Dinh dưỡng hôm nay

Top 8 loại rau giàu protein và khoáng chất

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày phải đảm bảo lượng protein cho cơ thể hoạt động. Ngoài việc lấy vitamin từ những loại thịt, hải sản, bạn có thể nạp vitamin cho cơ thể bằng cách ăn rau xanh và hoa quả.

Protein là các phân tử lớn, phức tạp đóng một vai trò quan trọng trong cơ thể, giữ cho cơ bắp luôn khỏe mạnh và là nguồn năng lượng để cơ thể có thể hoạt động. Về cơ bản, protein rất tốt cho da, tóc, móng tay, xương, máu và sụn.

Ngoài ra, protein giúp vận chuyển hemoglobin, vận chuyển ôxy tới tất cả các tế bào của cơ thể, hoặc vận chuyển những khoáng chất, vitamin đến từng tế bào cơ thể.

Theo trang food.ndtv.com, dưới đây là top 8 loại rau rất giàu protein và khoáng chất tốt cho cơ thể:

1. Nấmxml:namespace prefix="o" />

Nấm có chứa một lượng vừa đủ protein mà cơ thể cần bổ sung, tuy nhiên không phải toàn bộ lượng phân tử protein.

Nấm có thể tạo ra protein hoàn chỉnh khi kết hợp với thực phẩm khác như cải bắp hoặc bông cải xanh giúp bổ sung các axit amin còn thiếu.

2. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh rất giàu protein, không chất béo mà lại ít calo. Có thể nói là một loại thực phẩm tuyệt vời đầy đủ các vitamin, khoáng chất và chất chống ôxy hoá thúc đẩy cơ thể phát triển khỏe mạnh.

3. Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan có chứa protein thực vật và giàu chất xơ, ít chất béo và không có cholesterol. Nên thêm đậu hà lan vào salad hoặc chế độ dinh dưỡng của những người vừa muốn bổ sung đủ lượng protein cần thiết, vừa muốn giảm cân.

4. Cải xoăn

Cải xoăn có chứa các hợp chất phenolic có tính chất chống ôxy hoá tăng lượng sắc tố trên da, bảo vệ da chống lại ánh nắng mặt trời. Không những thế, cải xoăn có nhiều chất xơ, hàm lượng calo thấp và không chất béo hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa.

5. Cải bó xôi

Cải bó xôi hay còn gọi là rau chân vịt được cho là một trong những loại rau xanh có nhiều chất dinh dưỡng nhất. Trong cải bó xôi, protein chiếm đến 30% cùng với các axit amin thiết yếu rất cần cho cơ thể.

6. Măng tây

Một loại rau phổ biến có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, măng tây không chỉ là nguồn protein dồi dào mà còn chứa những chất dinh dưỡng khác như đồng, mangan, phốt pho, magiê và vitamin B. Măng tây có thể chế biến theo nhiều cách như: nướng, luộc, hấp hoặc thậm chí chiên.

7. Súp lơ trắng

Súp lơ ltrắng là một loại rau khá phổ biến. Lượng chất xơ trong súp lơ không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có nhiều tác dụng hơn thế. Súp lơ trắng là một nguồn cung cấp chất xơ hòa tan vô giá, do đó súp lơ trắng có thể làm giảm lượng cholesterol.

8. Ngô ngọt

Ngô ngọt chứa rất nhiều loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể, như sắt, kẽm, đồng, mangan… Đặc biệt khoáng vi lượng selenium có trong ngô ngọt cũng có tác dụng ngăn ngừa các bệnh ung thư, tim mạch và các chứng viêm nhiễm khác.

Ngô ngọt rất giàu chất chống ôxy hóa, bảo vệ hàng tỷ tế bào trong cơ thể khỏi các gốc tự do, giúp phòng chống ung thư.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/top-8-loai-rau-giau-protein-va-khoang-chat-25307/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY