Dinh dưỡng hôm nay

Top 7 loại thực phẩm quen thuộc giàu protein bạn không nên bỏ qua

Protein là chất dinh dưỡng cực kì quan trong đối với cơ thể và các hoạt động của con người. Thiếu hụt đi lượng protein cần thiết cho cơ thể sẽ khiến co cơ và suy giảm chức năng của một số bộ phận.

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để giúp cơ thể khỏe mạnh. Sau đây là những loại thực phẩm giàu protein cho cơ thể:

Cá ng

Cá ngừ là một nguồn đạm cao cấp và rất có lợi cho sức khỏe. Thịt cá ngừ chứa hàm lượng chất béo rất thấp. Hầu hết các chất dinh dưỡng có trong cá ngừ như protein, axit béo omega-3 đều là nhưng chất thiết yếu cho cơ thể. Cá ngừ đóng hộp chứa tới 94% protein có lợi cho sức khỏe.

Tương tự, tất cả các loại cá đều cung cấp cho cơ thể bạn lượng protein cao và ít calo. Ăn một phần cá sau khi tập thể dục là một cách hoàn hảo cung cấp protein cho cơ thể bạn.

Cứ 150g cá bơn cung cấp khoảng 35g protein, bên cạnh đó, cá bơn còn bổ sung omega-3 cho cơ thể, có tác dụng ngăn ngừa ung thư, giảm viêm... Nếu bạn không thích cá bơn có thể thay thế bằng cá hồi với hàm lượng tương tự nhưng lại cung cấp nhiều chất béo hơn.

Đu phng

Đậu phộng (lạc) là nguồn protein thực vật tốt nhất. Chúng giàu protein hơn bất cứ loại hạt họ đậu nào khác. Nó có nhiều chất đạm, chất xơ, magiê và nhiều nghiên cứu cho thấy rằng họ có thể giúp bạn giảm cân.

Trng

Trứng gia cầm chắc chắn xứng đáng là nguồn protein chất lượng cao và giá rẻ nhất. Mỗi quả trứng cung cấp 6 gram protein (chiếm 11% giá trị protein cơ thể người cần hàng ngày). Trứng chứa nhiều axit amin, axit glutamic thiết yếu cho sự hình thành cơ bắp. Trứng là thành phần không thể thiếu trong thực đơn của người đang luyện tập cơ bắp.

Bạn có thể sử dụng cả lòng đỏ, lòng trắng trứng chế biến món ăn bằng cách luộc, chiên hay ốp la… để tận dụng protein tinh khiết có trong quả trứng.

Sa

Uống sữa và sử dụng các sản phẩm từ sữa có lẽ là cách bổ sung protein hiệu quả nhất cho cơ thể của bạn. Sữa cung cấp cho cơ thể nguồn axit amin lý tưởng để hình thành cơ bắp.

Ngoài việc cung cấp canxi và vitamin cho cơ thể, protein trong sữa còn bổ sung năng lượng cho cơ thể và giúp phục hồi các mô cơ thể.

Bạn nên tiêu thụ sữa ít chất béo càng nhiều càng tốt. Sữa có thể là nước giải khát tốt nhất sau khi tập luyện, vì nó có chứa tất cả các thành phần cần thiết cho cơ thể của bạn sau khi một buổi tập luyện nặng. Hàm lượng nước cao trong sữa có thể ngăn chặn tình trạng mất nước.

c gà

Thịt ức là là một trong những thực phẩm giàu protein và ít chất béo dành cho người tập thể hình. Mỗi 100g ức gà không da chứa 53 gram protein, với chỉ 284 calo.

Tht bò

Nhắc đến thực phẩm giàu protein, không thể nào không nhắc tới thịt bò. Thịt bò là nguồn chất sắt, vitamin B dồi dào. Mỗi 100g thịt bò có khoảng 20-25 gram chất đạm. Thịt bò cũng có chứa sắt, can xi, kẽm và cali. Các vận động viên thể hình dùng thịt bò hầu như mỗi ngày để tăng cân và cơ bắp.

Tht ln

Tương tự như ức gà, thịt lợn là nguồn protein dồi dào và quen thuộc. Chắc hẳn đây là thành phần thường xuyên của các bữa cơm gia đình. Hãy chắc chắn rằng, bạn bổ sung protein từ thịt lợn tươi chứ không phải các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói.

Thanh Quế

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/top-7-loai-thuc-pham-quen-thuoc-giau-protein-ban-khong-nen-bo-qua-24119/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY