Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Top 6 lợi ích sức khỏe mà nghệ đem lại

Thành phần chính trong nghệ là curcumin nhắm tới các gốc tự do nguy hiểm trong cơ thể và làm giảm những thiệt hại mà chúng có thể gây ra cho AND và các tế bào. Nghệ mang lại lợi ích cho sức khỏe nói chung cũng như các vấn đề cụ thể về sức khỏe.

Nghệ giúp chống viêm hoàn hảo

Curcumin trong nghệ có chất chống viêm, hiệu quả trong việc chống lại bệnh tim, đau xương khớp và các vấn đề về sức khỏe khác có liên quan tới tình trạng viêm nhiễm. Curcumin được cho là làm giảm nhẹ một số enzyme kích hoạt tình trạng viêm trong cơ thể.

Nghệ bảo vệ sức khỏe tim mạch

Nghệ làm giảm nguy cơ đông máu và ngăn ngừa sự tích tụ các mảng bám trong động mạch, giúp chống lại đột quỵ và các vấn đề khác liên quan đến cục máu đông. Nghệ có lợi trong việc giảm giảm cholesterol xấu và cải thiện cholesterol tốt.

Nghệ làm chậm sự tiến triển bệnh Alzheimer

Tỷ lệ người dân ở Ấn độ từ 70 tuổi trở lên bị bệnh Alzheimer thấp hơn so với những người cùng độ tuổi tại Hoa Kỳ. Rất có thể, sự khác biệt này là do chế độ ăn tại Ấn Độ thường xuyên sử dụng nghệ trong các món ăn thường ngày, ví dụ như trong món cà-ri.

Nghệ làm thuốc giảm đau tự nhiên

Một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Time đã thử nghiệm trên một loài gặm nhấm khi được tiêm một chất gây ra đau khớp cùng kết hợp với curcumin. Kết quả cho thấy nhiều tác động tích cực của nghệ trong cuộc chiến chống đau.

Nghệ chăm sóc sức khỏe cho da tuyệt vời

Nghệ có thể có lợi khi được bôi tại chỗ. Nó có thể điều trị hiệu quả cho bệnh vẩy nến và các rối loạn da khác, được xem là chất khử trùng tự nhiên và có thể sử dụng để điều trị bỏng và những vết đứt.

Nghệ giúp "chiến đấu" với ung thư

Nghệ có thể có lợi trong việc phòng ngừa ung thư vú, tuyến tiền liệt, ung thư da và ung thư ruột kết. Nghệ thật sự an toàn và cung cấp nhiều lợi ích về sức khỏe nói chung. Bởi thế, hãy thêm vào chế độ ăn uống của bạn một lượng nghệ vừa phải.

Hạnh Nguyên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/top-6-loi-ich-suc-khoe-ma-nghe-dem-lai-18072/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY