Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vinmec phát triển thành công 02 bộ Kit xét nghiệm SARS-CoV-2

(MangYTe)- Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ gen Vinmec vừa phát triển thành công 02 bộ Kit xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (VinKit).

Hai bộ Kit xét nghiệm đạt chất lượng tương đương các sinh phẩm chẩn đoán theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Trong đó, bộ VinKit SARS-CoV-2 Multiplex RT-PCR do Vinmec nghiên cứu, cải tiến có khả năng tích hợp phản ứng “3 trong 1”, giảm được 70% thao tác kỹ thuật, tăng gấp đôi tốc độ thực hiện, đảm bảo độ chính xác cao với chi phí thấp.

VinKit SARS-CoV-2 RT-PCR 1.0 và VinKit SARS-CoV-2 Multiplex RT-PCR là 02 bộ Kit được Vinmec phát triển dựa trên quy trình công nghệ của Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC Hoa Kỳ), đã được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) cấp phép sử dụng tháng 3/2020.

Kết quả kiểm định độc lập từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và sinh phẩm y tế cho thấy 02 bộ VinKit hoạt động ổn định, chính xác 100% trên mẫu lâm sàng, đạt ngưỡng phát hiện tương đương với sinh phẩm chẩn đoán theo khuyến cáo của WHO.


Bộ kit xét nghiệm Vinkit SARS-CoV-2 Multiplex RT-PCR thích hợp sử dụng với nhiều hệ thống máy RealTime PCR, cho kết quả chính xác và nhanh chóng

“Nhờ tích hợp “3 trong 1”, bộ VinKit SARS-CoV-2 Multiplex RT-PCR do Vinmec nghiên cứu cải tiến đã giảm thiểu được 2/3 thao tác kỹ thuật, hạn chế tối đa sai sót trong quá trình thực hiện và tiết kiệm chi phí.

Đặc biệt, bộ VinKit SARS-CoV-2 Multiplex RT-PCR đã tăng tốc độ xét nghiệm lên gấp 2 lần so với các bộ Kit đang có trên thị trường. Đây là điều quan trọng trong việc kiểm soát và phòng chống dịch bệnh. Hiện chúng tôi đang khẩn trương thực hiện quy trình sản xuất và làm thủ tục cấp số đăng ký để lưu hành rộng rãi” – GS-TS Nguyễn Thanh Liêm, Viện trưởng Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ gen Vinmec chia sẻ.

Bộ Kit xét nghiệm virus SARS-CoV-2 là dự án sản xuất thứ 2 của Tập đoàn Vingroup nhằm ứng phó với đại dịch COVID-19. Tháng 5-2020, máy thở do Công ty Vinsmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) phát triển với tỉ lệ nội địa hóa lên tới 70% đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành, và đã trao tặng cho Nga, Ukraina và Singapore.

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/vinmec-phat-trien-thanh-cong-02-bo-kit-xet-nghiem-sarscov2-927960.html)

Tin cùng nội dung

  • Chỉ vài năm ra đời, phương pháp xạ trị định vị thân (SBRT) đã trở thành lựa chọn đầu bảng của các bác sĩ ung thư, ngay cả khi điều trị các khối u di căn bởi khả năng làm “bốc hơi” u triệt để, giảm thiểu tối đa tác dụng phụ. Vinmec là một trong những bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam đã áp dụng công nghệ xạ trị siêu chuẩn này trong điều trị hiệu quả nhiều loại ung thư.
  • (MangYTe) - Ngày 12/12/2019 Hệ thống Y tế Vinmec, Bệnh viện Phổi TƯ và VinBrain ký biên bản ghi nhớ hợp tác và triển khai ứng dụng  “AI Trợ lý bác sĩ trong chẩn đoán hình ảnh”.
  • Vinmec Nha Trang là bệnh viện đầu tiên tại miền Trung áp dụng phương pháp nội soi ổ bụng điều trị bệnh sa sàn chậu chỉ sử dụng 1 miếng lưới treo thành trước, giảm ½ thời gian phẫu thuật cũng như thời gian phục hồi, điều trị triệt để bệnh. Đây là phương pháp tiên tiến đang áp dụng ở Pháp, được coi là lựa chọn đầu tiên đối với các bệnh tiểu không kiểm soát, sa tử cung, sa bàng quang ở phụ nữ.
  • Các bác sĩ Vinmec Hạ Long đã chạy đua với thời gian để cấp cứu cho du khách Hàn Quốc Lee Yeolgoo bị nhồi máu cơ tim.
  • Đau sau phẫu thuật là nỗi ám ảnh của nhiều người - đặc biệt là với bệnh nhân trải qua các cuộc “đại phẫu” như mổ tim hở. Nhưng tại Vinmec, người bệnh sẽ không phải đối mặt với nỗi sợ này nhờ một kỹ thuật đặc biệt giúp giảm đau toàn diện, không biến chứng, rút ngắn thời gian hồi sức tích cực, loại trừ nguy cơ đau sau mổ và đau mãn tính trên 96% bệnh nhân mổ tim.
  • Ung bướu là một trong những lĩnh vực phát triển trọng điểm của Hệ thống Y tế Vinmec. Được trang bị thiết bị máy móc đồng bộ, hiện đại nhất của nền y khoa thế giới, đi cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, hệ thống y tế Vinmec đang sở hữu trung tâm ung bướu hàng đầu khu vực, có khả năng tầm soát, phát hiện ung thư ngay từ giai đoạn sớm.
  • Viện Nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec vừa báo cáo kết quả nghiên cứu “Xác định đột biến gen trên trẻ tự kỷ ở Việt Nam”, trong đó phát hiện 6 gen mới mang biến đổi ở trẻ tự kỷ. Đây là nghiên cứu lớn và công phu nhất về gen trên trẻ tự kỷ ở Việt Nam từ trước tới nay với những thông tin quan trọng về đặc điểm di truyền, cung cấp cơ sở khoa học tin cậy để sàng lọc/chẩn đoán, tư vấn di truyền và điều trị tự kỷ trong tương lai.
  • Nghiên cứu Xác định đột biến gen trên trẻ tự kỷ ở Việt Nam là nghiên cứu lớn và công phu nhất về gen trên trẻ tự kỷ ở Việt Nam từ trước tới nay với những thông tin quan trọng về đặc điểm di truyền. Với tỷ lệ khoảng 1% dân số tương đương với 1 triệu người ở Việt mắc bệnh tự kỷ hiện nay, thì kết quả này được cho là có ý nghĩa khoa học và công phu nhất về cơ sở điều trị cho trẻ tự kỷ trong tương lai.
  • Nhờ sáng kiến cải tiến chất lượng bệnh viện toàn diện, các bác sĩ được giảm 95% công việc hành chính để tập trung chuyên môn và dành nhiều thời gian cho người bệnh, 100% đơn Thu*c ngoại trú được xét kiểm đảm bảo sử dụng Thu*c an toàn hiệu quả, giảm 30% thời gian tiếp cận người bệnh với xe cứu thương nhằm tăng khả năng cấp cứu thành công
  • Công trình nghiên cứu về bộ gen của người Việt có ý nghĩa quan trọng việc xây dựng phương pháp phát hiện sớm các gen ung thư, chuyển hóa và đáp ứng với Thu*c điều trị, các bệnh di truyền, chuyển hóa, thoái hóa thần kinh... và có ý nghĩa cả về nhân chủng học của người Việt
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY