Dinh dưỡng hôm nay

Uống trà quế mỗi ngày chữa bách bệnh

Quế mang một hương vị nồng đặc trưng và tạo cảm giác rất dễ chịu. Được sử dụng nhiều trong chế biến các món ăn hay tinh dầu. Các nhà khoa học cho biết, quế có tính chất chống ôxy hóa và kháng sinh tự nhiên rất có lợi cho sức khỏe.

Theo trang Food.ndtv.com, dưới đây là một trong những lợi ích tiêu biểu mà trà quế đem lại:

Lưu ý: Người bệnh tiểu đường nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi uống trà quế mỗi ngày, vì độ ngọt trong quế có thể tăng lượng đường trong máu.

1. Trà quế giúp giảm tác động của hội chứng buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng trứng đa nang là một tình trạng rối loạn hormone với các u nang nhỏ gây ảnh hưởng đến hàng triệu phụ nữ.

Theo những nghiên cứu về hội chứng này, trà quế kết hợp với mật ong có thể giúp làm giảm tác động tình trạng rối loạn hóoc môn trong cơ thể.

Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí sức khỏe sinh sản, trà quế làm giảm sức đề kháng insulin ở phụ nữ mắc chứng buồng trứng đa nang.

2. Trà quế giúp tăng cường hệ miễn dịch

Trà quế có nhiều chất polyphenol – chất chống ôxy hóa và proanthocyanidins - giúp tăng cường hệ miễn dịch. Cùng với các đặc tính khác như kháng vi rút, kháng khuẩn và ngăn ngừa nấm giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như rối loạn hô hấp, hay sức khỏe tim mạch.

3. Trà quế tốt cho chu kỳ kinh nguyệt

Theo một nghiên cứu tại Trung tâm Thông tin Công nghệ Sinh học Quốc gia, phụ nữ thường ăn những món ăn bao gồm quế sẽ ít bị đau bụng kinh hơn so với những người không sử dụng thường xuyên. Một cốc trà quế ấm mỗi ngày có tác dụng làm giảm tình trạng chuột rút, co thắt cơ bụng trong kỳ kinh nguyệt.

4. Trà quế giúp giảm cân hiệu quả

Theo kinh nghiệm của những người thường xuyên uống trà quế và những người thực hiện chế độ giảm cân, trà quế sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái và ngăn ngừa cơn thèm ăn, giúp giảm cân hiệu quả.

5. Trà quế giúp hạ sốt

Những người bị đau khớp hoặc viêm khớp thường được khuyên uống trà quế để cải thiện tình trạng bệnh. Nhờ tính chống viêm và khả năng giúp giảm đau nhanh chóng.

Đồng thời giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, ức chế sự phát triển của bệnh viêm khớp.

6. Trà quế làm giảm tác động của bệnh Parkinson

Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí dược liệu thần kinh, quế có thể làm chậm quà trình phát triển của bệnh Parkinson. Một căn bệnh phổ biến, đặc biệt đối với người già. Bệnh thường có những biểu hiện sớm như: run người, giảm vận động, cơ bắp cứng lại, dễ mất thăng bằng.

Tuy nhiên hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi chuyển sang uống trà quế.

Những lợi ích tuyệt vời từ trà quế sẽ giúp bạn đối phó với các vấn đề về sức khỏe và đừng quên trà quế còn giúp chúng ta giảm cân, đem lại một vóc dáng cân đối và khỏe mạnh.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/uong-tra-que-moi-ngay-chua-bach-benh-25066/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY