Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Thêm 20 triệu đồng hỗ trợ nóng giúp người chồng định đưa vợ về Ch?t

(MangYTe) - Chỉ vài ngày sau khi bài báo “Tôi biết đưa vợ về Ch?t là tàn nhẫn, nhưng hết cách rồi”, rất nhiều cá nhân và tổ chức đã trực tiếp đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình anh Đặng Thái Tùng.
Chị Trần Thị Sương (vợ anh Tùng) mắc bệnh sốt xuất huyết nhưng vì gia cảnh quá khó khăn nên chị chần chừ, chưa đến bệnh viện. Khi chị quyết định đến bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới để điều trị thì bệnh đã trở nặng, gây sốc và rơi vào hôn mê.

Khi nhập viện, chị Sương trong tình trạng suy đa tạng, nhiễm trùng huyết, chi phí lọc máu, thở máy, sử dụng kháng sinh… cho chị Sương lên tới hơn 10 triệu đồng mỗi ngày. Chị lại không có thẻ bảo hiểm y tế, toàn bộ viện phí gia đình đều phải chi trả nên rất khó khăn.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, nhà báo Phạm Huy Hoàn, Tổng biên tập báo ADZ đã quyết định trích Quỹ Nhân ái, hỗ trợ nóng đến gia đình anh Đặng Thái Tùng 10 triệu đồng để đóng tạm ứng viện phí cho vợ.

Hưởng ứng hành động thiết thực của nhà báo Phạm Huy Hoàn, nhiều cá nhân và tổ chức đã đến trực tiếp hỗ trợ gia đình anh Tùng để anh có chi phí giúp vợ điều trị trong giai đoạn ngặt nghèo này.

Đến ngày 22/2, anh Tùng cho biết vợ anh vẫn đang trong tình trạng hôn mê, đang được các bác sĩ tích cực cứu chữa, tiến hành lọc máu liên tục để duy trì và hy vọng chị phượng sẽ tỉnh lại.

Cũng trong ngày 22/2, tập đoàn Tân Hiệp Phát thông qua Quỹ Nhân ái của báo ADZ đã đến trao tặng trực tiếp cho anh Đặng Thái Tùng 20 triệu đồng làm chi phí chữa trị cho vợ.

Ông Nguyễn Văn Tùng, đại diện tập đoàn Tân Hiệp Phát, cho biết: “Bài viết về gia đình anh Tùng đăng tải vào ngày thứ 6 thì sáng thứ 7 lãnh đạo tập đoàn đã quyết định trích ngay 20 triệu đồng để hỗ trợ cho gia đình này. Tuy số tiền này không phải là lớn, nhưng chúng tôi hy vọng cùng với sự chung tay của toàn xã hội thông qua quỹ Nhân ái của báo ADZ, phần đóng góp nhỏ của chúng tôi sẽ góp phần giúp chị Sương vượt qua bệnh tật, gia đình anh Tùng vượt qua giai đoạn khó khăn này để sum họp cùng nhau”.

Cảm động trước sự quan tâm giúp đỡ của cộng đồng, anh Đặng Thái Tùng chia sẻ: “Mấy ngày qua gia đình đã nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều nhà hảo tâm. Tôi xin gửi đến tất cả mọi người đã giúp đỡ gia đình tôi lời cảm ơn chân tình nhất. Hy vọng vợ tôi sẽ sớm bình phục để cảm nhận được tình cảm của tất cả mọi người!”.

Tùng Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-them-20-trieu-dong-ho-tro-nong-giup-nguoi-chong-dinh-dua-vo-ve-chet-22710.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh lao phổi là phế lao. Nguyên nhân gây bệnh là do chính khí hư, tinh huyết suy tổn để bệnh tà xâm phạm vào phế.
  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY