Kinh tế xã hội hôm nay

Vụ bắt cóc ở Bắc Ninh đưa về Tuyên Quang: Thu khai người yêu không tin đấy là con mình

Người yêu tôi không tin đấy là con của mình. Tôi quyết định mang con về trả cho gia đình cháu. Chưa kịp mang trả thì đã bị lực lượng chức năng bắt giữ, VTV dẫn lời khai của đối tượng Thu.

Theo ghi nhận của báo Thanh niên online, gần 1 giờ sáng nay (23/8), lực lượng chức năng đã di lý Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, trú ở phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, Cao Bằng) từ Tuyên Quang về Bắc Ninh, để làm rõ hành vi bắt cóc trẻ em.

PV báo Thanh niên ghi nhận, tại cơ quan công an, đối tượng Thu khai trước khi bắt cóc bé Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi, ở TP Bắc Ninh) 1 ngày, Thu đã ra công viên Nguyễn Văn Cừ (Bắc Ninh) để tập thể dục và quan sát địa hình. Đến khoảng 16 giờ ngày 21/8, Thu tiếp tục ra công viên, để xe ở phía ngoài rồi vào ghế đá ngồi quan sát, tìm mục tiêu.

Sau đó, thấy bé Gia Bảo chơi một mình, Thu tiến lại gần dụ dỗ sẽ mua đồ ăn cho bé, sau đó đưa bé về phòng trọ tại phường Khắc Niệm (TP Bắc Ninh).

Thu khai bắt cháu bé mang về nhà người yêu là để bố mẹ người yêu đồng ý và sẽ cho tổ chức đám cưới, không muốn làm hại bé. Từ khoảng tháng 2/2019, Thu yêu Đặng Văn Bằng (33 tuổi, trú tại huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) và có bầu, nhưng không giữ được thai. Gần đây, Bằng có hỏi về con, nhưng Thu không giữ được thai nên bắt buộc phải đi bắt một đứa bé bằng tuổi con về để thay thế và mang đến gặp Bằng.

Theo VTV, Thu khai bất đắc dĩ mình mới làm như thế và mục đích bắt cóc bé đưa bé về Tuyên Quang "vì tình cảm cá nhân".

"Khi bị lực lượng công an bắt giữ, tôi rất ân hận vì hành vi của mình. 7h sáng ngày 22/8, tôi mới đưa cháu bé về Tuyên Quang chứ không phải lúc 3h sáng", VTV đưa thông tin về lời khai của đối tượng Thu.

Đối tượng Thu khai, khi đã bắt cóc được cháu bé, Thu tắm và cho bé ăn, mua quần áo, đồ chơi cho cháu. Vụ việc lan truyền trên mạng xã hội nhưng Thu không biết vì điện thoại không vào được mạng.

"Người yêu tôi không tin đấy là con của mình. Tôi quyết định mang con về trả cho gia đình cháu. Chưa kịp mang trả thì đã bị lực lượng chức năng bắt giữ", Thu nói về thông tin bắt cóc trẻ em để lừa người yêu.

Cũng theo lời Thu, thời điểm cơ quan điều tra ập vào thì Thu và cháu bé đang ngủ.

Thời điểm vỡ òa hạnh phúc khi cháu bé được bàn giao về gia đình. Ảnh: Công an nhân dân

Theo ghi nhận của báo Công an nhân dân, đêm qua, mọi người vỡ oà trong hạnh phúc khi biết lực lượng công an đã giải cứu thành công cháu bé.

Ở Bắc Ninh, đại tá Phạm Thế Tùng (Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh), Đại tá Phạm Văn Lương (Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT), Đại tá Nguyễn Hồng Vỵ (Trưởng Công an TP Bắc Ninh) và nhiều cán bộ cảnh sát hân hoan đợi đón cháu bé về. Gia đình cháu cũng hết đi ra lại đi vào mong từng giây, từng phút đón cháu.

    Vụ tìm thấy bé 2 tuổi mất tích ở Bắc Ninh: Thời điểm Thu chủ quan, công an đã ập vào khống chế, bắt giữ

Còn ở trên xe mà cháu bé đang được đưa về, Thượng tá Nguyễn Văn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự; Trung tá Lê Văn Sơn, Đội trưởng Đội điều tra án, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Bắc Ninh cũng vui không kém.

VTV cho hay, chia sẻ trong buổi họp báo, Đại tá Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh nói, thật vui mừng vì đã đảm bảo được an toàn tính mạng và sức khỏe cho cháu.

"Điều vui mừng nhất đối với lực lượng công an chúng tôi là mang lại hạnh phúc, niềm vui và sự đoàn tụ cho gia đình cháu.

Chúng tôi đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ phân công chiến sĩ công an các quận, huyện, thị xã và đặc biệt là lực lượng cảnh sát hình sự, công an TP Bắc Ninh bủa vây, săn lùng đối tượng.

Chúng tôi rất cảm ơn sự hỗ trợ tích cực từ quần chúng nhân dân, đã cống hiến cho chúng tôi những tư liệu quý giá để từ đó chúng tôi triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với công an tỉnh Tuyên Quang để giải cứu thành công cháu bé và bắt được đối tượng", VTV dẫn lời Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh.

(Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/vu-bat-coc-be-2-tuoi-o-bac-ninh-dua-ve-tuyen-quang-doi-tuong-thu-khai-gi-2020082308421845.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY