Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ung thư không đột ngột xuất hiện, khi ngủ mà thấy có 4 biểu hiện này thì tức là tế bào ung thư đã tấn công cơ thể bạn

Sự xuất hiện của ung thư sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nếu không phòng ngừa đúng cách thì sau khi xuất hiện ung thư có thể đe dọa đến tính mạng.

Bà Song, 50 tuổi, đêm nào cũng không ngủ được, bà đau thắt lưng dữ dội. Chồng bà bảo đến bệnh viện để kiểm tra nhưng bà từ chối nhiều lần vì nghĩ mình bị thoái hóa đốt sống lưng, không có vấn đề gì lớn, chỉ cần dùng một ít cao dán là khỏi.

Nhưng khi các triệu chứng đau thắt lưng ngày càng trầm trọng hơn, bà Song nhận ra rằng mọi thứ không hề đơn giản chút nào.

Sau khi đến bệnh viện, qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện ra "thủ phạm" gây ra chứng đau thắt lưng của bà Song thực chất là ung thư vú di căn vùng thắt lưng.

Ai cũng muốn có một giấc ngủ ngon, chẳng may bệnh tật ập đến thì trước tiên giấc ngủ của chúng ta sẽ không bình thường, nhưng nhiều người lại không để ý đến vấn đề giấc ngủ, khi bị mất ngủ thì đầu tiên họ sẽ nghĩ lại không phải là ung thư.

Sự xuất hiện của ung thư sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nếu không phòng ngừa đúng cách thì sau khi xuất hiện ung thư có thể đe dọa đến tính mạng.

Với một số bệnh ung thư, khi xuất hiện chúng sẽ phát ra tín hiệu đạu, đặc biệt là về ban đêm khi ngủ. Vậy nên, khi ngủ mà thấy có 4 biểu hiện này thì hãy nghĩ ngay đến khả năng tế bào ung thư đang "phát tác" nhé.

Thứ nhất, cơn đau dữ dội khi ngủ, kéo dài lâu ngày không thuyên giảm. Chúng ta phải hết sức cảnh giác trước sự xuất hiện của ung thư, nhiều người sẽ bỏ qua tín hiệu báo động này, như bà Song, và kết quả là đã bỏ qua cơ hội để được điều trị tốt nhất.

Thứ hai, cơn đau không thuyên giảm dù thay đổi tư thế nằm. Cơn đau do ung thư gây ra không chỉ nghiêm trọng hơn vào ban đêm, mà còn không thể thuyên giảm dù nằm ở tư thế nào.

Thứ ba, khi ngủ bạn cảm thấy khó chịu toàn thân. Ung thư có thể gây ra những bất thường ở nhiều cơ quan trong cơ thể, những bất thường này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ và dễ dẫn đến giấc ngủ không bình thường.

Thứ tư, ho nhiều khi ngủ. Ung thư phổi là khối u ác tính có tỷ lệ người mắc cao nhất, hít phải khí lạnh khi ngủ dễ gây ho. Ho do ung thư phổi sẽ nặng hơn về đêm.

Các bác sĩ nhắc nhở, đừng bỏ qua những tín hiệu bất thường do ung thư gửi về, nếu có bất thường hãy đến bệnh viện kịp thời.

Ung thư không đột ngột xuất hiện, nếu thấy 4 biểu hiện này cũng cần đi khám ngay

Các cơn đau không phải là dấu hiệu cảnh báo duy nhất cho thấy ung thư đang đến. Nếu bạn nhận thấy những thay đổi rõ ràng của cơ thể và thường xuyên xuất hiện các biểu hiện bất thường, đó có thể là sự xuất hiện của ung thư, cần được điều trị ngay lập tức.

1. Thay đổi lớn về trọng lượng

Những người có sức khỏe tốt thường không thay đổi cân nặng quá nhiều. Một số người nhận thấy rằng họ giảm cân đáng kể trong thời gian ngắn, có biểu hiện sụt cân quá mức, đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư. Trong quá trình ung thư phát triển, người bệnh dễ gặp phải các triệu chứng khó tiêu, quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng sẽ bị cản trở.

Ngoài ra, trong quá trình phát triển của bệnh ung thư, các tế bào ung thư sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng do cơ thể cung cấp nên có thể gây sụt cân. Nói chung những người gặp phải tình trạng này cần cảnh giác với bệnh ung thư.

2. Nổi hạch

Sau khi phát triển ung thư, chức năng miễn dịch của bệnh nhân suy giảm. Biểu hiện thường gặp hơn khi mất chức năng miễn dịch liên tục là nổi hạch to. Người bệnh có thể nhận thấy dấu hiệu nổi hạch ở nách, bẹn và các vị trí khác.

Vì vậy, phát hiện biểu hiện này thì cần đi khám ngay.

3. Mệt mỏi rõ ràng

Nói chung, khi bệnh ung thư đến, cơ thể mệt mỏi rõ ràng hơn. Đây là một sự thay đổi thể chất phổ biến sau khi nhiều người mắc bệnh ung thư do cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Khi sức đề kháng yếu, thậm chí người bệnh còn có cảm giác suy nhược cơ thể, mệt mỏi.

Nếu sự thay đổi này luôn diễn ra thì có thể là ung thư đang phát triển, cần tiến hành điều trị sớm để cơ thể trở lại trạng thái khỏe mạnh, giảm bớt cảm giác mệt mỏi, uể oải.

4. Chán ăn

Chán ăn là một triệu chứng phổ biến trong giai đoạn khởi phát của bệnh ung thư. Đây cũng là một tín hiệu có thể được gửi đi trong quá trình phát triển của bệnh ung thư. Vì khi bị ung thư, chức năng tiêu hóa của người bệnh cũng sẽ bị ảnh hưởng. Đặc biệt nếu hệ tiêu hóa đã xuất hiện một khối u thì hiện tượng chán ăn càng rõ ràng.

Để phát hiện bệnh ung thư kịp thời, nên đi khám sức khỏe tổng thể và xây dựng thói quen đi khám sức khỏe định kỳ, điều quan trọng hơn hết, nhất là sau 45 tuổi.

https://afamily.vn/ung-thu-khong-dot-ngot-xuat-hien-khi-ngu-ma-thay-co-4-bieu-hien-nay-thi-tuc-la-te-bao-ung-thu-da-tan-cong-co-the-ban-20220130103454776.chn

Tiếp theo

Tưởng viêm khớp, nhưng hóa ra là ung thư phổi, có 2 đặc điểm sau khi bị đau xương, hãy đi kiểm tra càng sớm càng tốt

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ung-thu-khong-dot-ngot-xuat-hien-khi-ngu-ma-thay-co-4-bieu-hien-nay-thi-tuc-la-te-bao-ung-thu-da-tan-cong-co-the-ban-20220130103454776.chn)

Chủ đề liên quan:

Dấu hiệu ung thư khi ngủ

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY