Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Top 4 thức uống rất tốt cho sức khỏe vào mùa lạnh

Cứ vào mỗi dịp cuối năm khi thời tiết trở lạnh là thời điểm khiến bạn dễ gặp phải các vấn đề về sức khỏe như hắt hơi, sổ mũi, cảm cúm... Hãy thử dùng những loại thức uống này để phòng tránh các loại bệnh mùa đông nhé.

Nước chanh mật ong

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi vì thời tiết, bạn nên thử công thức chanh và mật ong. Chanh và mật ong có tính chất kháng khuẩn và có tác dụng như một loại thuốc long đờm, giúp trị ho và giảm nghẹt mũi rất hiệu quả.

Ngoài ra, trong chanh chứa nhiều vitamin C còn giúp phục hồi hệ miễn dịch và chữa lành các bệnh cảm cúm vào mùa lạnh.

Trà gừng cam thảo

Nếu bạn là một tín đồ của trà, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua trà gừng cam thảo. Gừng tươi giúp làm dịu chứng đau rát cổ họng, còn cam thảo sẽ mang đến vị ngọt thanh thanh cho tách trà của bạn.

Sôcôla đen nóng

Sôcôla mang lại rất nhiều lợi ích như chống ôxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn ngừa bệnh tim, giảm nguy cơ ung thư cũng như lo âu và căng thẳng bởi chúng làm tăng lượng edorphin trong cơ thể.

Đặc biệt vào những ngày lạnh, uống sôcôla đen nóng giúp giữ ấm cơ thể và cung cấp năng lượng cho các hoạt động trong ngày của bạn.

Nước lê nóngQuả lê có thể cải thiện đáng kể các triệu chứng khô họng, ngứa họng, đau họng và khản tiếng… ở những người có bệnh về đường hô hấp.

Đun sôi nước lê, cho vừa đủ một lượng đường hoặc thêm chút mật ong sẽ thành món nước lê hoặc súp lê, có tác dụng bổ âm mát phổi, hỗ trợ cho dạ dày rất tốt, ngoài ra còn trị ho hạ nhiệt.

Mỹ Linh

Theo chuyên trang Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/top-4-thuc-uong-rat-tot-cho-suc-khoe-vao-mua-lanh-22622/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY