Bệnh ung thư hôm nay

Tổng thống Venezuela lạc quan đón nhận các đợt hóa trị ung thư

Lãnh đạo Hugo Chavez thừa nhận với người dân Venezuela rằng, có thể sắp tới ông sẽ bị hói đầu do ảnh hưởng của các đợt hóa trị.
“Chắc chắn là không lâu nữa, các bạn sẽ thấy một Hugo Chavez đầu trọc. Các bạn có nhớ diễn viên Yul Brynner không? Chắc là tôi sẽ bị hói như anh ta thôi vì có thể vài tháng nữa, tóc của tôi sẽ rụng hết”, tổng thống Venezuela phát biểu trên truyền hình. Ông giải thích, hiện tượng hói đầu mà ông sắp phải trải qua là do tác dụng phụ của những đợt truyền hóa chất. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo này cho rằng, ông không thể tránh những đợt hóa trị bởi nó giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ác tính.
Dẫu vậy, ông Chavez vẫn tự vỗ ngực và bụng trong khi phát biểu và khẳng định rằng, sức khỏe của mình đang hồi phục rất tốt và 40 mũi khâu trong ca phẫu thuật ngày 20/6 đã lành.

“Chắc chắn là tôi phải sống khỏe để còn lãnh đạo đất nước. Các bạn đã cho tôi nguồn động lực quý giá đó. Tôi tin là Chúa sẽ cho tôi ở bên các bạn lâu dài và chắc chắn tôi cùng các bạn sẽ chiến thắng trong kỳ bầu cử sắp tới”, ông Chavez nhấn mạnh.

Nhà lãnh đạo Venezuela còn lên tiếng bác bỏ cáo buộc của phương Tây cho rằng, ông giả bệnh nặng để chạm tới lòng trắc ẩn của người dân, qua đó, gia tăng tỷ lệ ủng hộ.

“Họ cho rằng tôi đang đóng kịch. Thật nực cười. Chính họ mới là những kẻ giả tạo”, ông Chavez quả quyết.

Tính đến nay, tổng thống Chavez trải qua hai ca phẫu thuật, trong đó có một ca mổ lấy một khối u ác tính tại Cuba. Ông hoàn thành đợt hóa trị đầu tiên tại Cuba và trở về Venezuela vào cuối tuần trước. Hiện ông ở Cuba chuẩn bị cho đợt hóa trị sắp tới nhưng chưa biết việc điều trị sẽ nhanh chóng hay kéo dài.

Mangyte.vn
Theo Trà My - Báo Đất Việt/ AP
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tong-thong-venezuela-lac-quan-don-nhan-cac-dot-hoa-tri-ung-thu-10444.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY