Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ung thư ruột: Loại gia vị có thể làm giảm 40% khả năng phát triển bệnh ở nam giới

Nghệ là một nguyên liệu tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong đời sống. Ngoài là một loại gia vị để bổ sung màu sắc cho món ăn, nghệ còn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt có công dụng phòng chống ung thư ruột ở nam giới.

Củ nghệ là một loại gia vị có màu sáng, đôi khi được sử dụng trong món cà ri và các món ăn khác. Khi bổ sung vào một món ăn, nó có thêm tính ấm và vị đắng. Từ lâu nay, người ta đã coi nghệ, vừa là một phần thiết yếu của bữa ăn vừa mang lại những lợi ích cho sức khỏe.

Một nghiên cứu của Robert E Carroll cho thấy curcumin, một chất hóa học màu vàng tươi có nguồn gốc từ nghệ, có “tác dụng chống viêm và chống ung thư”. Họ kết luận rằng, “chất curcumin có thể làm giảm số lượng ACF (Aberrant Crypt Foci - các tuyến trong ruột)” ở nam giới - giảm 40% số lượng tổn thương ở ruột.

Aberrant Crypt Foci là các tuyến trong ruột. Các tuyến này có thể hoạt động như tiền thân của ung thư.

Chất curcumin trong nghệ có thể làm giảm tổn thương ruột.

Đây không phải là những lợi ích sức khỏe duy nhất của nghệ. Chúng có thể làm giảm viêm ở những bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính như viêm loét đại tràng. Viêm loét đại tràng là một bệnh viêm ruột mãn tính.

Một nghiên cứu về những bệnh nhân mắc chứng bệnh này cho thấy những người dùng 2 gam curcumin mỗi ngày cùng với thuốc có khả năng thuyên giảm bệnh cao hơn những người chỉ dùng thuốc.

Củ nghệ cũng có thể giúp ích cho trí nhớ. Các nhà nghiên cứu đã đưa ra giả thuyết sau các thử nghiệm lâm sàng rằng dùng 90 mg curcumin hai lần một ngày trong một năm rưỡi có thể cải thiện hiệu suất trí nhớ. Lý do cho điều này là đặc tính chống oxy hóa của curcumin. Kết quả là, nó cũng có thể đóng một vai trò trong việc giảm khả năng phát triển bệnh Alzheimer.

Ngoài ra, nghệ cũng là một loại giảm đau tự nhiên có tác dụng tương tự như paracetamol, ibuprofen, v.v.

Nghệ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ở thời cổ đại, nghệ đã được sử dụng để điều trị bệnh viêm khớp. Có bằng chứng cho thấy chiết xuất từ ​​nghệ có thể giảm đau do viêm xương khớp. Tuy nhiên, cần có thêm bằng chứng để khẳng định giả thuyết này.

Nghệ có thể giúp chống lại các gốc tự do (các nguyên tử không ổn định có thể làm hỏng tế bào của bạn) bằng cách trung hòa chúng.

Do đặc tính chống viêm của nó, hầu như không có gì ngạc nhiên khi nghệ có thể giúp chống lại bệnh tim ở người trung niên và lớn tuổi.

Hơn nữa, Curcumin trong nghệ cũng có thể giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm.

Nghệ là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, không nên sử dụng nghệ với liều lượng quá nhiều, có thể sẽ gây ra tác dụng phụ và vàng da, tiêu chảy, buồn nôn… Có thể kết hợp nghệ với mật ong để phát huy tối đa tác dụng điều trị bệnh.

Xem thêm:

Những cách hiệu quả nhất giúp ngăn ngừa ung thư đại trực tràng

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/ung-thu-ruot-loai-gia-vi-co-the-lam-giam-40-kha-nang-phat-trien-benh-o-nam-gioi-33141/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY