Dinh dưỡng hôm nay

Viêm là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm, sử dụng thực phẩm có tính chống viêm này để hạn chế nguy cơ

Có thể bạn chưa biết, cà chua là thực phẩm có đặc tính chống viêm và dưỡng ẩm tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu xem đặc tính chống viêm của cà chua trong bài viết dưới đây.

Viêm là phản ứng tự nhiên của cơ thể khi tiếp xúc với chất lạ, nhiễm trùng hoặc chấn thương. Điều này có thể dẫn đến sưng, tấy đỏ và đau ở khu vực này. Trong một số trường hợp, viêm có thể giảm ngay sau khi kích hoạt, tuy nhiên, ở một số trường hợp khác, tình trạng viêm dai dẳng, còn được gọi là viêm mãn tính, có thể là nguyên nhân gây ra các biến chứng sức khỏe lớn hơn, nghiêm trọng hơn như Alzheimer, tiểu đường, ung thư, bệnh tim mạch, viêm khớp và hơn thế nữa. Một số thực phẩm có thể làm tăng tình trạng viêm bao gồm thịt đỏ, sô đa, đồ chiên,...

Cà chua có đặc chống viêm, có tác dụng giảm đau, giảm sưng.

Cà chua chữa viêm

Một trong những bước đầu tiên để đánh bại chứng viêm là bắt đầu từ nhà bếp của bạn. Chế độ ăn uống là một yếu tố quan trọng cần được quan tâm khi đối phó với tình trạng viêm nhiễm. Khi nói về thực phẩm chống viêm, chúng ta không thể bỏ cà chua bởi chúng giàu các chất chống viêm như carotenoid và bioflavonoid. Ngoài ra, đây là một nguồn giàu chất chống oxy hóa, vitamin và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Một số thực phẩm chống viêm khác bao gồm các loại hạt, cá béo, rau lá xanh, v.v.

Lợi ích của cà chua

Nhờ có đặc tính chống viêm tuyệt vời, dưới đây là một số lợi ích sức khỏe do cà chua mang lại:

Ngăn ngừa ung thư

Các thành phần có trong cà chua có thể giúp ngăn ngừa ung thư bằng cách chống lại sự phát triển của các gốc tự do. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nghiên cứu Ung thư Phân tử ủng hộ tuyên bố rằng cà chua bảo vệ chống lại sự phát triển của khối u có thể dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt.

Tăng cường sức khỏe của mắt

Cà chua có nhiều lợi ích tốt cho sức khoẻ.

Là một nguồn giàu chất chống oxy hóa như beta-carotene, lutein và lycopene, cà chua là thực phẩm cực kỳ tốt cho mắt. Ngoài hiệu quả chống lại bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, chúng còn có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh đục thủy tinh thể.

Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa

Là một nguồn giàu chất xơ và nước, cà chua có thể giúp điều chỉnh nhu động ruột hiệu quả. Điều này có thể giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa và giúp loại bỏ các vấn đề như đầy hơi, đầy hơi và táo bón.

Tăng cường sức khỏe làn da

Cà chua là một nguồn giàu vitamin C và chất chống oxy hóa được biết đến là những chất dinh dưỡng có lợi cho da. Thêm cà chua vào chế độ ăn uống hàng ngày và bao gồm nó trong quy trình chăm sóc da có thể giúp làm sáng da và đối phó với các nếp nhăn, vết chân chim, mụn trứng cá và chứng tăng sắc tố da.

Tốt cho tim mạch

Cà chua rất giàu chất xơ, lycopene, choline, kali, vitamin C và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Một số nghiên cứu đã chỉ ra lợi ích của cà chua trong việc thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Một nghiên cứu của Oxford Academic được công bố trên tạp chí Advances in Nutrition cho biết cà chua với lượng lycopene dồi dào rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Cà chua từ trước đến nay vẫn là thực phẩm tốt cho sức khoẻ nhờ đặc tính chống viêm, cả nhà hãy thường xuyên bổ sung cà chua vào chế độ ăn uống để tận thu lợi ích sức khoẻ của nó nhé.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/viem-la-nguyen-nhan-gay-ra-nhieu-benh-nguy-hiem-su-dung-thuc-pham-co-tinh-chong-viem-nay-de-han-che-nguy-co-32597/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY