Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP Hồ Chí Minh: Nhiều địa phương có kết quả tích cực trong phòng, chống dịch

TP Thủ Đức, huyện Củ Chi, Quận 10 trong các buổi làm việc cùng đoàn công tác của UBND TP HCM đều thông báo những kết quả tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong mấy ngày gần đây.

Tại Hội nghị sơ kết công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn TP Thủ Đức (từ ngày 16 đến ngày 22/9), Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của TP Thủ Đức, góp phần cho TP HCM có thêm một địa phương cơ bản kiểm soát được dịch bệnh theo tiêu chí của Bộ Y tế.

Thời gian qua, công tác phòng, chống dịch ở TP Thủ Đức đạt nhiều kết quả. Theo Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM Lê Thị Hồng Nga cho biết, số ca mắc mới ở địa phương liên tục giảm trong 3 tuần gần đây.

Tỷ lệ người mắc trên tổng số người xét nghiệm cũng giảm liên tục. Đối chiếu với các tiêu chí kiểm soát dịch Covid-19 của Bộ Y tế, TP Thủ Đức đã kiểm soát được dịch bệnh.

Tại huyện Củ Chi, qua hội nghị sơ kết 7 ngày (từ ngày 16/9 đến 22/9) thực hiện kế hoạch phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19, thực hiện phục hồi kinh tế, từng bước đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới.

Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP HCM đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện, vừa phải phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19 hiệu quả, vừa thực hiện nhiệm vụ phục hồi phát triển sản xuất, kinh doanh, vừa từng bước đưa cuộc sống người dân dần trở lại trạng thái bình thường mới.

Còn tại quận 10, hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch covid-19 trong 7 ngày (16/9 đến 22/9). quận này đề ra 15 nhóm giải pháp với quyết tâm tiến tới cơ bản kiểm soát được dịch trên địa bàn quận trước ngày 10/10; trong đó đặt ra một số mục tiêu để phấn đấu thực hiện như giảm 50% số ca nhiễm mới so với trước ngày 22/9, kéo giảm tổ dân phố đỏ xuống dưới 10%, tỷ lệ tiêm vắc xin trên mức yêu cầu bình quân chung của thành phố, phấn đấu mũi 2 đạt từ 50% trở lên…

Nhiều địa phương công bố kết quả tích cực, song tính tới trưa ngày 24/9, TP HCM vẫn đang điều trị 40.973 bệnh nhân, trong đó có 3.771 trẻ em dưới 16 tuổi, 2.056 bệnh nhân nặng đang thở máy và 24 bệnh nhân can thiệp ECMO.

Tại TP HCM, hiện tổng số bệnh nhân xuất viện cộng dồn từ 1/1/2021 đến nay là 180.211 người. Còn tổng số Tu vong cộng dồn từ 1/1/2021 đến nay là 13.982 trường hợp.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/tp-ho-chi-minh-nhieu-dia-phuong-co-ket-qua-tich-cuc-trong-phong-chong-dich-5667013.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY