Kinh tế xã hội hôm nay

Xác định nguyên nhân sập giàn điều hòa tại chung cư An Bình

Nguyên nhân ban đầu vụ sập giàn điều hòa được xác định là do một doanh nghiệp thuê văn phòng tại chung cư tiến hành lắp đặt và phân bổ các cục nóng chưa đều nên khi vận hành xuất hiện tình trạng rung lắc, dẫn tới sự cố.

Liên quan đến vụ sập giàn điều hòa tại chung cư an bình (quận nam từ liêm, hà nội), trưa 28/4, một đại diện ban quản lý chung cư an bình plaza cho biết, sự việc không gây thiệt hại đáng kể, cơ quan chức năng quận nam từ liêm vẫn đang điều tra sự việc.

Cũng theo vị đại diện chung cư An Bình, sự cố xảy ra khoảng 22h30 ngày 27/4 khiến giàn đỡ và 7 cục nóng điều hòa rơi khỏi khối đế của tòa nhà ở độ cao khoảng 4m.

Ngay sau khi nhận tin báo, Ban Quản lý dự án An Bình Plaza đã phối hợp cùng các bên liên quan có mặt tại hiện trường, trực tiếp tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục sự cố.

Hiện trường vụ sập giàn điều hòa.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do một doanh nghiệp thuê văn phòng tại chung cư tiến hành lắp đặt và phân bổ các cục nóng chưa đều nên khi vận hành xuất hiện tình trạng rung lắc, dẫn tới sự cố sập dàn đỡ.

Sau khi xảy ra sự việc này, ban quản lý chung cư an bình plaza cũng cho rà soát toàn bộ giá đỡ điều hòa và giám sát việc lắp đặt của các đơn vị thuê văn phòng cũng như căn hộ tại dự án. đồng thời cam kết có các phương án ứng phó cho tất cả tình huống khẩn cấp nhằm đảm bảo sự an toàn cho người dân.

Trước đó, sáng 28/4, công an quận nam từ liêm cho biết đang điều tra nguyên nhân dàn cục nóng điều hòa sập xuống khu vui chơi của trẻ em tại chung cư an bình plaza.

Chung cư An Bình Plaza mới hoàn thiện, cư dân chuyển về chưa đông, tuy nhiên, sự việc xảy ra khiến người dân rất bất an.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/xac-dinh-nguyen-nhan-sap-gian-dieu-hoa-tai-chung-cu-an-binh-609173.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY