Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trứng gà và những mẹo làm đẹp tuyệt vời

Lòng trắng trứng chống lão hóa da và chữa bỏng da, lòng đỏ trứng mang lại công dụng dưỡng tóc tuyệt vời khi kết hợp với dầu ô liu.

1. Bí quyết đắp mặt nạ từ lòng trắng trứng

Hãy khuấy tan lòng trắng trứng cho đến khi nó tạo bọt. Vì như vậy bạn sẽ dễ dàng thoa lòng trắng trứng lên mặt. Lòng trắng trứng sẽ bám vào da mặt và không bị chảy ra ngoài.

Sau khi thoa xong, hãy để khoảng 15 phút để cho lớp mặt nạ lòng trắng trứng khô lại. Khi bạn thấy lớp lòng trắng trứng đã khô lại và cảm giác da mặt săn lại, thì hãy rửa sạch mặt với nước.

2. Dưỡng tóc bằng lòng đỏ trứng

Còn phần lòng đỏ trứng, hãy đánh tan lòng đỏ trứng và thêm vào một chút dầu oliu, ít nhất là 2 thìa cà phê dầu oliu. Nếu bạn là người có mái tóc dày, bạn có thể thêm nhiều dầu oliu hơn. Khuấy đều hỗn hợp lên tóc, thoa đều lên tóc và để khoảng 30 phút. Cuối cùng, gội sạch đầu với dầu gội.

Bạn nên thực hiện đắt mặt nạ cho mặt và tóc 1 lần/tuần để cho làn da luôn săn chắc và nuôi dưỡng mái tóc.

Phạm Sinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/trung-ga-va-nhung-meo-lam-dep-tuyet-voi-n117291.html)

Chủ đề liên quan:

meo lam dep trung ga

Tin cùng nội dung

  • Theo Ths.Bs Nguyễn Văn Tiến Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trứng gà hai lòng đỏ, chuối hai quả cùng vỏ là chuyện vẫn gặp thường ngày. Nếu tính theo đơn vị là quả, người ta vẫn gọi là một, nhưng về trọng lượng và giá trị dinh dưỡng của nó sẽ lớn hơn nhiều so với quả trứng một lòng đỏ.
  • Trứng là thực phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình vì tiện dụng và nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, cần biết cách lựa chọn trứng ngon và bảo quản trứng đúng cách để phòng tránh nguy cơ bị ngộ độc.
  • Trứng gà, trứng vịt và trứng vịt lộn loại nào bổ hơn, nó khác nhau ở những chất gì.
  • Trong trứng có đầy đủ chất đạm, chất béo, can xi, sắt, kẽm,… nhưng ăn nhiều qua cũng không tốt. Theo Ths.Bs Nguyễn Văn Tiến – Viện Dinh dưỡng Quốc gia, chỉ nên ăn 3 quả trứng mỗi tuần. Lưu ý rằng, người cao huyết áp và mỡ máu vẫn có thể ăn trứng nhưng tối đa chỉ 2 quả/ tuần.
  • Mọi người đều biết trứng gà là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nhưng ít ai biết trứng gà cũng là một loại “mỹ phẩm” dưỡng nhan đơn giản, rẻ tiền mà vẫn đem lại hiệu quả tốt. Dưới đây, xin giới thiệu với chị em một số cách làm đẹp da từ trứng gà.
  • Tôi đang mang thai, mẹ chồng tôi bảo đi chợ nên chọn mua quả trứng có hai lòng đỏ về để bồi dưỡng vì loại trứng này rất bổ. Nhưng tôi lại nghe nói trứng hai lòng chỉ có giá trị dinh dưỡng như trứng bình thường. Xin bác sĩ tư vấn giúp.
  • Do chứa nhiều acid amin và canxi, photpho, sắt, sinh tố… nên trứng gà không những là món ăn bổ dưỡng phù hợp với mọi lứa tuổi, là loại “mỹ phẩm” thiên nhiên cho làn da mà còn có tác dụng chữa nhiều bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa, tiết niệu…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY