Dinh dưỡng hôm nay

Trứng rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn nên biết 3 điều cấm kỵ khi ăn trứng

Trứng được coi là một loại siêu thực phẩm vì hàm lượng dinh dưỡng cao. Trứng rất giàu protein và lecithin, có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và sửa chữa mô gan đồng thời sửa chữa các tế bào.

Protein của trứng tương tự như protein của cơ thể người nên tỷ lệ tiêu hóa là 95%. Do đó, tiêu thụ một đến hai quả trứng mỗi ngày là đủ, tối đa không quá ba. Ăn quá nhiều trứng sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn.

Ăn quá nhiều trứng làm tăng mức cholesterol trong cơ thể. Nếu ăn nhiều trứng trong thời gian dài dễ làm tăng mỡ máu dẫn đến béo phì hoặc một số bệnh tim mạch, mạch máu não.

Vì vậy, nên ăn trứng với lượng vừa phải. Người trưởng thành khỏe mạnh có thể ăn 1-2 quả trứng mỗi ngày. Đối với người cao tuổi hoặc người bị huyết áp cao, mỡ máu cao có thể ăn mỗi ngày một quả trứng luộc, để không tăng gánh nặng cho cơ thể. Đồng thời, cần tăng cường ăn nhiều rau, trái cây, thịt nạc một cách hợp lý để duy trì cân bằng dinh dưỡng.

Dưới đây là 3 điều cấm kỵ khi ăn trứng bạn cần biết.

1. Không ăn quả hồng ngay sau khi ăn trứngxml:namespace prefix="o" />

Có những điều kiêng kỵ khi ăn trứng, chẳng hạn như quả hồng không thể ăn ngay. Ăn quả hồng sau khi ăn trứng sẽ gây ngộ độc thực phẩm trong trường hợp nhẹ, và viêm dạ dày ruột cấp tính và sỏi phổi ở trường hợp nặng.

Ăn quả hồng sau khi ăn trứng sẽ gây ngộ độc thực phẩm trong trường hợp nhẹ, và viêm dạ dày ruột cấp tính và sỏi phổi ở trường hợp nặng.

Nói chung, ăn hai loại thực phẩm này cùng một lúc sẽ gây ra các triệu chứng viêm dạ dày ruột cấp tính như nôn mửa, tiêu chảy và đau bụng. Do đó, bạn nên tránh ăn chúng cùng với nhau để tránh gây hại cho hệ tiêu hóa.

2. Không uống trà ngay sau khi ăn trứng

Uống trà thường xuyên có rất nhiều lợi ích. Trước hết, trà có vị hơi đắng và tính lạnh. Vì vậy, trà có tác dụng thanh nhiệt, trừ hỏa chữa đau miệng, viêm họng.

Nhưng không nên uống trà ngay sau khi ăn trứng, vì trong trà có chứa nhiều axit tannic. Axit tannic trong trà và protein trong trứng kết hợp với nhau có tác dụng làm se, làm chậm nhu động ruột và kéo dài thời gian lưu giữ của phân trong đường ruột.

Điều này không chỉ dẫn đến táo bón mà còn làm tăng khả năng cơ thể hấp thụ các chất độc hại và chất gây ung thư.

3. Người bị tăng cholesterol máu

Nếu bạn đã được chẩn đoán mắc bệnh tăng cholesterol máu, trước tiên bạn cần thực hiện các xét nghiệm liên quan để xác định mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Nếu là bệnh nhân nặng thì nên ăn ít hoặc không ăn trứng, hoặc có thể ăn lòng trắng trứng thay cho lòng đỏ.

Nếu là bệnh nhân nặng thì nên ăn ít hoặc không ăn trứng, hoặc có thể ăn lòng trắng trứng thay cho lòng đỏ. Điều này là bởi hàm lượng cholesterol trong lòng đỏ trứng cao gấp 3 lần trong lòng trắng nên người bị cholesterol cao cần chú ý.

Trứng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và cũng rất dễ chế biến. Chỉ cần tránh những điều trên khi ăn trứng để đảm bảo bổ sung chất dinh dưỡng một cách lành mạnh.

Xem thêm:

Những người axit uric cao sẽ xuất hiện 6 điều bất thường này vào buổi sáng

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/trung-rat-tot-cho-suc-khoe-nhung-ban-nen-biet-3-dieu-cam-ky-khi-an-trung-34553/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY