Kinh tế xã hội hôm nay

Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII khu vực Đà Nẵng: Có 374 đơn vị máu được hiến tặng

(Tổ Quốc) - Đã có 437 cán bộ công nhân viên và khách hàng từ 15 đơn vị thành viên và Công ty có cổ phần vốn góp của Tổng công ty Điện lực miền Trung và 05 đơn vị thuộc EVN khu vực Đà Nẵng đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

Ngày 11/12, tại Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng và Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII. Đã có 437 cán bộ công nhân viên và khách hàng từ 15 đơn vị thành viên và Công ty có cổ phần vốn góp của EVNCPC và 05 đơn vị thuộc EVN khu vực Đà Nẵng đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

Chương trình với thông điệp “Vạn trái tim – Một tấm lòng” đã thu hút gần 500 CBCNV đến từ 15 đơn vị cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVNCPC và 05 đơn vị trực thuộc EVN trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Bà Lê Thị Phương Cẩm – Phó Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, hưởng ứng chương trình Tuần lễ hồng EVN, từ năm 2016 đến 2020, EVNCPC đã tổ chức 05 chương trình trên địa bàn 13 tỉnh thành phố miền Trung – Tây Nguyên với tổng lượng máu thu về gần 8.500 đơn vị, trong đó khu vực Đà Nẵng gần 1.500 đơn vị máu.

Năm 2021, Tổng công ty Điện lực miền Trung tiếp tục tổ chức chương trình "Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII" như một món quà ý nghĩa mà toàn thể cán bộ công nhân viên EVN nói chung, EVNCPC nói riêng dành tặng cho cộng đồng. Đây là sự kiện hưởng ứng chào mừng 67 năm Ngày truyền thống ngành điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2021) và Tháng Tri ân khách hàng. Chương trình với thông điệp "Vạn trái tim – Một tấm lòng" đã thu hút gần 500 cán bộ công nhân viên đến từ 15 đơn vị cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVNCPC và 05 đơn vị trực thuộc EVN trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

"Tin tưởng rằng những giọt máu này sẽ góp phần không nhỏ trong việc phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân đang cần máu. Năm nay, sự kiện càng có ý nghĩa hơn khi mà lượng máu đang khan hiếm do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang hết sức phức tạp như hiện nay", bà Cẩm chia sẻ.

Kết quả Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII tại Đà Nẵng đã thu về 374 đơn vị máu.

Năm nay, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lượng nên có một số đơn vị phải tạm dừng, hoãn tổ chức chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII là Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Công ty Điện lực Đắk Nông.

Tuần lễ hồng EVN là hoạt động thường niên diễn ra từ năm 2015. Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII diễn ra từ ngày 6-12/12/2021, tại miền Trung – Tây Nguyên đã có gần 2.000 CBCNV đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Số lượng máu được hiến tặng của CBCNV ngành điện miền Trung tăng dần qua các lần tổ chức.

Đ.Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/tuan-le-hong-evn-lan-thu-vii-khu-vuc-da-nang-co-374-don-vi-mau-duoc-hien-tang-2021121118410741.htm)

Chủ đề liên quan:

hiến máu tình nguyện

Tin cùng nội dung

  • Nhằm chia sẻ với cộng đồng, thể hiện tính nhân văn cao cả qua thông điệp: “Máu cứu người ở ngay trong chính trái tim của mỗi chúng ta” và chủ để “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hy vọng”. Sáng 29/11/2018, tại Hội trường, Công đoàn - Đoàn Thanh niên Bệnh viện Mắt Trung ương phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện trong cán bộ, y bác sĩ và người lao động bệnh viện.
  • Trước khi hiến máu, bạn cần duy trì chế độ ăn ổn định. Sau khi hiến máu, bạn cần khoảng 48 đến 72 giờ để thể tích máu trở về mức bình thường.
  • Huyết áp của một người bình thường thường ở mức 120/80. Huyết áp ở mức 139/89 được coi là tiền tăng huyết áp và huyết áp ở mức 140/90 là huyết áp cao.
  • Con tôi đi hiến máu nhân đạo, mỗi lần 350ml. Xin bác sĩ cho biết một lần hiến tối đa là bao nhiêu? Có ảnh hưởng sức khỏe hiện tại và về sau không?
  • Bộ Y tế đã ký Quyết định số 4745/QĐ-BYT ban hành nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2015. Bộ Tiêu chí Quốc gia chất lượng bệnh viện Việt Nam 2015-2016 được xây dựng với quan điểm chủ đạo là “Lấy người bệnh là trung tâm của hoạt động điều trị và chăm sóc, nhân viên y tế là then chốt”
  • Năm 2014, Việt Nam đã đạt tỷ lệ hiến máu tình nguyện là 96%, tỷ lệ người hiến máu nhắc lại đạt khoảng 45%, tỷ lệ dân số hiến máu đạt 1,17%... Tới nay, Việt Nam đã thu được những kết quả rất đáng khích lệ, tổng lượng máu tiếp nhận được ước tính hơn 9 triệu đơn vị máu.
  • Hiện nay, nguồn máu tiếp nhận phục vụ công tác điều trị chủ yếu từ 3 nguồn chính, đó là: từ người hiến máu tình nguyện, người nhà cho máu và người hiến máu có nhận tiền.
  • Hơn 100 triệu đồng từ các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân là sự ủng hộ thiết thực cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Viện TTB-CTYT.
  • Theo Tổ chức Y tế Thế giới, bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh) tố ảnh hưởng tới 71% quốc gia; khoảng 7% phụ nữ có thai mang gien bệnh. Bệnh tập trung nhiều ở vùng Địa Trung Hải, Trung Đông, châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.
  • Chiều 14-4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện và Ban Chỉ đạo Chiến dịch khám chữa bệnh nhân đạo đã tổ chức tổng kết phong trào HMTN và Chiến dịch khám chữa bệnh nhân đạo 2014.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY