Dinh dưỡng hôm nay

Tuân thủ 5 quy tắc vàng khi ăn sáng này để có dinh dưỡng cân bằng và sức khỏe tốt

Giờ đây, nhịp sống của mọi người đều nhanh. Bạn vội vã chạy ra ngoài sau khi tắm rửa buổi sáng, không còn nhiều thời gian cho bữa sáng, thậm chí có người còn hình thành thói quen bỏ bữa sáng.

Tuy nhiên, sau khi trải qua một đêm dài, cơ thể không bổ sung chất dinh dưỡng kịp thời vào buổi sáng sẽ ảnh hưởng đến tình trạng học tập và làm việc của cả ngày, đồng thời làm giảm quá trình trao đổi chất, kích thích hàng loạt hiểm họa cho cơ thể.

Trên thực tế bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất. Dưới đây là 5 quy tắc vàng trong việc ăn sáng giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng và sảng khoái suốt cả ngày.

1. Thực phẩm giàu protein nhất định phải cóxml:namespace prefix="o" />

Thực phẩm giàu protein rất cần thiết cho bữa sáng. Ăn nhiều thực phẩm này vào buổi sáng sẽ nhanh chóng bổ sung thể lực và duy trì trạng thái năng lượng dồi dào trong suốt buổi sáng.

Thực phẩm giàu protein rất cần thiết cho bữa sáng.

Vì vậy, chúng ta luôn chủ trương uống sữa và ăn trứng vào bữa sáng. Nếu khả năng tiêu hóa yếu thì các sản phẩm từ đậu nành cũng là một lựa chọn rất tốt.

2. Ăn thức ăn nóng không lạnh

Ngày nay, nhiều người đã quen với việc uống đồ lạnh, buổi sáng ngủ dậy mở tủ lạnh ra làm một cốc nước mát hoặc dùng sữa để trong tủ lạnh để ăn sáng.

Cơ thể cũng cần được đánh thức sau một đêm ngủ, lúc này nếu nhiệt độ thức ăn quá thấp sẽ kích thích dạ dày, làm chậm quá trình tuần hoàn của cơ thể, bất lợi cho quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng.

Ăn đồ lạnh khi bụng đói cũng sẽ gây hại cho chức năng tiêu hóa, vì vậy cần hình thành thói quen ăn uống tốt. Khi thức dậy vào buổi sáng, bạn nên uống một vài ngụm nước ấm trước và cố gắng ăn thức ăn gần với nhiệt độ cơ thể để giảm bớt gánh nặng cho quá trình tiêu hóa và hấp thụ.

3. Tiêu thụ chất béo chất lượng cao

Nhiệm vụ của bữa sáng là khai thông các chức năng khác nhau của cơ thể để chào đón một ngày mới. Vì vậy, bạn phải ăn một số thực phẩm có chứa chất béo chất lượng cao vào bữa sáng để đảm bảo quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường trong cả ngày. Chẳng hạn, bạn có thể ăn một số ít các loại hạt hoặc hạt mè đen vào bữa sáng.

4. Ăn đúng số lượng trái cây và rau củ

Trái cây và rau củ trong bữa sáng cũng là một phần rất quan trọng. Chúng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trái cây và rau củ chứa nhiều nước và chất xơ, có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp hoạt động của cơ thể được cân bằng.

Ngày nay việc uống nước ép trái cây và rau củ là rất phổ biến nhưng bạn nên tránh uống vào bữa sáng.

Ngày nay việc uống nước ép trái cây và rau củ là rất phổ biến nhưng bạn nên tránh uống vào bữa sáng. Thứ nhất, nước ép trái cây và rau củ phá hủy một số chất dinh dưỡng trong thức ăn, thứ hai là quá trình nhai không kỹ, chất dinh dưỡng trong đó không thể được cơ thể hấp thụ hoàn toàn mà gây lãng phí.

5. Bổ sung ngũ cốc thô

Ngũ cốc thô chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn ngũ cốc tinh chế và được thải ra ngoài chậm hơn sau khi ăn, vì vậy chúng có cảm giác no lâu hơn.

Ngũ cốc nguyên hạt còn thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn, để cơ thể ở trong môi trường trao đổi chất cao cả ngày, có lợi cho việc hấp thụ chất dinh dưỡng.

Hơn nữa, ngũ cốc nguyên hạt còn thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn, để cơ thể ở trong môi trường trao đổi chất cao cả ngày, có lợi cho việc hấp thụ chất dinh dưỡng. Đây là lựa chọn hàng đầu cho bữa sáng.

Có câu “Ăn sáng như hoàng đế”, bữa sáng không những phải no mà còn phải ngon. 5 quy tắc vàng trong việc ăn sáng được chia sẻ trên đây khi được kiên trì thực hiện đsẽ giúp bạn có một chế độ dinh dưỡng cân bằng và sức khỏe tốt.

Xem thêm: Hạt vi nhựa có mặt trong 6/6 mẫu muối gia vị được bán tại Hà Nội nguy hiểm như thế nào?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/tuan-thu-5-quy-tac-vang-khi-an-sang-nay-de-co-dinh-duong-can-bang-va-suc-khoe-tot-36436/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY