Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Xử trí khi trẻ nhỏ sốt

Thi thoảng con tôi bị sốt, tôi cho cháu dùng Thu*c hạ sốt nhưng vẫn băn khoăn không biết có phải làm gì nữa không.

Tin liên quan

Thi thoảng con tôi bị sốt, tôi cho cháu dùng Thu*c hạ sốt nhưng vẫn băn khoăn không biết có phải làm gì nữa không. Xin bác sĩ cho một lời khuyên.

Vương Thanh Chung (Hải Dương)

Hầu hết, các căn nguyên gây sốt ở trẻ là do nhiễm virut, vì vậy trẻ sẽ tự hết sốt, trở lại bình thường sau một vài ngày. Hầu hết các bậc cha mẹ hoặc người chăm sóc trẻ thường cố gắng tìm mọi cách để hạ sốt cho trẻ nhằm mong muốn tránh tình trạng sốt cao co giật có thể xảy ra. Có thể dùng nước ấm để lau cho trẻ nhưng cũng phải biết lau như thế này có thể làm trẻ run hoặc giật mình hoảng hốt. Vì vậy cũng không nên lau nước ấm toàn thân cho trẻ khi trẻ bị sốt mà chỉ cần lau ở một vài nơi như trán, nách... Việc dùng Thu*c hạ sốt cho trẻ vẫn có nhiều quan điểm trái ngược nhưng nhiều chuyên gia cho rằng nên bắt đầu dùng Thu*c hạ sốt cho trẻ khi nhiệt độ đo được ở nách cao hơn 38,5oC. Thu*c hạ sốt thường được sử dụng là paracetamol với liều dùng không quá 6 lần/24 giờ.

Khi trẻ bị sốt thường mất nhiều nước (qua đường mồ hôi, hô hấp...) vì vậy rất quan trọng là phải động viên, khuyến khích cho trẻ uống đủ nước, không cho trẻ ăn “kiêng” khi ốm. Đặc biệt lưu ý, phải theo dõi chặt chẽ tình trạng sốt, cho trẻ nghỉ ngơi và cặp nhiệt độ thường xuyên.

ThS. Lê Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/xu-tri-khi-tre-nho-sot-n122277.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bé nhà em 3 tháng tuổi bị sốt. Xin hỏi bác sĩ khi nào cần cho dùng Thu*c hạ sốt và nên dùng loại nào ở độ tuổi này là tốt nhất?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY