Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vừa sạc vừa chơi điện tử, nam thanh niên nhập viện với bàn tay bị giập nát

(HNMO) - Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức vừa tiếp nhận nam thanh niên tên là V.V.T (ở phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội) nhập viện với bàn tay trái bị giập nát, vùng mặt có nhiều vết thương do điện thoại phát nổ khi vừa sạc vừa chơi điện tử.

(HNMO) - Sáng 24-5, theo tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, tại đây vừa tiếp nhận nam thanh niên tên là V.V.T (ở phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội) nhập viện với bàn tay trái bị giập nát, vùng mặt có nhiều vết thương do điện thoại phát nổ khi vừa sạc vừa chơi điện tử.

Theo đó, trong lúc nam thanh niên này vừa sạc vừa chơi điện tử thì chiếc điện thoại bỗng nhiên phát nổ. ngay sau đó, t được người nhà nhanh chóng chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện hữu nghị việt - đức trong tình trạng bàn tay trái gần như giập nát. 

Tại đây, người bệnh đã được các bác sĩ kịp thời phẫu thuật xử lý vết thương. Bác sĩ Nguyễn Hoàng Quân, Khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao (Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức) cho biết, người bệnh đã được tiến hành phẫu thuật xử lý mỏm cụt ngón 1,2; khâu vết thương ngón 3, xử lý vết thương phần mềm vùng mặt và vết thương cẳng chân.

Trước đó, bệnh viện bạch mai cũng đã tiếp nhận một nam bệnh nhân tên là n.t (23 tuổi, công nhân xây dựng tại hà nội) bị mất thị lực, cháy sém toàn thân và tổn thương nhiều cơ quan như: thủng màng nhĩ, gãy tay trái… do nổ điện thoại khi sạc.

Các bác sĩ khuyến cáo, gần đây, nhiều vụ t*i n*n do nổ điện thoại khi đang sạc gây cụt chi, bỏng mặt… mặc dù đã được cảnh báo nhiều nhưng những vụ t*i n*n tương tự vẫn xảy ra. vì vậy, mọi người tuyệt đối không nên sử dụng điện thoại khi đang sạc để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1032833/vua-sac-vua-choi-dien-tu-nam-thanh-nien-nhap-vien-voi-ban-tay-bi-giap-nat)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY