Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Xuất hiện ca nhiễm bạch hầu đầu tiên ở Quảng Trị

Ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Trị, xác nhận trên địa bàn đã xuất hiện trường hợp nhiễm bệnh bạch hầu đầu tiên là một học sinh lớp 3 ở xã Vinh Hà, huyện Vĩnh Linh.

Sáng ngày 22.7, thông tin từ sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, bệnh nhân có kết quả dương tính với bệnh bạch hầu đầu tiên trên địa bàn tỉnh là em Hồ Thị T.M. (9 tuổi), đang là học sinh lớp 3 trường tiểu học Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh. Em T.M được xác định dương tính với bệnh bạch hầu sau 5 ngày nhập viện điều trị.

Trước đó, gia đình đưa em T.M đến khám tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh với các triệu chứng sốt, ho, đau rát họng, có nhiều giả mạc màu trắng dính ở hai hốc amidan, các triệu chứng ngày càng tăng nặng. Trung tâm Y tế huyện đã thông báo trường hợp bệnh nghi ngờ cho Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh CDC tỉnh Quảng Trị.

Nghi ngờ bệnh nhân bị bệnh bạch hầu nên CDC Quảng Trị đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm gửi đến viện Pasteur Nha Trang kiểm tra. Song song với đó, CDC Quảng Trị đã lập tức tiến hành công tác xử lý ổ dịch tại cộng đồng để phòng trường hợp xấu nhất.

Đến ngày 20.7, viện Pasteur Nha Trang đã thông báo kết quả bệnh nhân T.M dương tính với bệnh bạch hầu. CDC Quảng Trị tiếp tục quá trình điều tra dịch tễ, tìm nguồn lây bệnh cho T.M để có phương án xử lý tốt nhất, nhưng lạ thay bệnh nhân T.M trong thời gian gần đây không đi khỏi địa phương và cũng không tiếp xúc với người bệnh nào.

Ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết: “Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính ở bệnh nhi T.M, chúng tôi đã nhanh chóng khoanh vùng, tiến hành dập dịch tại chỗ, phun Thu*c tẩy trùng. Đồng thời đã cách ly theo dõi 30 người có tiếp xúc gần với em T.M để tránh lây lan rộng”.

Ông Hùng cũng cho biết thêm, tình trạng của bệnh nhi T.M hiện tại ổn định, các triệu chứng như sốt, ho, đau rát họng đã giảm, và đang có dấu hiệu hồi phục nhanh.

Quế Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/xuat-hien-ca-nhiem-bach-hau-dau-tien-o-quang-tri-141292.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY