Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Xem Tử Vi Có Thể Nói Hết Số Phận của Một Đời Người Không? - Hòa Thượng Viên Minh

Tử vi chỉ nói đúng phần tĩnh, còn phần động chỉ suy đoán thôi vì không ai lường trước được một người sẽ phản ứng thế nào trước vận mệnh của mình.

Lịch Vạn Niên 365 xin được trích dẫn câu trả lời trong bài giảng của Hòa Thượng Viên Minh,

* Tử Vi chỉ nói phần Sinh nghiệp thụ động mà không nói được phần chủ động trong một đời người đó là Trì nghiệp, Chướng nghiệp và Đoạn nghiệp do nhân mới tạo ra, nên Tử vi không thể nói đúng hết được.
* Tử Vi là một bộ môn ứng dụng Dịch lý trên năm tháng ngày giờ sinh để tiên đoán vận mệnh của mỗi người. Tử Vi có 2 phần: Phần tĩnh là quả của nhân tạo tác quá khứ được biểu hiện trong một vận mệnh, và phần động là nhân mới được tạo ra từ phản ứng đối với vận mệnh đó. Tử vi chỉ nói đúng phần tĩnh, còn phần động chỉ suy đoán thôi vì không ai lường trước được một người sẽ phản ứng thế nào trước vận mệnh của mình. Hơn nữa tử vi có thể đúng nhưng khả năng của người tiên đoán có giới hạn nên độ tin cậy không cao. Và một khi đức năng thắng số thì tử vi còn tùy vào thái độ sống của mỗi người như thế nào. Ví dụ, một người có phần tĩnh của vận mệnh xấu nhưng người đó lại sống tích cực, lương thiện nên phần động lại tốt. Vấn đề không phải là có số tử vi tốt hay xấu mà là có học được từ vận mệnh của mình bài học nhận thức và ứng xử đúng tốt hay không.

Xem Thêm: Lịch âm dương hôm nay
Tuổi sinh khắc nhau cũng đúng, nhưng nếu có duyên phận với nhau thì sinh hay khắc cũng là duyên phận, làm sao tránh khỏi! Nhưng người có đức có trí thì dù sinh hay khắc cũng giúp họ trải nghiệm cuộc sống một cách phong phú và bản lãnh hơn. Nếu ai cũng chỉ muốn chọn cái tốt cho mình thì càng tự làm khó mình đó. Hãy đón nhận cuộc sống như nó là dù sinh hay khắc. Quan trọng là có biết học ra từ đó bài học bản chất thật của cuộc sống hay không.
* Nếu nói tuổi sinh khắc theo âm dương ngũ hành thì cũng có, phong thủy tốt xấu thì cũng hay, nhưng điều đó tương đối thôi bởi vì ngoài những yếu tố “thời và vị” đó thì còn yếu tố “tính” quan trọng hơn nhiều. Tính là bản chất nội tại, chẳng hạn như thái độ tinh thần mà người ta thường nói là “đức năng thắng số”, luật nhân quả nghiệp báo mà mỗi người phải chịu trách nhiệm v.v… Mặt khác một khi đã có duyên nợ ba sinh với nhau thì dù tốt hay xấu cũng đành phải thế thôi chứ làm sao tính toán theo tư ý tư dục của con người được. Người xưa đã nói: “Người tính không bằng Trời tính”, Trời ở đây là quy luật của đời sống, vậy cứ thuận theo nhân duyên nghiệp báo, thuận theo sự vận hành bất khả tư nghì của pháp tự nhiên mà sống miễn sao giữ được trí tuệ và đức hạnh thì có thể cùng trời đất chu du đâu cần tính toán bỉ thái thịnh suy làm gì cho phí sức. Chẳng phải tất cả pháp dù tốt hay xấu đều là bài học giác ngộ giải thoát hay sao? Vậy quan trọng là trong sự tốt xấu ấy con có học được điều gì để thấy ra bản chất chính mình và đời sống hay không mà thôi.

Tác giả: Tiểu Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch vạn niên 365 (https://lichvannien365.com/xem-tu-vi-co-the-noi-het-so-phan-cua-mot-doi-nguoi-khong-hoa-thuong-vien-minh.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY