Kinh tế xã hội hôm nay

Tung tin giả công an đứng chống nạnh trước đám cháy, nam sinh 18 tuổi bị phạt 7,5 triệu đồng

Để gây sự chú ý trên Facebook, nam sinh 18 tuổi ở tỉnh Quảng Nam đã dựng ra chuyện lực lượng công an đến hiện trường 1 vụ cháy nhà nhưng lại đứng chống nạnh, không giúp dân dập lửa.

Ngày 26/8, Công an huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với nam thanh niên N.N.Đ (18 tuổi, xã Trà Đốc) về hành vi vu khống, xuyên tạc Công an xã thiếu trách nhiệm.

Trước đó, Công an xã Trà Đốc nhận được tin báo về việc đang xảy ra cháy nhà ở thôn 1, xã Trà Đốc nên cử tổ công tác đến hiện trường hỗ trợ dập lửa. Khi đám cháy được dập tắt, tổ công tác trở về cơ quan làm việc.

Đ. đăng tải thông tin không đúng sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín của lực lượng Công an xã trong vụ cháy nhà

Tuy nhiên, sau đó trên mạng xã hội lại bất ngờ xuất hiện 1 bài đăng với nội dung xuyên tạc: "Công an xã Trà Đốc thiếu trách nhiệm khi người dân gọi gần 15 cuộc điện thoại mới đến. Khi đến hiện trường thì không giúp mà tay đứng chống nạnh".

Thông tin sai sự thật này đã lan truyền qua mạng xã hội, làm ảnh hưởng đến lực lượng công an.

Vào cuộc xác minh, Công an xã Trà Đốc xác định tài khoản Facebook mang tên N.N.Đ. (Gà Rừng) là người đăng tải nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của lực lượng Công an xã vào nhóm "Hội người Bắc Trà My".

Ngay sau đó, Công an huyện Bắc Trà My đã mời Đ. đến để làm rõ. Tại cơ quan công an, Đ. đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình. Đ. cho biết, mình đến xem vụ cháy và chụp hình lại để đăng Facebook. Đáng nói để được mọi người chú ý, người này tự nghĩ và dựng ra chuyện lực lượng công an đến nhưng "chống nạnh", không giúp dân chữa cháy.

Sau khi nhận thức được hành vi sai trái của mình, Đ. tự giác gỡ bỏ thông tin đã đăng, đồng thời đăng tin đính chính, xin lỗi và cam kết không tái phạm.

Nam thanh niên 18 tuổi này cũng bị phạt 7,5 triệu đồng theo Nghị định số 15 của Chính phủ ngày 3/2/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử về hành vi truyền đưa, sử dụng thông tin số nhằm xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức.

H.Nam

Giadinh.net.vn cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/tung-tin-gia-cong-an-dung-chong-nanh-truoc-dam-chay-nam-sinh-18-tuoi-bi-phat-75-trieu-dong-20210827073047309.htm)
Từ khóa: gây sự chú ý

Chủ đề liên quan:

gây sự chú ý

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY