau dạ dày

Nhờ tính kháng khuẩn mạnh mẽ, tỏi ngâm mật ong giúp giảm đau dạ dày nhanh chóng, đồng thời giảm nồng độ axit trong dạ dày.

Người bệnh chỉ cần kiên trì sử dụng tỏi đen ngâm mật ong vào trước các bữa ăn mỗi ngày và kiêng một số đồ ăn chua cay hay có nồng độ axit cao sẽ chấm dứt những cơn đau do bệnh viêm dạ dày, đồng thời cải thiện hệ tiêu hóa.

Trị viêm xoang

Nhờ vào đặc tính chống oxy hóa cực mạnh cùng khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây hại, “thần dược” tỏi ngâm mật ong có công dụng chữa bệnh viêm xoang rất hiệu quả.

Bài thuốc dân gian này cũng rất tốt cho trẻ em sử dụng khi bị nghẹt mũi vào mùa hè và mùa đông. Một thìa mật ong ngâm tỏi sẽ giúp bé trị dứt điểm chứng viêm nhiễm cả mũi và họng. Đồng thời tăng cường sức đề kháng cho trẻ tốt hơn.

Bảo vệ tim mạch

Các nghiên cứu cho thấy, những hoạt chất trong tỏi và mật ong có khả năng thúc đẩy quá trình tạo dịch dạ dày, hỗ trợ cơ thể hấp thụ lượng chất sắt cần thiết, ngăn ngừa thiếu máu.

Tỏi ngâm mật ong cũng giúp quản lý mức cholesterol của bạn, làm giảm nguy cơ đau tim. Ngoài ra, tỏi còn chứa hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể. Nhờ đó giúp giảm cholesterol và triglyceride, ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch.

Tăng cường hệ miễn dịch

Tỏi và mật ong đều có đặc tính chống vi trùng và kháng nấm, có tác dụng tuyệt vời tăng cường hệ thống miễn dịch.

Đặc biệt, nhờ chứa nhiều dưỡng chất hữu ích, hỗn hợp tỏi ngâm mật ong có công dụng giúp cải thiện khả năng phòng vệ của cơ thể, giúp chống lại virus, vi khuẩn và nhiều mầm bệnh…

Ổn định huyết áp

Một trong những công dụng của tỏi ngâm mật ong là giúp ổn định huyết áp trong cơ thể. Huyết áp có thể gây đe dọa đến sức khỏe tim mạch, vì thế nếu muốn kiểm soát huyết áp mà không dùng thuốc bạn có thể thử dùng tỏi ngâm mật ong vào lúc dạ dày rỗng, tốt nhất là buổi sáng.

Giảm viêm

Theo các nhà khoa học, rối loạn sức khỏe mãn tính mà con người gặp phải liên quan đến sự mất cân bằng trong cơ thể. Đó là nguyên nhân gây viêm. Tỏi và mật ong đều có tính năng kháng viêm, và hoạt động như tác nhân giảm đau, giúp giảm khó chịu cho các chứng viêm khớp, giữ nước và rối loạn cơ.

Làm đẹp cho da

Mật ong ngâm tỏi có công dụng giúp làm trẻ hóa tế bào, chống lão hóa hiệu quả, trị mụn, duy trì sự trẻ trung, tươi mới trên làn da. Không chỉ vậy, đây còn là cách làm trắng da, mịn da hữu hiệu cho phái đẹp. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng mật ong ngâm tỏi, các chị em sẽ có một làn da đẹp, mịn màng đẹp như da em bé.

Cải thiện tuần hoàn máu

Các hợp chất lưu huỳnh trong tỏi, khi kết hợp với lợi ích của mật ong, rất tốt cho hệ tuần hoàn của bạn. Cả 2 tác động này giúp ngăn ngừa đông máu và tăng cường tĩnh mạch, giúp bạn tránh những rối loạn như huyết khối và tĩnh mạch.

* Cách làm tỏi ngâm mật ong:

Nguyên liệu:

– Tỏi
– Mật ong nguyên chất
– 1 lọ thủy tinh nhỏ

Cách làm:
– Tỏi bóc vỏ, dùng mặt phẳng của một con dao lớn và nghiền nát củ tỏi.
– Cho tỏi vào lọ thủy tinh và ngâm theo tỷ lệ 15gam tỏi : 100ml mật ong nguyên chất
– Ngâm khoảng 3 tuần là dùng được.

Bình An

Theo Pháp luật đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/toi-ngam-mat-ong-tien-duoc-chua-tri-nhieu-benh-ke-ca-ung-thu-28270/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY