Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vì sao để cây trong nhà là một ý tưởng tuyệt vời cho sức khỏe?

Các chuyên gia từ Đại học Birmingham và Hiệp hội Làm vườn Hoàng gia (RHS) đã thử nghiệm ba loại cây trồng tại nhà thường thấy trong các ngôi nhà ở Vương quốc Anh: Huệ hòa bình (Cây Lan ý), cây Thiết mộc lan và cây Kim tiền.

Sau một loạt các thí nghiệm theo dõi sự tiếp xúc của thực vật với NO2, các nhà khoa học đã báo cáo rằng chúng có khả năng làm giảm các chất ô nhiễm thông thường ...

Cây trồng tại nhà giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà, cũng như giúp chống lại bệnh dị ứng. Chúng cũng đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe tinh thần và giảm căng thẳng.

Cho dù bạn đang sống trong một căn hộ nhỏ, khu phức hợp có mái che hay ngôi nhà ở ngoại ô, không bao giờ là một ý tưởng tồi nếu bạn nâng tầm ngôi nhà của mình bằng một vài loại cây trồng trong nhà, đặc biệt là vì cây cối có tác dụng góp phần vào sức khỏe tinh thần và thể chất.

Dưới đây là những lý do không thể hợp lý hơn cho việc trồng cây trong nhà:

Cây giúp lọc không khí

Vào cuối những năm 80, Nasa đã đưa ra một nghiên cứu về lợi ích lọc không khí của các loại cây trồng trong nhà. Lá, rễ, đất và các vi sinh vật đi kèm của thực vật khá thành thạo trong việc lọc các chất ô nhiễm không khí như khói thuốc lá, dung môi hữu cơ có hại và thậm chí cả khí phóng xạ tự nhiên như radon.

Cây xanh trong nhà giúp lọc không khí.

Các loại cây được sử dụng trong nghiên cứu cho kết quả lọc không khí tốt nhất bao gồm cây huyết giác, huệ hòa bình, cúc Transvaal, Thiết mộc lan, cọ lá tre, cây chuối, dạ yến thảo và cây lưỡi hổ.

Cây chữa bệnh

Bạn cũng có thể trồng cây thuốc trong nhà như cây lô hội. Nếu bị bỏng, bạn hãy nhổ một chiếc lá và lấy nước cốt thoa lên vùng bị bỏng.

Nếu bạn bị dị ứng, bạn nên đầu tư vào các loại cây có tác dụng tăng độ ẩm trong nhà, đặc biệt nếu bạn sử dụng máy điều hòa không khí. Cây xanh như dương xỉ và cây nhện rất tốt để tăng độ ẩm trong không khí.

Một bổ sung tuyệt vời khác cho cây trồng trong nhà là cây có lá kết cấu vì chúng giúp bẫy các chất gây dị ứng như bụi. Chúng bao gồm cây thường xuân và hoa violet.

Tăng cường tâm trạng

Đã nhiều lần chứng minh rằng chữa bệnh tinh thần có thể được tìm thấy trong tự nhiên, vì vậy hãy mang sức mạnh bên ngoài đó vào trong nhà.

Các nghiên cứu về cây văn phòng đã liên tục chứng minh tác động tích cực của chúng đối với tâm trạng của con người - từ giảm căng thẳng đến tăng năng suất. Cây trồng trong nhà cũng đã được chứng minh là có thể giúp bệnh nhân phục hồi sức khỏe sau phẫu thuật nhanh hơn.

Mọi người cũng có xu hướng hạnh phúc hơn với những màu sắc tươi sáng xung quanh, vì vậy những cây trồng trong nhà có hoa như cúc vạn thọ, hoa lan, cây bìm bịp và cây son môi là những loại cây tuyệt vời để thúc đẩy tâm trạng.

Đã nhiều lần chứng minh rằng chữa bệnh tinh thần có thể được tìm thấy trong tự nhiên, vì vậy hãy mang sức mạnh bên ngoài đó vào trong nhà.

Gia vị có lợi cho sức khỏe

Bạn không cần phải dừng lại ở những cây trồng trong nhà chỉ mang tính thẩm mỹ. Một số loại rau củ ăn được trồng trong nhà bếp không chỉ giúp tăng gia vị cho việc nấu nướng mà còn có lợi cho sức khỏe.

Bạn có thể lấy cây bơ lùn, chanh và quýt, và trồng các loại cây bụi nhỏ hơn như bạc hà, húng quế và hẹ rất tốt cho dạ dày và chứng viêm.

Bất kể bạn muốn gì từ những cây trồng trong nhà của mình, chúng chắc chắn sẽ làm bừng sáng căn phòng tại nhà với lợi ích đáng kinh ngạc.

Xem thêm:

Nên lo lắng hay thư giãn nếu đến giờ vẫn ‘bất tử’ vì chưa từng nhiễm COVID?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/vi-sao-de-cay-trong-nha-la-mot-y-tuong-tuyet-voi-cho-suc-khoe-34068/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY