Dinh dưỡng hôm nay

Vì sao thực phẩm luộc được xem là lành mạnh và tốt nhất cho sức khỏe?

Thực phẩm luộc đa phần không được yêu thích. Tuy nhiên, một số loại thực phẩm có giá trị nhất khi ăn là luộc. Chẳng hạn như, cơm, trứng và khoai lang là những thực phẩm luộc mà chúng ta không thể thiếu.

Ngoài những thực phẩm luộc cơ bản này, những thực phẩm khác cũng tốt nhất cho sức khỏe khi luộc như thịt gà, đậu và cá. Tuy nhiên, điều quan trọng ở đây là, trong khi thực phẩm luộc tốt cho sức khỏe, thì việc đun sôi quá kỹ sẽ làm cho thực phẩm mất đi các chất dinh dưỡng cần thiết.

Tại sao thực phẩm luộc lại tốt cho sức khỏe? xml:namespace prefix="o" />

Nếu bạn muốn ăn uống lành mạnh, thì thực phẩm luộc là lựa chọn tốt nhất. Luộc giúp bảo toàn được giá trị dinh dưỡng tối đa trong thực phẩm. Chiên hoặc nướng ở nhiệt độ cao có thể phá hủy các chất dinh dưỡng có bên trong thực phẩm. Nhưng chần hoặc luộc nhẹ sẽ giữ cho thức ăn bổ dưỡng. Hơn nữa, thực phẩm luộc rõ ràng là ít gây béo hơn khi so với chiên hoặc nướng.

Nếu bạn muốn ăn uống lành mạnh, thì thực phẩm luộc là lựa chọn tốt nhất - (Ảnh: Boldsky).

Khi bạn luộc thực phẩm, các hợp chất phức tạp trong đó sẽ phân hủy thành một hợp chất đơn giản, giúp thức ăn dễ tiêu hóa, một số lợi ích sức khỏe khác là thực phẩm luộc giúp giảm cân, cải thiện kết cấu da, ngăn ngừa tính axit, có thể giúp ngăn ngừa bệnh sỏi thận, làm dịu chứng viêm dạ dày và thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Những thực phẩm luộc tốt nhất cho sức khỏe

Dưới đây là một số loại thực phẩm luộc tốt nhất cho sức khỏe bạn nên thực hiện thường xuyên:

1. Khoai tây

Luộc khoai tây là lựa chọn tốt nhất để giảm thiểu hàm lượng chất béo và calo so với chiên. Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng ăn khoai tây luộc là một trong những cách tốt nhất giúp no bụng mà không lo tăng cân.

2. Trứng

Protein từ lòng trắng trứng luộc cực kỳ tốt cho sức khỏe, vì nó giúp giữ lượng đường trong máu ổn định. Thêm một chút tiêu để món trứng của bạn ngon hơn và tốt cho sức khỏe hơn.

3. Đậu xanh

Đậu xanh luộc có 4,0 g chất xơ và một số chất xơ hòa tan. Chất xơ hòa tan có tác dụng giúp giảm LDL hay còn gọi là cholesterol xấu và tổng mức cholesterol. Nó cũng hỗ trợ sức khỏe tim mạch bằng cách giảm huyết áp và giảm viêm.

4. Ngô

Ngô luộc chứa vitamin B lành mạnh, rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Ngô cũng cung cấp cho cơ thể chúng ta các khoáng chất cần thiết như kẽm, magiê, đồng, sắt và mangan.

5. Bông cải xanh

Bông cải xanh và tất cả các loại rau họ cải khác có thể được luộc chín trước khi ăn để cải thiện lợi ích của nó.

Bông cải xanh có nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm chất xơ, vitamin C, vitamin K, sắt và kali. Nó cũng tự hào có nhiều protein hơn hầu hết các loại rau khác. Loại rau này cần đun sôi một chút, vì vậy bạn có thể thêm chúng trong khi nấu súp.

Bông cải xanh và tất cả các loại rau họ cải khác có thể được luộc chín trước khi ăn để cải thiện lợi ích của nó - (Ảnh: Boldsky).

6. Tôm

Tôm hay bất kỳ loại hải sản nào khác đều bổ dưỡng nhất khi được luộc chín. Nhiệt độ quá cao sẽ phá hủy các khoáng chất biển tinh tế có trong những thực phẩm này. Thêm tôm luộc vào món súp hoặc salad để tận hưởng những lợi ích của chúng.

Một số thực phẩm bổ dưỡng nhất khi ăn sống, trong khi những thực phẩm khác lại bổ dưỡng sau khi nấu hoặc luộc. Hãy ghi nhớ những thực phẩm luộc tốt nhất và luôn đảm bảo rửa kỹ thực phẩm trước khi nấu để đảm bảo an toàn.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/vi-sao-thuc-pham-luoc-duoc-xem-la-lanh-manh-va-tot-nhat-cho-suc-khoe-30840/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY