Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vì sao giảm táo bón là một cách tốt để làm đẹp và chăm sóc sức khỏe?

Táo bón là kẻ thù nhan sắc của các phụ nữ. Điều này là bởi khi phân không được thải ra ngoài kịp thời, nước thải và các chất độc hại trong phân sẽ được ruột tái hấp thu. Nếu bạn có nhiều chất độc hại trong cơ thể, nó sẽ biểu hiện trên da đầu tiên.

Nếu bạn cảm thấy da mình bắt đầu sần sùi và xỉn màu, nổi nhiều nốt mụn thì đó cũng là dấu hiệu nổi bật của bụng kém. Vì vậy, nếu bị táo bón, hãy thực hiện ngay các biện pháp để giảm táo bón giúp bảo vệ cho vẻ đẹp làn da

1. Di chuyển nhiều hơn để tăng tốc độ đi tiêu

Sau nửa giờ giải lao sau bữa tối, bạn nên đi bộ quanh nhà khoảng 30 phút. Khi di chuyển sẽ kích thích đến nhu động đường tiêu hóa và do đó thúc đẩy nhu cầu đi tiêu.

Táo bón là kẻ thù nhan sắc của các phụ nữ.

2. Ăn một đĩa rau lớn cho mỗi bữa ăn

Nói đến việc chống lại chứng táo bón, chúng ta không thể không nói đến rau. Rau rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Điều này rất có lợi cho cơ thể con người. Vai trò của rau không chỉ giúp tăng lượng chất xơ ngăn ngừa táo bón mà còn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp tinh thần luôn minh mẫn. Một số loại rau cũng có đặc tính chống ung thư và chống oxy hóa.

3. Ăn chà là đỏ (táo tàu)

Chà là có hàm lượng chất xơ hòa tan rất cao giúp cho việc đi tiêu dễ dàng. Không chỉ vậy, chà là cũng có tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Đây là một trong những thực phẩm làm đẹp tốt nhất cho chị em phụ nữ.

Có rất nhiều chà là đỏ được đóng gói hút chân không ở các siêu thị, vừa rẻ vừa ngon. Tuy nhiên tốt nhất bạn không nên mua chà là đỏ với đường, dễ gây no, dễ dẫn đến béo phì. Mỗi ngày chỉ cần ăn 4-5 quả chà là đỏ là đủ, tốt nhất nên ăn lúc đói.

4. Uống bột yến mạch hoặc sữa yến mạch

Có hai loại bột yến mạch, một loại là bột yến mạch tách vỏ và loại còn lại là bột yến mạch ăn liền.

Yến mạch chưa tách vỏ có sẵn trong siêu thị và rất tốt để nấu cháo. Cháo yến mạch nấu ra rất ngon và dai không chỉ giúp giảm táo bón mà còn giảm béo và giảm cân.

Cháo yến mạch nấu ra rất ngon và dai không chỉ giúp giảm táo bón mà còn giảm béo và giảm cân.

Một loại bột yến mạch ăn liền khác là một lựa chọn tuyệt vời cho những người thành thị bận rộn, sinh viên và dân văn phòng. Đổ bột yến mạch vào sữa tươi, đun nóng trong lò vi sóng, sau đó thêm mật ong vào.

Cả bột yến mạch và mật ong đều có tác dụng đại tiện mạnh giúp giảm táo bón. Bên cạnh sữa và mật ong, bạn cũng có thể thêm bột sữa đậu nành vào bột yến mạch rồi cho một ít nước sôi. Nó có vị ngon và là một trong những lựa chọn cho bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng.

Tập thể dục và ăn uống lành mạnh là những điều quan trọng nhất để ngăn ngừa táo bón. Tập thể dục nhiều hơn không chỉ tăng tốc độ nhu động đường tiêu hóa mà còn giúp thoát mồ hôi và làm đẹp.

Rau, chà là và bột yến mạch là những thực phẩm có hàm lượng chất xơ cao, calo thấp, dinh dưỡng cao, tốt cho tiêu hóa và làm đẹp. Nếu bạn kiên trì thực hiện, bạn không chỉ cải thiện tình trạng táo bón mà còn trở nên xinh đẹp hơn.

Xem thêm: Thân hình đẹp không phụ thuộc vào ăn kiêng, hãy kết hợp tập sức mạnh để tạo đường nét cơ thể nổi bật

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/vi-sao-giam-tao-bon-la-mot-cach-tot-de-lam-dep-va-cham-soc-suc-khoe-36208/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY