Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xào bắp cải cứ cho thêm 1 thứ này vào, đảm bảo thơm ngon lại giàu dinh dưỡng

Bên cạnh những món như bắp cải cuộn thịt, salad bắp cải, dưa bắp cải thì bắp cải cũng được sử dụng nhiều trong các món xào. Vậy bắp cải xào với gì ngon? Dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn cách xào bắp cải ngon, đơn giản tại nhà để bạn tham khảo nhé.

1. Bắp cải xào tỏi

Nguyên liệu chuẩn bị

200g bắp cải

2 củ tỏi

1 muỗng cafe dầu hào

¼ muỗng cafe dầu mè

1 muỗng canh dầu ăn

½ muỗng cafe nước tương

Gia vị thông dụng

Cách làm bắp cải xào tỏi

Bắp cải sau khi mua về tách lấy phần lá rồi đem ngâm với nước muối khoảng 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Cắt bắp cải thành miếng nhỏ vừa ăn.

Tỏi bóc vỏ và cắt nhỏ.

Cho khoảng 5 muỗng canh nước lọc vào bát, thêm 1 muỗng cafe dầu hào, 1/4 muỗng cà phê dầu mè, 1/2 muỗng cà phê nước tương, 1/4 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê muối và 1/4 muỗng cà phê tiêu. Khuấy đều cho các nguyên liệu hòa tan với nhau.

Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo nóng, sau đó cho tỏi vào chiên và đảo liên tục để tỏi không cháy. Khi tỏi thơm và vàng đều thì vớt ra.

Chắt bớt dầu ăn trên chảo ra, chỉ chừa khoảng 1/4 muỗng canh dầu ăn và vặn lửa lớn. Dầu nóng thì cho bắp cải vào đảo nhanh tay trong 5 phút, thấy bắp cải hơi mềm rồi thì đổ nước sốt vào trộn đều. Bạn cần chừa lại khoảng 1 muỗng canh nước sốt.

Ảnh minh họa

Xào bắp cải được khoảng 2 phút thì cho phần nước sốt còn lại vào, đậy vung thêm 5 phút nữa để bắp cải chín mềm.

Sau 5 phút thì mở vung và ăn thử, nếu thấy bắp cải đã chín thì cho thêm 4 - 5 viên tỏi chiên vào xào nhanh tay trong 2 phút nữa rồi tắt bếp. Như vậy là đã hoàn thành xong món ăn và chỉ cần bày ra đĩa, rắc tỏi chiên lên cho đẹp mắt rồi thưởng thức.

Đĩa bắp cải nóng hổi, vừa giòn vừa mềm và thơm mùi tỏi chiên sẽ vô cùng tuyệt vời khi ăn cùng với cơm trắng. nguyên liệu làm cũng rất đơn giản, thao tác dễ dàng mà lại đem đến hương vị mộc mạc. bắp cải xào tỏi là món ăn đơn giản mà bạn có thể bắt tay vào chuẩn bị ngay cho gia đình.

2. cách xào bắp cải đơn giản nhất - cách làm bắp cải xào cà chua

Bắp cải xào cà chua là một món ăn vô cùng đơn giản, dễ dàng thực hiện nhưng nó lại có sức hút khá bất ngờ. Đây cũng là một món ăn khá "đưa cơm" đối với nhiều người đấy nhé.

Để thực hiện món bắp cải xào cà chua đơn giản này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu và tiến hành theo các bước sau đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

1/2 cây bắp cải

Hành lá, hành tím

2 trái cà chua

Gia vị

Cách thực hiện

Bước 1: Trước tiên, bạn thái nhỏ bắp cải rồi rửa sạch và để cho ráo nước.

Bước 2: Cà chua và hành lá bạn cũng đem rửa sạch, sau đó thái cà chua thành các múi cau, hành lá cắt khúc vừa phải.

Bước 3: Bạn bắc chảo lên bếp, cho thêm 1 muỗng dầu ăn rồi cho hành tím đập dập vào phi thơm. Sau đó, bạn cho cà chua vào đảo qua và cho tiếp bắp cải vào, đảo đều tay.

Bước 4: Khi bắp cải chín tái, bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi đảo thêm vài phút nữa cho bắp cải chín.

Bước 5: Cuối cùng, bạn cho thêm hành lá đã cắt khúc vào đảo sơ rồi tắt bếp và múc thành phẩm ra đĩa nhé.

Theo Mộc/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/xao-bap-cai-cu-cho-them-1-thu-nay-vao-dam-bao-thom-ngon-lai-giau-dinh-duong-search/?id=282684

Theo Mộc/Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/xao-bap-cai-cu-cho-them-1-thu-nay-vao-dam-bao-thom-ngon-lai-giau-dinh-duong/20220122100349580)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY