Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trọng lượng cơ thể báo hiệu nguy cơ ung thư vú

(SKGĐ) Vóc dáng cơ thể, số đo các vòng của người phụ nữ không phải là yếu tố để xem xét nguy cơ ung thư vú mà chính là trọng lượng cơ thể của họ, theo một nghiên cứu mới nhất cho biết.

Nghiên cứu trước đây thường cho rằng hình dáng cơ thể như “hình quả táo” với ngực to eo nhỏ hoặc “hình quả lê” với ngực nhỏ eo to để xem xét các nguy cơ về sức khỏe.  

Nhưng nghiên cứu mới đây của các nhà nghiên cứu tại Hiệp hội Ung thư Mỹ nhận ra rằng trọng lượng cơ thể hay chỉ số về cơ thể  (BMI) đối với phụ nữ tiền mãn kinh mới là yếu tố quan trọng  và nhanh chóng để xem xét  và dự đoán  về những nguy cơ về sức khỏe.

Nghiên cứu được thực hiện trên 29.000 phụ nữ và trong đó có 1088 phụ nữ được chuẩn đoán là bị ung thư vú.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những phụ nữ tiền mãn kinh có chu vi vòng eo lớn hay những người có trọng lượng cơ thể cao có nguy cơ ung thư vú cao hơn.

Thông điệp là nếu bạn có chỉ số BMI cao, không phân biệt thân hình bạn có hình quả táo hay quả lê, bạn đều có nguy cơ bị bệnh ung thư vú”, trưởng nhóm ngiên cứ Mia Gadet cho biết, “nghiên cứu này cho biết thêm về sự liên quan giữa béo phì với nguy cơ ung thư vú”.

Như vậy, phụ nữ tiền mãn kinh có trọng lượng cơ thể càng cao thì  càng có nhiều nguy cơ bị ung thư vú .

Kim Dung

Theo health.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/trong-luong-co-the-bao-hieu-nguy-co-ung-thu-vu-4677/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY