Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vừa gửi CV xin việc, cô gái giận run người khi nhận được tin nhắn từ nhà tuyển dụng

Cô gái cho rằng có lẽ các cô gái không nên cung cấp số điện thoại của mình trong bất kỳ bản CV đi xin việc nào.

Thông thường, sau khi gửi CV đi, chắc hẳn ai cũng thấp thỏm chờ đợi hồi âm từ nhà tuyển dụng. Giây phút nhận được mail hay tin nhắn của họ có lẽ sẽ vô cùng hồi hộp. Nếu may mắn nhận được cái gật đầu của họ thì quả thật là hạnh phúc vô bờ, nếu bị từ chối, có lẽ sẽ thất vọng đôi chút rồi lại phải tiếp tục gửi CV đến những công ty khác.

Thế nhưng, có lẽ hiếm ai lại có được trải nghiệm như của cô gái này.

Nhận được tin nhắn từ đơn vị tuyển dụng, song cô gái không vui mừng, cũng không buồn bã, mà là tức giận.

Tin nhắn không mong đợi từ phía nhà tuyển dụng

Mới đây, một cô gái tới từ Anh tên là Emma Thomas - một nhà sản xuất sáng tạo đã chia sẻ câu chuyện của bản thân mình lên LinkedIn. Emma đang đi tìm một công việc tự do nên đã gửi CV tới một công ty. Trong CV đó, cô có ghi rõ số điện thoại di động của mình để tiện liên lạc công việc.

Dịch Covid-19 xảy đến đã khiến cho nhiều người bị mất việc, và Emma cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Khoảng thời gian vừa qua thực sự đã rất khó khăn với cô.

Tin nhắn với đề nghị sỗ sàng từ nhà tuyển dụng.

Sau vài tháng nộp hồ sơ, ban đầu cô gái thầm nghĩ cuối cùng thần may mắn cũng mỉm cười với cô khi đã có một nhà tuyển dụng tiềm năng liên lạc.

Trong đoạn tin nhắn đầu tiên, nhà tuyển dụng hỏi liệu cô có còn đang tìm kiếm công việc không. Emma trả lời là có và nói thêm cô có "rất nhiều kinh nghiệm" và sẽ "luôn cố gắng 100% trong công việc".

Tuy nhiên, thay vì trả lời 1 cách chuyên nghiệp, phía nhà tuyển dụng lại đưa ra 1 đề nghị khiến cô gái trẻ sốc đến sững sờ, sau đó thì vô cùng tức giận.

"Cô cảm thấy thế nào nếu tôi trả tiền để cô dành thời gian bầu bạn với tôi?", câu hỏi sỗ sàng từ phía nhà tuyển dụng khiến Emma "giận tím người". Đây là điều mà cô không hề dự liệu trước, và rõ ràng là không đúng đắn.

Khi nói về những tin nhắn này, Emma đã khẳng định: "Tôi không phải gái bán hoa".

"Bất kỳ ai đọc CV của tôi đều sẽ thấy tôi là một nhà sản xuất sáng tạo, một quản lý dự án chứ không phải là 1 gái bán hoa. Tôi đã vô cùng tức giận.

Tôi cũng rất bực mình khi có người lại lợi dụng tình huống công việc để hành động như vậy. Tôi cảm thấy thật kinh sợ và bị đánh giá thấp, 1 điều chắc chắn sẽ tác động lớn đến tâm lý khi đi tìm việc của tôi hôm nay. Tôi là một phụ nữ cứng cỏi nên thấy rằng việc đàn ông đi tìm những cô gái trẻ như vậy thật đáng kinh tởm", Emma trải lòng.

Và lời khuyên của Ema cho những cô gái khác

Emma cho biết, ban đầu khi nhìn thấy tin nhắn đầu tiên, cô đã cảm thấy "vui vẻ và tích cực" vì hy vọng cuối cùng mình sẽ có nhiều công việc hơn.

Nhưng thực tế lại khiến trái tim cô tan vỡ.

"Trong năm 2020, phụ nữ thực sự không nên để số điện thoại của mình trong CV", Emma nhắc nhở phái nữ.

(Ảnh minh họa)

Bài đăng của Emma đã nhanh chóng trở nên vô cùng viral, và nhiều người cũng đã chia sẻ những trải nghiệm tương tự như Emma, rằng họ đã từng nhận được những tin nhắn "xúc phạm" và "không phù hợp" từ những nhà tuyển dụng.

Một người bình luận: "Đây đúng là 1 sự xúc phạm mà. Gì thế không biết. Đây là những năm 50 của thế kỷ trước à? Tôi rất tiếc".

Một người khác thì cho biết: "Tôi đã không biết nói gì. Tôi rất tiếc rằng cô và nhiều phụ nữ khác đã phải đối mặt với kiểu hành xử này trong cuộc sống hàng ngày và trong thế giới công việc. Nó khiến tôi cảm thấy buồn nôn khi đàn ông lại cư xử kiểu này".

(Ảnh minh họa)

    19 bức ảnh cho thấy đàn ông chỉ là những cậu bé lớn xác: Số 17 chống chỉ định cho trẻ em

Một cư dân mạng khác thì lại viết: "Tôi cảm thấy kinh sợ vì chuyện này. Tôi không quen cô, nhưng tôi cảm thấy thương cho cô. Hãy ngẩng cao đầu và tiếp tục cố gắng nhé".

Trong khi đó, có một số người lại chia sẻ những câu chuyện tương tự như của Tiany, ví dụ như "Đáng buồn là những chuyện thế này lại xảy ra rất thường xuyên. Trước đây tôi cũng từng gặp 1 số nhà tuyển dụng như thế. Khi tôi từ chối gặp ông ta, ông ta đã liên tục gọi điện và gửi tin nhắn, thậm chí còn dùng nhiều số khác nhau để gọi nữa cơ, mọi chuyện khá là tệ", hay "Tôi cũng từng gặp những chuyện tương tự. Tôi đã phải xóa số điện thoại trong CV và xóa khỏi LinkedIn vì những tin nhắn đáng sợ kiểu như thế này".

Theo Mirror

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/vua-gui-cv-xin-viec-co-gai-gian-run-nguoi-khi-nhan-duoc-tin-nhan-tu-nha-tuyen-dung-20200822113458231.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY