Kinh tế xã hội hôm nay

Trước chuyện tình của cô dâu 65 và chồng ngoại quốc 24 tuổi, những cặp đôi đũa lệch này cũng từng khiến dư luận xôn xao

Trước chuyện cô dâu Việt 65 tuổi lấy chàng ngoại quốc 24 tuổi gây chú ý dư luận gần đây, cộng đồng cũng đã chứng kiến những cặp đôi lệch tuổi khác. Dù họ đều vượt qua nhiều ngăn cản để đến với nhau, cuộc sống sau hôn nhân của mỗi cặp lại đang rẽ theo những hướng khác nhau.

Chồng trẻ Pakistan quen vợ Việt 65 tuổi qua mạng - sự chân thành vượt qua những rào cản

Mới đây, câu chuyện tại Đồng Nai về cô dâu Việt 65 tuổi và người chồng quốc tịch Pakistan 24 tuổi đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Kèm theo thông tin là giấy chứng nhận kết hôn của hai người và những hình ảnh thân mật của cả hai trong cuộc sống thường ngày.

Theo thông tin đăng tải, người vợ là Nguyễn Thị Hoa, 65 tuổi, ở xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, Đồng Nai và chồng là anh Aziz Ur Rehman, 24 tuổi, quốc tịch Pakistan. Hai người đã đăng ký kết hôn vào tháng 3 năm 2020 sau 2 năm quen biết nhau và hiện tại đang chung sống tại nhà chị Hoa ở tỉnh Đồng Nai.

Trước chuyện tình của cô dâu 65 và chồng ngoại quốc 24 tuổi, những cặp đôi đũa lệch này cũng từng khiến dư luận xôn xao - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Hoa tỏ ra rất hạnh phúc bên người chồng ngoại quốc. Ảnh: Báo Lao động

Theo chị Hoa, sau một thời gian quen biết, anh Rehman có ngỏ lời tỏ tình nhưng chị Hoa không chịu bởi sợ bị đối phương lừa tiền hoặc trêu chọc. Nhưng nghĩ mình cũng không phải là người giàu có, cũng chẳng có lí do gì để người kia lừa, chị Hoa cho anh Rehman cơ hội gặp mặt làm quen. Sau thời gian gặp gỡ, sự chân thành của Rehman đã khiến chị Hoa cảm động, đồng thời sự chân thành này cũng làm mủi lòng 5 người con của chị dẫu ban đầu các con chị cũng không đồng ý.

Chị Hoa chia sẻ rằng hiện cuộc sống đang rất viên mãn và luôn được chồng ôm hôn. Còn với Rehman, khi được hỏi vì sao yêu người phụ nữ lớn tuổi hơn mình nhiều như vậy, Rehman cười hiền chia sẻ: “Tôi thấy cô ấy có vẻ gì đó rất chất phác, hiền lành. Tình yêu nào cũng đẹp, không quan trọng tuổi tác. Chúng tôi yêu nhau, như thế là hạnh phúc”.

Thanh niên 26 tuổi đi spa để chăm sóc da mụn bất ngờ tìm được bạn tâm giao 62 tuổi

Cuối năm 2018, mạng xã hội xôn xao về hình ảnh một cặp đôi đũa lệch "cô - cháu". Theo đó, cô dâu tên Thu Sao (62 tuổi), còn chú rể là Hoa Cương mới chỉ ở độ tuổi 26.

Theo thông tin, chị Thu Sao đã có một đời chồng nhưng chồng không may qua đời. Sau đó chị sống một mình và kinh doanh nghề làm đẹp tại thành phố Cao Bằng. Cuối năm 2017, anh Cương đến chăm sóc da mặt rồi hai người dần thân thiết, hay hẹn nhau đi ăn uống,… và dần trở thành bạn tâm giao.

Ảnh cưới và cuộc sống đời thường của hai vợ chồng anh Cương chị Sao.

Một ngày, anh Hoa Cương rủ chị lên đồi chơi rồi hái tặng một bó hoa sim tím cùng lời tỏ tình: "Làm bạn gái anh nhé!".

Lúc này chị Sao rất xúc động nhưng không dám nhận lời vì nghĩ mình đã lớn tuổi. Tuy nhiên anh Cương một mực khẳng định yêu chị và cho rằng tình yêu không phân biệt tuổi tác, thậm chí anh cũng chấp nhận việc không có con. Sau thời gian tìm hiểu, hai người đã quyết định đăng ký kết hôn và tổ chức lễ cưới tại phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng.

Sau khi cưới một thời gian rất lâu, cả hai người vẫn được cồng động mạng chú ý vì chị Sao thường xuyên đăng những lời có cánh kèm hình ảnh hai người lên mạng xã hội. Dù vậy, đôi khi những ồn ào từ cộng đồng mạng khiến hai người mất ăn mất ngủ.

Bẵng đi một thời gian, người ta không còn thấy nhiều cập nhật của chị Hoa và anh Cương trên mạng xã hội. Đôi khi, chị Hoa có đăng những video mình nấu ăn hoặc cả gia đình quây quần hạnh phúc bên mâm cơm. Dường như hai người đã lui về "ở ẩn" và chăm sóc cho tổ ấm nhỏ của mình.

Hôn nhân của người vợ 29 tuổi và chồng 72 tuổi ở Hà Nam - sau hạnh phúc ngắn ngủi là nhiều khổ cực và mối lo toan

Những ngày tháng 6 năm 2010, trong ngôi làng Ngô Khê (Bình Lục, Hà Nam) bỗng náo động trước đám cưới của cô gái 27 tuổi và ông lão 70 tuổi. Đến nay, chuyện tình "chú - cháu" này vẫn còn được cả dân làng và cư dân mạng thường nhắc lại.

Theo thông tin ghi nhận, người chồng là ông Ngô Thanh Học (80 tuổi) và người vợ là chị Nguyễn Thị Bích (37 tuổi). Ông Học kể lại, ông từng tham gia chiến trường Quảng Bình, Quảng Trị, sau đó di chứng của cuộc chiến tàn khốc khiến ông lúc nhớ lúc quên, đi lang bạt khắp nơi rồi mãi sau đó mới về lại được nhà mà người mẹ để lại. Hằng ngày ông chỉ quanh quẩn nhặt ve chai để kiếm kế sinh nhai.

Trước chuyện tình của cô dâu 65 và chồng ngoại quốc 24 tuổi, những cặp đôi đũa lệch này cũng từng khiến dư luận xôn xao - Ảnh 3.

Ảnh cưới của hai vợ chồng ông Học.

Thế rồi, thương người đàn ông một mình vất vả, người con gái gần 30 tuổi cạnh nhà ông Học thường xuyên qua lại thăm hỏi, giúp đỡ, dần trở nên thân thiết rồi cả hai tiến đến hôn nhân vào năm 2010.

Sau niềm hạnh phúc ngắn, những khó khăn vất vả lại ập đến. Chị Bích đã sinh hạ được cho ông Học 3 đứa con (2 gái, 1 trai). Nhưng sức khỏe ông Học ngày một yếu không thể kiếm ve chai như trước, ông cũng không dám đi viện vì sợ tốn tiền. Cả nhà hiện chỉ trông chờ vào khoản tiền trợ cấp 1,6 triệu đồng/tháng của ông. Tiền học mẫu giáo của 2 cháu bé đã tốn đến 1 triệu.

Chị Bích thở dài, chia sẻ với PV rằng nỗi lo gia đình khiến chị mệt mỏi, chán nản và nhiều lúc muốn buông xuôi, rằng chị cũng không lường hết được cuộc sống với chồng quá chênh lệch tuổi.

Ông Học và người vợ kém ông 43 tuổi.

"Tôi không muốn nói gì về chuyện cưới xin nữa, vì nói giờ cũng không giải quyết được điều gì, giờ cũng phải cố gắng lo cho các con thôi... Chẳng biết khi chồng qua đời, tôi có nuôi nổi ba đứa con khôn lớn thành người được không", chị Bích nói.

Nhìn vợ quanh năm tất bật công việc đồng ruộng, một mình 3 đứa con, trong khi mình đau ốm không làm được gì, thâm tâm ông Học luôn tự giày vò mình. Ông chỉ ước rằng mình thêm khỏe để có sức cho vợ con cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ba cặp đôi "đũa lệch", nhưng mỗi người lại mỗi hoàn cảnh khác nhau. Người nay đã hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình, người vẫn còn chật vật và chênh vênh vì cuộc sống với người bạn đời lệch tuổi. Tình yêu không phân biệt tuổi tác, nhiều người cũng đã gửi lời chúc phúc và mong rằng các cặp đôi đều có thể vượt qua khó khăn để gắn bó bên nhau trọn đời.

Theo Nhịp Sống Việt

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/truoc-chuyen-tinh-cua-co-dau-65-va-chong-ngoai-quoc-24-tuoi-nhung-cap-doi-dua-lech-nay-cung-tung-khien-du-luan-xon-xao-20200506134627409.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY