Dinh dưỡng hôm nay

Vào mùa thu bạn nên ăn ít 3 loại rau này, chúng không những không tươi mà còn rất đắt

Đầu thu đã đến, nhiệt độ không ngừng giảm xuống, mà đầu thu là thời kỳ rất khô ráo. Cơ thể cần bổ sung các loại vitamin và chất dinh dưỡng kịp thời.

Nếu bạn muốn đạt được sức khỏe và tuổi thọ, muốn làm cho cơ thể của bạn tốt hơn, có 3 loại rau trong mùa nên ăn ít hơn, nếu không nó có thể mang lại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

1. Cà chuaxml:namespace prefix="o" />

Đầu thu là thời điểm nhiều loại rau đến vụ nhưng cà chua không phải là loại rau chính vụ nên hầu hết cà chua bày bán trên thị trường thời điểm này đều không tươi. Để cà chua vào chợ nhanh, một số lái buôn sẽ cho cà chua uống hormone tăng trưởng. Ăn quá nhiều cà chua như vậy rất có hại cho sức khỏe.

Đầu thu là thời điểm nhiều loại rau đến vụ nhưng cà chua không phải là loại rau chính vụ nên hầu hết cà chua bày bán trên thị trường thời điểm này đều không tươi.

Cà chua là một loại rau có tính ấm. Ăn quá nhiều sẽ dẫn đến cơ thể tức giận mạnh mẽ, mà đầu mùa thu là mùa hanh khô, cũng thường dẫn đến ăn quá nhiều cà chua.Điều này rất dễ gây ra đột quỵ do nhiệt hoặc một số bệnh phát sinh do nhiệt.

Không chỉ vậy, khi thời tiết bắt đầu lạnh hơn, việc tiêu thụ quá nhiều cà chua cũng sẽ dẫn đến đầy bụng, lạnh bụng, rất bất lợi cho sức khỏe. Đồng thời, cà chua là thực phẩm có tính axit. Ăn quá nhiều cà chua cũng sẽ kích thích đường tiêu hóa. Do đó, nếu bạn thích ăn cà chua, hãy cố gắng ăn càng ít càng tốt vào đầu mùa thu để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

2. Mướp

Mướp là nguyên liệu thường thấy trong mùa hè, bởi mướp là loại rau có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giảm hỏa. Ăn nhiều mướp vào mùa hè rất hữu ích cho việc giải nhiệt cơ thể.

Ăn nhiều mướp vào mùa hè rất hữu ích cho việc giải nhiệt cơ thể.

Tuy nhiên, vào mùa thu, nhiệt độ bắt đầu giảm dần. Nếu ăn quá nhiều mướp vào thời điểm này sẽ gây khó chịu cho cơ thể. Không những thế, mướp không còn là loại rau theo mùa trong mùa thu, giá mướp thời điểm này cũng tương đối cao, nên sau đầu thu, hãy cố gắng ăn mướp càng ít càng tốt, không chỉ tốn kém mà còn không có lợi cho sức khỏe.

3. Dưa chuột

Nếu có loại rau bạn muốn ăn ít vào đầu mùa thu, dưa chuột chắc chắn là một trong số đó. Dưa chuột là một loại rau có thể mua quanh năm, nhưng chúng thường được thu hoạch vào tháng 5-6 hoặc tháng 11-12, điều này cũng có nghĩa là dưa chuột vào đầu mùa thu thực sự không tươi.

Không chỉ vậy, dưa chuột là thực phẩm giải nhiệt, nếu tiêu thụ quá nhiều dưa chuột sẽ khiến cơ thể suy nhược, thậm chí dẫn đến suy giảm sức đề kháng và tăng nguy cơ mắc bệnh.

Nếu có loại rau bạn muốn ăn ít vào đầu mùa thu, dưa chuột chắc chắn là một trong số đó.

Đồng thời, do dưa chuột có nhiều nước nên việc ăn quá nhiều dưa chuột sau khi thời tiết chuyển lạnh cũng sẽ dẫn đến tần suất đi vệ sinh tăng cao, gây ra những phiền toái nhất định trong công việc và cuộc sống.

Ba loại rau trên tốt nhất nên ít ăn vào đầu mùa thu vì giá tương đối cao, mùi vị không ngon. Khuyến cáo mọi người nên ăn một số loại rau có tính ấm vào đầu mùa thu, có thể nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

Xem thêm: Ăn gì sau 50 tuổi: Hướng dẫn đầy đủ về cách ăn uống lành mạnh cho độ tuổi xế chiều

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/vao-mua-thu-ban-nen-an-it-3-loai-rau-nay-chung-khong-nhung-khong-tuoi-ma-con-rat-dat-35697/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY