Dinh dưỡng hôm nay

Uống 8 ly nước một ngày không giúp bạn khỏe hơn, mà chỉ khiến bạn... cần nhà vệ sinh hơn

Chúng ta cần bổ sung đủ nước, nhưng chỉ khi cơ thể báo động, hay còn gọi là “khát” chứ không phải luôn luôn uống đủ 8 ly nước mỗi ngày, giáo sư Aaron E. Carroll đến từ Indiana University School of Medicine cho biết.
Uống 8 ly nước mỗi ngày không thực sự cần thiết

Theo ông Carroll, lời khuyên ban đầu là con người cần khoảng 2 lít nước (tương đương với 8 ly nước) mỗi ngày. Tuy nhiên, đó là tổng lượng nước chúng ta bổ sung được từ thực phẩm, thức ăn, các loại rau quả và nhiều con đường khác chứ không phải chỉ từ nước lọc. Do hiểu lầm, việc "uống 8 ly nước" từ trước đến nay đã bất đắc dĩ trở thành bí quyết giữ gìn sức khỏe của rất nhiều người.

Thực tế, chưa có một công trình khoa học nào chứng minh rằng phải uống đủ 8 ly nước mỗi ngày bạn mới khỏe đẹp. Dù không thể phủ nhận việc bổ sung đủ nước giúp cải thiện sức khỏe, ngược lại, mất nước có thể gây nhiều nguy hiểm, thậm chí tử vong. Tuy nhiên, sức khỏe của những người uống 8 ly nước mỗi ngày và những người chỉ uống đủ nước khi khát, không có gì khác biệt.

"Bạn cũng không cần phải lo lắng quá nhiều về việc không bao giờ cảm thấy khát nước bởi cơ thể con người tự điều chỉnh để báo hiệu cần phải bổ sung nước trước khi thực sự bị mất nước", giáo sư nói.

Khải Phong (Nguồn Mirror)

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/uong-8-ly-nuoc-mot-ngay-khong-giup-ban-khoe-hon-ma-chi-khien-ban-can-nha-ve-sinh-hon-23592/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY