Dinh dưỡng hôm nay

Tránh xa 6 thực phẩm sau nếu bạn không muốn đi tiểu nhiều

Những thực phẩm quen thuộc với bạn hàng ngày như trà, cà phê, sô cô la, cà chua, dứa… chính là những “thủ phạm” khiến bạn phải ghé thăm nhà vệ sinh nhiều hơn, theo WebMD.
xml:namespace prefix="o" />

1. Cà phê, trà, thức uống năng lượng

Caffein chính là “thủ phạm” khiến bạn phải đi tiểu nhiều hơn. Bởi chúng có chứa axit gây trở ngại và tác động xấu tới bàng quang.

Vì thế nếu bạn không muốn phải đi tiểu nhiều, hãy thay thế cà phê, trà, đồ uống năng lượng bằng các loại trà thảo mộc.

2. Sôcôla

Cà phê cũng chứa nhiều caffein và axit. Bạn nên ăn ít hơn, đặc biệt là vào mùa đông và không dùng nó làm món ăn nhẹ vào buổi tối.

Thay vì sôcôla đen, bạn có thể ăn sôcôla trắng vì nó có rất ít hoặc không có caffein.

Ăn sôcôla nhiều dễ khiến bạn buồn tiểu.

3. Trái cây và nước ép trái cây có múi

Những loại trái cây có múi hoặc nước ép của chúng như cam, bưởi, quýt, chanh đều có tính axit và có thể kích thích bàng quang của bạn khiến bạn đi tiểu nhiều hơn.

4. Dứa

Dứa có tính axit, giống như cam quýt sẽ khiến bạn dễ buồn tiểu nhiều hơn. Nếu bạn muốn ăn một loại trái cây nào đó để cảm thấy mát ruột hơn, hãy ăn và uống nước dừa thay vì dứa.

5. Cà chua

Không chỉ chứa nhiều nước, cà chua còn có tính axit này cũng có thể kích hoạt bàng quang khiến bạn buồn tiểu. Hạn chế chúng nếu có thể.

6. Thực phẩm chế biến sẵn

Có thể bạn không tin nhưng thực phẩm chế biến sẵn cũng là một thủ phạm khiến bạn đi tiểu nhiều hơn. Những hương vị nhân tạo, chất bảo quản và chất phụ gia trong thực phẩm chế biến sẵn… có thể gây kích thích bàng quang. Ngoài việc khiến bạn đi tiểu nhiều hơn, chúng còn là thực phẩm rất có hại cho sức khỏe mà bạn nên hạn chế.

Đông Giang

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/tranh-xa-6-thuc-pham-sau-neu-ban-khong-muon-di-tieu-nhieu-20326/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY