Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vĩnh Phúc xử lý nghiêm cán bộ không quyết liệt chống dịch

Đây là khẳng định của ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tại buổi họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh chiều ngày 9/5.

Tại buổi họp báo chủ tịch ubnd tỉnh lê duy thành thông tin, tính đến 14h ngày 9/5/2021, trên địa bàn tỉnh vĩnh phúc đã có 33 trường hợp mắc covid-19, có 45.129 trường hợp được theo dõi, giám sát.

Tổng số mẫu xét nghiệm là 20.745 với 33 mẫu dương tính, 38 mẫu nghi ngờ, 20.482 âm tính và 192 mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm.

Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: Lê Huy.

Đánh giá về tình hình dịch covid-19 lần này tại địa phương, chủ tịch ubnd tỉnh vĩnh phúc lê duy thành cho biết, so với đợt dịch lần 1 (đầu năm 2020) dịch lần này phức tạp và tốc độ lây lan nhanh hơn. chính vì vậy, ngay khi phát hiện ca dương tính đầu tiên, tỉnh đã khẩn trương, điều tra, rà soát, cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các trường hợp f1, f2 có liên quan đến bệnh nhân mắc covid-19 người trung quốc và các trường hợp có liên quan mới mắc khác.

Cùng với đó, tỉnh khoanh vùng dịch tễ tất cả các địa điểm đi, đến, qua, ở của các trường hợp mắc covid-19; thông báo thông tin cụ thể tất cả các địa điểm của các trường hợp mắc covid-19 trên địa bàn đến các tỉnh, thành phố và tại tỉnh vĩnh phúc để truy vết, cách ly, xét nghiệm sàng lọc các trường hợp có tiếp xúc.

"để chủ động phòng, chống dịch covid-19 và giảm lây lan trong diện rộng, chúng tôi đã tiến hành xét nghiệm trên diện rộng. theo đó, coi các đối tượng f1 như f0 và coi f2 như f1 để có các biện pháp cụ thể. với phương pháp này đã phát huy tác dụng, tất cả những trường hợp dương tính đều trong dự báo và tầm kiểm soát", ông lê duy thành cho biết.

Cũng theo ông thành từ bài học chống dịch covid-19 năm ngoái, ban thường vụ quyết định tập trung hơn, quyết tâm hơn nữa thần tốc, thần tốc trong truy vết. ngay từ 28/4/2021, tỉnh vĩnh phúc đã nhanh chóng ban hành văn bản hỏa tốc đến các đơn vị để thực hiện các biện pháp chống dịch, coi chống dịch là ưu tiên hàng đầu.

Đặc biệt, trước thực tế nhiều bệnh viện lớn ở hà nội đang bị phong tỏa, tỉnh vĩnh phúc đã khẩn trương và chủ động tăng cường cho các bệnh viện dã chiến.

Cụ thể, từ 1/5 đến nay, vĩnh phúc tăng cơ sở cách ly và số giường bệnh từ 1.400 giường lên 6.000 giường (số liệu đến ngày 9/5) đồng thời tăng khả năng xét nghiệm lên 5 lần tối thiểu đạt 5.000 xét nghiệm/ngày…

Các y bác sĩ thâu đêm cập nhật tình hình sức khỏe bệnh nhân Covid-19. Ảnh: Trà Hương.

Trả lời báo chí liên quan đến kỷ luật cán bộ (đình chỉ Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Lập; Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên), tiến trình điều tra phát tán video từ quán Bar Sunny…, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành khẳng định, việc xử lý cán bộ không phải là mục tiêu nhưng tỉnh kiên quyết xử lý những cán bộ lơ là nhiệm vụ được giao.

Việc chống dịch cần phải có sự đồng lòng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, vì vậy sẽ phải xử lý nghiêm để làm gương. An toàn của người dân là trên hết.

Với vụ việc tại quán bar, karaoke (TP Phúc Yên), ông Thành cho biết, Công an tỉnh bước đầu xác minh cho thấy đa phần các clip không phải tại quán bar Sunny. Tuy nhiên với những sai phạm tỉnh sẽ kiên quyết xử lý. Hiện tỉnh đã giao Thành ủy, UBND Phúc Yên xem xét trách nhiệm cán bộ quản lý có liên quan.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/vinh-phuc-xu-ly-nghiem-can-bo-khong-quyet-liet-chong-dich-561818.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY