Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trước khi ăn sáng hãy làm những điều này để luôn khỏe mạnh

Các nghiên cứu cho rằng những người có thói quen buổi sáng lành mạnh sẽ có xu hướng làm tốt công việc của họ và luôn cảm thấy khỏe mạnh, tâm trạng tích cực, thoải mái… khi bắt đầu một ngày mới.

Theo Boldsky, dưới đây là 7 thói quen lành mạnh và tốt cho sức khỏe mà bạn nên hình thành và thực hiện vào mỗi buổi sáng:

Uống nước

Điều đầu tiên mà bạn nên làm sau khi thức dậy là uống nước lọc. Bạn có thể thêm chanh hoặc gừng, nghệ hoặc mật ong vào nước để nâng cao hiệu quả giải độc của nó. Nếu bạn không muốn kết hợp bất cứ điều gì, ít nhất là uống nước lọc. Nó cũng mang lại hiệu quả làm sạch cơ thể hiệu quả.

Kéo căng cơ thể

Sau khi đánh răng, hãy nhẹ nhàng kéo căng cơ thể của bạn của bạn bằng những động tác xoay mình ngay tại chỗ để kích thích hệ tuần hoàn và tái tạo nguồn năng lượng cho cơ thể.

Tập thể dục

Nếu có thời gian bạn nên tập thể dục khoảng 15-20 phút vào mỗi sáng. Đây là cách tốt nhất giúp bạn có nguồn năng lượng dồi dào để bắt đầu một ngày với và đối mặt với căng thẳng từ công việc.

Tắm

Tắm sau bữa ăn không tốt cho hệ tiêu hóa. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn tắm trước bữa ăn sáng của bạn. Nó sẽ giúp cơ thể bạn sạch sẽ, cảm giác khoan khoái và thư giãn.

Thiền định

Thiền định vào buổi sáng giúp bạn thư giãn cơ thể, giải tỏa tâm trí, hạn chế căng thẳng và kiểm soát hành vi, suy nghĩ. Đây cũng là biện pháp được nhiều người áp dụng để chữa các loại bệnh như xương khớp, trầm cảm…

Chơi với thú cưng

Nếu nuôi thú cưng, bạn hãy dành 5-10 phút chơi với chúng hoặc dắt chúng đi dạo. Tâm trạng của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể.

“Yêu” vào buổi sáng

Nhiều nghiên cứu cho thấy “yêu” vào buổi sáng mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe: Giảm căng thẳng, thư giãn cơ thể, tái tạo năng lượng, vui vẻ, hạnh phúc…

Duy Tường

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/truoc-khi-an-sang-hay-lam-nhung-dieu-nay-de-luon-khoe-manh-20936/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY