Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Về nhà đột ngột, tôi lặng người trước mâm cơm của bố

Nhìn mâm cơm của bố mà tôi nghẹn ngào, ch*t lặng vì xót xa.

Xin chào Hướng Dương,

Mẹ tôi mới mất được nửa năm nay chị ạ. Giờ trong nhà chỉ còn một mình bố tôi ở. Tôi lấy chồng tuy cùng tỉnh nhưng tôi ở thành phố, chỉ khi nào thật rảnh rỗi mới có thời gian về thăm nhà, thăm bố. Mỗi lần về, nhìn thấy bố lủi thủi, tôi cũng buồn lắm nhưng biết làm sao? Tôi cũng có công việc, có con cái, có gia đình riêng cần phải chăm sóc.

Hôm qua, tôi về nhà đột ngột vì mua được cái áo đẹp cho bố. lúc về đã hơn 11 giờ trưa và bố tôi đang ăn cơm. nhìn mâm cơm đơn giản, chỉ có bát cơm và ít rau, cái trứng dầm mắm mà tôi nghẹn ngào. không những thế, trên bàn ăn có tới 3 bộ bát đũa và một tấm ảnh. đó là ảnh mẹ con tôi chụp với nhau vào năm ngoái, trước lúc mẹ tôi mất.

Về nhà đột ngột, tôi rơi nước mắt khi thấy mâm cơm của bố và tấm ảnh đặt trên bàn ăn - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Thấy cảnh đó, tôi hiểu, ba bộ bát đũa ấy, một là của bố, một là của mẹ và một là của tôi. Nước mắt tôi cứ rơi ra. Bố thấy tôi về thì mừng lắm. Ông kêu tôi đợi rồi tự mình nấu thêm món canh cho tôi ăn. Hướng Dương ơi, tôi thương bố quá nhưng phải làm sao để phụng dưỡng ông đây? Kêu bố lên ở cùng chúng tôi thì ông lại không chịu.

Về nhà đột ngột, tôi rơi nước mắt khi thấy mâm cơm của bố và tấm ảnh đặt trên bàn ăn - Ảnh 3.

Hướng Dương tư vấn.

Chào bạn,

Khi về già, hạnh phúc của bậc làm cha mẹ rất đơn giản và bình dị: đó là được sum vầy cùng con cháu. Nhưng bố bạn lại đang sống cảnh cô đơn một mình.Đó là một điều đáng buồn cho ông.

Ông chỉ có bạn là con duy nhất, vì thế, bạn nên thu xếp công việc, gia đình và dành thời gian về bên cạnh bố. ít nhất cũng là cuối tuần, vợ chồng bạn đưa các con về chơi cùng bố, để bố cảm nhận được hạnh phúc, được niềm vui tuổi xế chiều. riêng bạn, bạn nên thường xuyên về chăm sóc bố, là chỗ dựa tinh thần để ông vượt qua giai đoạn khó khăn này. công việc, học tập là chuyện cả đời, bố lại chỉ có một và thời gian ông ở cạnh bạn cũng không còn quá nhiều, bạn nên báo hiếu bố để trọn đạo một người con. hơn hết, sau này, bạn cũng không phải hối hận hay nghẹn ngào xót xa mỗi khi nhớ đến bố.

Chúc bạn an yên. Thân gửi.

Hướng Dương.

Theo H.Dương/Báo Tổ quốc

Link bài gốc Lấy link

http://nhipsongviet.toquoc.vn/ve-nha-dot-ngot-toi-lang-nguoi-truoc-mam-com-cua-bo-22202120314493784.htm

Theo H.Dương/Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ve-nha-dot-ngot-toi-lang-nguoi-truoc-mam-com-cua-bo/20210320073156556)

Tin cùng nội dung

  • Quan niệm ngại ngần và lý do sức khỏe mà nhiều phụ nữ bước qua tuổi trung niên (hoặc đã mãn kinh) có xu hướng giảm hoặc thậm chí ngừng hoạt động T*nh d*c.Theo các chuyên gia tâm lý, đây là một sai lầm.
  • Giờ mình già rồi, dâu rể, con cháu đề huề, chúng nó mà biết hai ông bà còn tòm tem thì cười cho thối mũi. Hơn nữa, giờ ấy thì chỉ đau chứ thích thú gì mà ham hố, bà Liên thổ lộ.> Trốn chồng vì sắp mãn kinh / Những màn tra tấn chốn phòng the
  • Với một đống tuổi trên vai, những người được xếp vào lứa trung niên đồng thời gặp những trục trặc về cơ thể nên cũng lơ là hay ngại ngùng với việc duy trì những thú vui chăn gối. Hãy nắm vài bí quyết sau để bạn đừng bỏ qua cuộc sống T*nh d*c của chính mình.
  • Mãn kinh liệu “chuyện ấy” có “mãn”? Đây là câu hỏi mà nhiều phụ nữ trăn trở, và đàn ông cũng tò mò muốn biết cặn kẽ.
  • (MangYTe) - “Nhà cháu nghèo lắm! Bố cháu mất sớm, giờ cháu lại mắc bệnh nên mọi gánh nặng gia đình đều đè lên đôi vai mẹ… Và cháu thương mẹ nhất là những lúc cháu lên cơn đau, mẹ phải đi vay tiền khắp xóm làng để đưa cháu đi viện. Giờ cháu chỉ mong sớm khỏi bệnh để được đi học như các bạn…”.
  • Làm sao để biết trái tim đã một phần nguội lạnh, không còn có thể yêu một ai đó ngay tức khắc được nữa?
  • Họ đã khóc khi cầm trên tay Quyết định đặc xá và một lần nữa rơi nước mắt khi trở về trong vòng tay của người thân, bè bạn.
  • Nóng nảy, giảm ham muốn, tính tình thay đổi khó đoán là biểu hiện phổ biến của người đang ở trong giai đoạn mãn kinh (menopause).
  • Hiện nay, tỉ lệ người cao tuổi (NCT) bị rối loạn giấc ngủ (RLGN) ngày càng cao. Ước tính khoảng một nửa số người trên 50 tuổi bị RLGN với các biểu hiện ngủ không ngon, giấc ngủ chập chờn hoặc thời gian ngủ ngắn, khó duy trì giấc ngủ và thường thức dậy vào buổi sớm, khó khăn để tiếp tục ngủ lại...
  • Môi trường, chế độ ăn uống, những thói quen xấu và sức khỏe giảm sút chính là nguyên nhân khiến số lượng và chất lượng “tinh binh” giảm dần theo thời gian.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY