Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Vì sao mỗi gia đình cần chuẩn bị ngay 1 lọ gừng ngâm vào mùa đông?

Gừng tươi kết hợp với giấm là bài thuốc dân gian cực kì nổi tiếng với công dụng trị “bách bệnh” đã được lưu truyền từ rất lâu. Gừng ngâm giấm rất tốt cho sức khỏe: giảm đau dạ dày, giảm cân, ngăn rụng tóc, chữa cảm lạnh, tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị viêm khớp…

Gừng là 1 loại củ gia vị tự nhiên quen thuộc trong gian bếp của hầu hết các gia đình Việt Nam. Củ gừng chứa rất nhiều vitamin, nguồn dinh dưỡng dồi dào, các hợp chất chống oxy hóa và các loại tinh dầu giúp chữa 1 số bệnh như: cảm cúm, chống dị ứng, buồn nôn, chống viêm, bệnh đường tiêu hóa, đau lưng, ung thư, đốt cháy mỡ thừa…. và cả tác dụng làm đẹp.

Đồng thời, trong gừng còn có thành phần hoạt tính alcohols- một chất chống ôxy hóa hiệu quả. Gừng có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, giúp bài tiết mồ hôi và giải độc hiệu quả. Ngoài ra, gừng còn ngăn ngừa bệnh xơ vữa động mạch, giảm gần 30% cholesterol trong huyết thanh, và rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Gừng ngoài biết đến là một loại gia vị thù trong đông y gừng còn là một nguyên liệu sử dụng trị bệnh cực tốt và hiệu quả, bên cạnh đó người ta còn khám phá ra tác dụng tuyệt vời khi kết hợp gừng và giấm.

Dùng gừng ngâm với giấm, đặc biệt gừng ngâm giấm táo, là bài thuốc rất tốt cho sức khỏe, mang đến nhiều hiệu quả kỳ diệu mà cách làm đơn giản, không đắt đỏ.

Giấm có tác dụng làm hoạt huyết, khơi thông dạ dày, khi ngâm với gừng có thêm tác dụng điều hòa tì vị, đây là đặc điểm quan trọng nhất, giúp cho tì vị hoạt động hiệu quả, tiêu hóa tốt và loại bỏ các chứng bệnh về chán ăn, khó tiêu, làm nền tảng cho các hoạt động khác của cơ thể.

Nếu ăn khoảng 20ml giấm đã ngâm còn có thể hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp, giảm mỡ máu. Đặc biết, khuyến khích những người bị mỡ máu cao, huyết áp cao nên sử dụng món này.

Ăn gừng ngâm dấm hay một thìa con nước giấm còn có tác dụng tiêu mỡ, đốt sạch chất béo, lọc và đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, còn tốt cho gan, ngăn triệu chứng rụng tóc, nhất là khi thời tiết đang lạnh.

Đặc biệt, với đấng mày râu, gừng ngâm giấm còn là liều thuốc tự nhiên tăng cường thể lực, tráng dương…

Mỗi đêm trước khi đi ngủ, cho vài lát gừng, vài thìa dấm vào chậu nước ấm, sau đó ngâm đôi bàn chân vào chừng 30 phút cho đến khi nước nguội hẳn. Thực hiện liên tục trong khoảng tháng rưỡi, làn da của bạn được cải thiện, chứng mất ngủ cũng không còn.

Cách làm gừng ngâm giấm

- Bước 1: Chuẩn bị những củ gừng tươi. Chọn những củ gừng còn tươi, gừng phải tươi thì mới có nhiều tác dụng, đem rửa sạch bùn đất rồi cạo lớp vỏ bên ngoài.

- Bước 2: Sau khi rửa sạch, để gừng ráo nước thì cắt thành từng lát mỏng.

- Bước 3: Lấy 1 lọ thủy tinh sạch mà bạn đã chuẩn bị rồi xếp gừng vào, đổ dấm gạo vừa ngập hết gừng. Khi xếp gừng vào lọ bạn không nên xếp đầy quá nhé, xếp phần gừng cách miệng hũ chừng 2-3 cm.

- Bước 4: Cất lọ gừng ngâm giấm ở nơi khô ráo, thoáng mát. Sau 1 tuần là có thể dùng được.

Ánh Dương

Theo Pháp luật Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/vi-sao-moi-gia-dinh-can-chuan-bi-ngay-1-lo-gung-ngam-vao-mua-dong-28255/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY