Khoa học hôm nay

Xuất hiện 1-2 trận lũ trên các sông lớn, đoạn qua Hà Nội

(HNMO) - Chiều tối nay, Hà Nội tiếp tục xảy ra mưa dông; mực nước các sông lớn chảy qua Hà Nội và các sông nội địa lên nhanh...

(HNMO) - Chiều tối nay (28-8), Hà Nội tiếp tục xảy ra mưa dông; mực nước các sông lớn chảy qua Hà Nội và các sông nội địa lên nhanh... Trong tháng 9 tới, các sông lớn chảy qua Hà Nội xuất hiện 1-2 trận lũ.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, do ảnh hưởng của rìa Tây áp cao cận nhiệt đới nên từ chiều tối nay đến sáng mai (29-8), Hà Nội nhiều mây, có lúc mưa rào và dông kèm lốc, sét, gió giật mạnh; thời tiết dịu mát, nhiệt độ dao động 23-26 độ C.

Trưa và chiều mai, Hà Nội giảm mây, trời nắng; nhiệt độ tăng thêm khoảng 8 độ C, phổ biến ở mức 31-33 độ C.

Do những ngày vừa qua, vùng phụ cận và lưu vực có mưa nên mực nước các sông: Hồng, Đà, Đáy, Đuống, đoạn qua Hà Nội và các sông nội địa: Tích, Bùi, Nhuệ... đang lên nhanh nhưng vẫn thấp hơn rất nhiều so với báo động lũ cấp I.

Cụ thể, hồi 13h ngày 28-8, mực nước cao nhất trên sông Tích, đoạn qua huyện Quốc Oai đạt 4,19m, dưới mức báo động lũ cấp I là 2,21m; dự báo khoảng 7h ngày 29-8 đạt mức 4,50m.

Còn trên sông Bùi, mực nước cao nhất, đoạn qua huyện Chương Mỹ lúc 13h ngày 28-8 ở mức 3,11m, dưới báo động lũ cấp I là 2,89m và dự báo khoảng 7h ngày 29-8 đạt 3,40m.

Trong tháng 9 tới, hà nội và các tỉnh khu vực bắc bộ xảy ra nhiều trận mưa lớn trên diện rộng. do vậy, trên các sông: hồng, đà, đuống có khả năng xuất hiện 1-2 trận lũ vừa và nhỏ. riêng sông đáy có khả năng xuất hiện 2-3 trận lũ vừa và nhỏ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1010326/xuat-hien-1-2-tran-lu-tren-cac-song-lon-doan-qua-ha-noi)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY