Dinh dưỡng hôm nay

Top 6 phực phẩm gây gánh nặng cho bàng quang

(SKGĐ) Thực phẩm có thể tăng cường hoạt động của bàng quang, vì vậy bạn nên tránh ăn nó trước khi đi ngủ và đi chơi xa.

1. Hoa quả chua

Các loại hoa quả chua có chưa nhiều axit là nguyên nhân kích thích bàng quang hoạt động quá mức. Những thực phẩm có tính axit khiến cơ thể khó kiểm soát quá trình bài tiết.

2. Mận khô

Trong mận khô, lượng đường sorbitol và chất xơ tập trung cao hơn là mận tươi. Nó có thể giảm tình trạng táo bón nhưng lại là một loại trái cây kích thích bàng quang.

Vì thế, thay vì dựa vào mận bạn có thể tăng lượng chất xơ trong thực đơn hàng ngày sẽ là một biện pháp thông minh hơn.

3. Ớt cay

Ớt cay có khả năng làm ấm cơ thể nhưng nó lại gây kích ứng niêm mạc của bàng quang, gây ra một số triệu chứng không tốt.

4. Hành

Hành lá gia vị được sử dụng phổ biến trong thức ăn. Tuy nhiên, những người có chức năng bàng quang kém thì không nên ăn hành thường xuyên có thể gây khó khăn cho hoạt động của bàng quang. Nếu ăn hành thì nên ăn hành đã được nấu chín

5. Gia v

Đồ gia vị cũng có thể làm cho bàng quang thấy khó chịu. Các thứ gia vị như mù tạt, nước tương, nước sốt cà chua và giấm có thể chứa a xít hoặc các chất kích thích khác.

6. Thực phẩm chế biến

Một số thực phẩm chế biến cũng có ảnh hưởng đặc biệt đến bàng quang hoạt động quá mức. Các hương vị, chất bảo quản và chất phụ gia nhân tạo có thể gây kích thích bàng quang và làm cho các triệu chứng tồi tệ hơn.

Cần đọc kỹ nhãn dinh dưỡng trên thực phẩm và thường xuyên nấu ăn ở nhà khi có thể.

R.N

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/top-6-phuc-pham-gay-ganh-nang-cho-bang-quang-20335/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY