Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tổng thống Italy khóc vì Covid-19 - Fake news không từ việc gì

Những ngày buồn của Italy, khi mỗi ngày đều ghi nhận những kỷ lục đáng sợ, số ca Tu vong do Covid-19 gây ra bởi virus corona chủng mới SARS-CoV-2 kỷ lục trong một ngày, số người nhiễm virus tăng vọt, số người nhiễm cao thứ hai thế giới chỉ sau tâm dịch Trung Quốc, số người ch*t vì bệnh chính thức đứng đầu thế giới vào ngày hôm qua (22/3)…
Tin fake news đăng ảnh Tổng thống Brazil và bình luận đây là Tổng thống Italy khóc vì Covid-19. (Nguồn: Rappler)

Tính đến nay, đất nước hình chiếc ủng đã ghi nhận hơn 59.100 trường hợp nhiễm virus nguy hiểm SARS-CoV-2 và gần 5.500 người Tu vong, chiếm 38,3% tổng số ca Tu vong trên toàn thế giới do Covid-19.

Giữa những tin thật buồn, trên mạng xã hội truyền nhau bức ảnh cảm động được ghi kèm 'Hãy nhìn Tổng thống Italy đang khóc' và bình luận, Italy đã không chuẩn bị gì để đối phó với sự bùng phát của dịch bệnh do chủng mới của virus corona, dù sở hữu các cơ sở y tế đầy đủ và tiên tiến nhất.

Ngày hôm qua (22/3), bức ảnh này đã được chia sẻ và đăng lại với tốc độ “chóng mặt”, cùng chú thích: "Chỉ cần nhìn vào Tổng thống Italy đang khóc" với nhiều bình luận khác nhau, kể cả những bình luận không thiếu phần cay nghiệt. Trên mạng xã hội, đã có ít nhất 1.000 lần chia sẻ, nói rằng Italy đã thất bại trong việc kiểm soát SARS-CoV-2 vì họ đã coi đó là một trò đùa trong những ngày đầu. Và hôm nay, Tổng thống của họ đã phải khóc rằng, “chúng tôi thiếu không gian để chôn thi thể bệnh nhân”.

Tiếc rằng, giữa lúc toàn thế giới đang căng mình chống dịch bệnh nguy hiểm, nhiều anh hùng bàn phím vẫn vô cảm hoặc “hồn nhiên” chia sẻ “Fake news” mà không cần suy nghĩ, chỉ đơn giản với mục đích “câu like”.

Sự thật, bức ảnh nhà lãnh đạo thế giới đang khóc trong bức ảnh trên không phải là Tổng thống Italy Sergio Mattarella mà là Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Bức ảnh chụp ông Bolsonaro phát biểu trong một buổi lễ tạ ơn tại Palacio do Planalto, vào giữa tháng 12/2019. Khi đó, Tổng thống Brazil đã khóc về một vấn đề cá nhân, ông xúc động khi nói về cô con gái nhỏ của mình và chẳng liên quan gì đến Covid-19.

Tổng thống Itay Sergio Mattarella. (Nguồn: Wantedinrome)

Bức ảnh này là Tổng thống Sergio Mattarella, vị Tổng thống thứ 12 của Italy, ông nhậm chức từ năm 2015 với nhiệm kỳ 7 năm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/tong-thong-italy-khoc-vi-covid-19---fake-news-khong-tu-viec-gi)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY