Kinh tế xã hội hôm nay

Tuyên dương 64 giáo viên cắm bản tiêu biểu tại các huyện nghèo

64 thầy, cô giáo “cắm bản” tiêu biểu đang công tác tại 64 huyện nghèo trong cả nước đã được tuyên dương tại chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô 2015.
Tối 12-11, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long đã tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô 2015" - tuyên dương 64 thầy, cô giáo “cắm bản” tiêu biểu đang công tác tại 64 huyện nghèo, trong đó có 32 thầy, cô giáo người dân tộc Kinh và 32 thầy, cô giáo người dân tộc thiểu số.

Tham dự chương trình có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết; Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa cùng đại diện các bộ, ban, ngành trung ương; các ban, đơn vị Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và 64 thầy, cô giáo “cắm bản” tiêu biểu.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô 2015” là hoạt động triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014-2019 phát động và chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Đây cũng là hoạt động nhằm cổ vũ, động viên và tri ân các thầy, cô giáo xung kích, tình nguyện công tác tại các trường học điểm lẻ ở địa bàn miền núi có điều kiện kinh tế khó khăn, có nhiều cống hiến, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Được biết, các giáo viên được tuyên dương trong dịp này có ít nhất 3 năm giảng dạy ở các trường học điểm lẻ tại 64 huyện nghèo theo Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27-12-2008 của Chính phủ; có thành tích trong việc thu hút học sinh dân tộc tới trường; có nhiều sáng kiến trong việc giảng dạy, chăm lo cho học sinh…

Tại chương trình, các khán giả đã được giao lưu trực tiếp với 3 thầy giáo, cô giáo “cắm bản” tiêu biểu: cô giáo Nguyễn Thị Thêu, 19 năm “cắm bản” tại Trường tiểu học Phố Cáo, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang; cô giáo Lò Thị Chiển, tuy còn rất trẻ nhưng đã gắn bó 4 năm tại Trường Mầm non Nậm Khăn, xã Nậm Khăn, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên và thầy giáo Nguyễn Hồng Hiệp, 15 năm công tác tại Trường Tiểu học Tri Lễ 4, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Trước muôn vàn những khó khăn nơi vùng sâu, vùng xa như đường xá đi lại không thuận lợi, không có điện và sóng điện thoại… các thầy, cô giáo “cắm bản” vẫn kiên trì đóng góp cả tuổi trẻ và đời sống tinh thần của mình để tiếp tục cống hiến và gieo những con chữ đến vùng núi cao…

Ghi nhận những đóng góp to lớn của những “giáo viên cắm bản”, tại chương trình, Ban tổ chức đã tặng Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Kỷ niệm chương của chương trình và một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho mỗi thầy, cô giáo. Ngoài ra, Ban tổ chức còn tặng thêm 280 tấm chăn cho học sinh ở 14 trường mầm non điểm lẻ trong chương trình.

HH

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tuyen-duong-64-giao-vien-cam-ban-tieu-bieu-tai-cac-huyen-ngheo-20782.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY