Dinh dưỡng hôm nay

Vì sao quả vải ngon ngọt lại có thể giúp bạn giảm cân trong mùa hè này?

Quả vải thực sự rất tốt cho việc giảm cân và có thể được dùng như một món ăn nhẹ hoặc thậm chí là một món tráng miệng cho những người thích ăn ngọt.

Mùa hè được biết đến với những loại trái cây đầy màu sắc. Xoài, đu đủ, dưa hấu, mận, mơ… và đặc biệt là quả vải siêu ngon ngọt.

Thời tiết này cũng là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu hành trình giảm cân của một số người. Không phải vì bạn đổ nhiều mồ hôi hơn và dễ thức dậy hơn vào buổi sáng, mà vì với sự đa dạng về màu sắc của các loại trái cây mùa hè như vậy, việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn.

Ăn vặt bằng quả vải giúp giảm cân nhanh hơnxml:namespace prefix="o" />

Một vấn đề chính đối với hầu hết những người thường xuyên theo dõi cân nặng là họ nên ăn gì, đặc biệt là người những người ăn kiêng để giảm cân vì không có nhiều lựa chọn để ăn vặt lành mạnh. Do đó, ăn vặt bằng trái cây là một ý tưởng tốt hơn thay vì các loại thực phẩm chế biến sẵn có chứa calo và nhiều dinh dưỡng.

Quả vải thực sự rất tốt cho việc giảm cân và có thể được dùng như một món ăn nhẹ - (Ảnh: Freepik).

Do có hương vị ngọt ngào nên quả vải đã bị nhiều người loại ra khỏi thực đơn giảm cân của mình. Điều này đơn giản là vì vị ngọt thường liên quan với đường, calo và tăng cân.

Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của nhiều người, quả vải thực sự rất tốt cho việc giảm cân và có thể được dùng như một món ăn nhẹ hoặc thậm chí là một món tráng miệng cho những người thích ăn ngọt.

Lý do vải giúp giảm cân

Chứa đầy vitamin, khoáng chất và chất xơ, vải rất tốt cho những ai muốn giảm cân. Tốt hơn là tiêu thụ vải ở dạng tươi hơn nước trái cây và vải đóng gói nếu bạn muốn tận dụng tối đa các chất dinh dưỡng của nó.

Vải có chứa chất xơ giúp giảm cân: Lý do chính quả vải giúp giảm cân là do có chứa nhiều chất xơ và thức ăn thô tăng cường hệ tiêu hóa.

Quả vải có chứa chất xơ giúp giảm cân - (Ảnh: Freepik).

Trong quá trình giảm cân, bạn cần thực phẩm và trái cây có sự kết hợp của cả hai để loại bỏ độc tố nhanh chóng ra khỏi cơ thể và quả vải giúp ích trong quá trình này. Một yếu tố khác góp phần khiến vải trở thành một loại trái cây giảm cân là hàm lượng calo khá thấp giúp hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể.

Vải giúp ngăn ngừa táo bón: Như đã đề cập ở trên, vải có chứa chất xơ và do đó giúp tiêu hóa dễ dàng. Một vấn đề lớn đối với những tín đồ giảm cân là táo bón. Nếu không có đủ chất xơ trong chế độ ăn uống của mình, bạn sẽ gặp các vấn đề về tiêu hóa và cuối cùng là cảm thấy khó chịu. Do đó, ăn vải sẽ giúp ngăn ngừa táo bón và cuối cùng là thúc đẩy giảm cân.

Kiểm soát huyết áp: Vải rất giàu kali và ít natri giúp giữ cho huyết áp ở mức cân bằng. Trong khi đó, bệnh nhân huyết áp có xu hướng thừa cân do lượng cholesterol tăng cao. Ăn vải có thể giúp loại bỏ vấn đề này.

Khả năng miễn dịch tốt hơn: Nếu bạn có khả năng miễn dịch kém, điều này cũng có thể dẫn đến tăng cân. Do việc uống thuốc và thức ăn có nhiều calorie cung cấp năng lượng để tăng cường hệ miễn dịch, tăng cân là một sản phẩm phụ hiển nhiên. Quả vải rất tốt cho khả năng miễn dịch vì chúng có chứa các loại vitamin và khoáng chất quan trọng.

Quả vải ngon ngọt, mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và giảm cân. Tuy nhiên, bất cứ điều gì vượt quá cũng có hại. Điều độ là chìa khóa, mỗi ngày ăn 10-12 quả vải giúp giảm cân mà không gây hại cho cơ thể nếu bạn kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và thói quen tập thể dục thường xuyên.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/vi-sao-qua-vai-ngon-ngot-lai-co-the-giup-ban-giam-can-trong-mua-he-nay-31020/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY