Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Từ mùi hôi đến mụn cóc và 5 nguy hiểm của việc tắm rửa không đủ sạch

Mặc dù việc tắm rửa là sở thích cá nhân và nhiều người thích tắm hàng ngày sau các hoạt động như làm việc hoặc tập thể dục, nhưng cũng có một số người không dành đủ thời gian cho việc làm sạch cơ thể.

Các chuyên gia đã giải thích lý do tại sao bạn cần đảm bảo việc tắm rửa thường xuyên và những nguy hiểm mà việc không làm như vậy có thể mang lại.

1. Mụn cóc

Vi khuẩn và da chết tích tụ có nguy cơ dẫn đến nhiễm trùng da nếu không được rửa sạch đúng cách.

Các tình trạng như viêm mô tế bào cũng có thể bùng phát nếu bạn không chăm sóc da thích hợp. Đặc biệt, nó thậm chí còn dẫn đến mụn cóc nếu da trở nên nhờn và bị nhiễm nấm.

2. Cháy nắng

Nghe có vẻ đáng ngạc nhiên nhưng những người không gội đầu thường xuyên có nhiều nguy cơ bị cháy nắng nguy hiểm hơn. Điều này là bởi, khi chúng ta đổ mồ hôi, nó sẽ làm giảm khả năng bảo vệ khỏi tia cực tím trên da.

Những người không gội đầu thường xuyên có nhiều nguy cơ bị cháy nắng nguy hiểm hơn.

Vì vậy, nếu bạn không muốn tắm thường xuyên trong những tháng mùa hè, ít nhất hãy cố gắng loại bỏ mồ hôi trên cơ thể hoặc thoa thêm kem chống nắng.

3. Mùi hôi bộ phận sinh dục

Các chuyên da da liễu cảnh báo rằng mùi ở những khu vực thân mật có thể bốc lên nồng nặc nếu chúng không được làm sạch thường xuyên. Ngoài ra, hãy nhớ điều quan trọng là phải rửa xung quanh các khu vực thân mật hàng ngày.

Mặc dù phụ nữ nên tránh sử dụng bất kỳ hóa chất mạnh nào bên trong vùng kín, nhưng vùng đáy quần xung quanh cơ quan sinh dục đặc biệt dễ bị đổ mồ hôi. Việc cho phép mồ hôi và vi khuẩn sinh sôi có nguy cơ gây ra một loạt các vấn đề, như nhiễm trùng hoặc mùi hôi cực độ.

4. Ngứa da

Không tắm hoặc rửa thường xuyên sẽ khiến da dễ bị kích ứng. Điều này là do dầu tự nhiên trong da có thể kết hợp với bụi bẩn và chất ô nhiễm gây ra các mảng viêm kích ứng. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng nước mát hơn nếu bạn có làn da nhạy cảm.

5. Mụn trứng cá và bệnh chàm

Tránh tắm vòi hoa sen mỗi ngày vì nó có nguy cơ gây ra các bệnh mãn tính về da và làm trầm trọng thêm các tình trạng da liễu như mụn trứng cá, bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến.

Nếu bạn không rửa sạch tế bào da chết thường xuyên, bạn cũng có nguy cơ bị tăng sắc tố dẫn đến da không đều màu.

Nếu bạn không rửa sạch tế bào da chết thường xuyên, bạn cũng có nguy cơ bị tăng sắc tố dẫn đến da không đều màu.

Bạn có thể tắm rửa quá nhiều không?

Mặc dù việc tắm rửa thường xuyên là quan trọng, tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo bạn không nên tắm quá nhiều. Bằng cách tắm quá nhiều, bạn có thể làm đảo lộn lớp axit bảo vệ da, đây là lớp quan trọng giúp da không bị khô hoặc bong tróc, cũng như cung cấp hệ vi sinh vật bảo vệ hệ thống miễn dịch.

Tuy nhiên, nếu tắm rửa quá ít, bạn sẽ bắt đầu tiết ra mùi cơ thể và tạo điều kiện cho mồ hôi và tế bào da chết tích tụ trên bề mặt da, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn và nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm. Tệ nhất, không sạch sẽ có thể gây ra tình trạng viêm da, nơi hình thành các tế bào da chết, bụi bẩn và mồ hôi trên da.

Theo các chuyên gia, việc tắm rửa cách ngày đối với hầu hết mọi người là hoàn toàn ổn. Bạn vẫn có thể giữ vệ sinh cá nhân tốt bằng các cách khác, chẳng hạn như sử dụng khăn để lau nách, mặt và các vùng kín. Sử dụng chất khử mùi, mặc đồ lót mới và quần áo sạch sẽ giúp bạn thơm tho suốt cả ngày.

Xem thêm:

Vì sao trẻ em có thể là đối tượng siêu lây nhiễm các biến thể COVID-19?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/tu-mui-hoi-den-mun-coc-va-5-nguy-hiem-cua-viec-tam-rua-khong-du-sach-32468/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY