Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

10 bài tập cực đơn giản mang đến cho bạn thị lực tuyệt vời

Những tật khúc xạ về mắt nếu chúng ta biết điều chỉnh ngay từ đầu thì hoàn toàn có thể tránh được, hoặc ít nhất cũng làm cho nó nhẹ hơn rất nhiều.

Trong cuộc sống hiện đại, mắt bạn thường xuyên phải tiếp xúc rất nhiều với các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, tivi và các loại màn hình ở khắp mọi nơi có ảnh hưởng không nhỏ đến thị lực của bạn. Việc tập luyện một cách có chủ ý cho đôi mắt thực tế không hề khó nhưng lại rất ít người thực hiện. Vì thế, không có gì khó hiểu khi thị lực của chúng ta ngày càng giảm đi rõ rệt, kể cả đối với người trẻ.

Rõ ràng, bây giờ ra đường, không khó khăn gì để nhìn thấy những người đeo kính cận thị hoặc viễn thị, thậm chí là loạn thị. Những tật khúc xạ về mắt như thế này nếu chúng ta biết điều chỉnh ngay từ đầu thì hoàn toàn có thể tránh được, hoặc ít nhất cũng làm cho nó nhẹ hơn rất nhiều.

Dưới đây là mười bài tập đơn giản, bạn chỉ mất không quá mười phút để thực hiện. Hãy thử luôn từ hôm nay, chắc chắn bạn sẽ sớm nhận ra rằng chúng hữu ích như thế nào.

1. Nháy mắt

Đây là bài tập thực hiện động tác nháy mắt liên tục trong vòng hai phút. Đừng nghĩ bài tập đơn giản thì không hiệu quả nhé, việc nháy mắt như thế sẽ giúp tăng lượng máu lưu thông bên trong mắt của bạn đấy.

 

2. Xoay đầu, mắt nhìn thẳng về phía trước

Trong khi xoay đầu theo vòng trèo, bạn hãy nhớ luôn để mắt nhìn chằm chằm về phía trước. Đầu tiên bạn xoay đầu từ phải sang trái, sau đó từ trên xuống dưới nhưng chú ý mắt luôn hướng về phía trước trong khi xoay. Động tác này cũng có tác dụng làm tăng lưu thông máu trong mắt của bạn.

3. Nhìn sang hai bên

Bạn cố gắng hướng mắt nhìn sang hai bên đến mức tối đa trong khi đầu vẫn giữ tư thế hướng mặt về trước, rồi từ từ di chuyển mắt nhìn sang trái. Sau đó, lặp lại động tác này và đưa mắt nhìn theo hướng ngược lại.

 

4. Nhắm mắt và thư giãn

Bóng tối được cho là giúp tăng cường các tế bào cảm quang trong mắt, từ đó có thể giúp duy trì thị lực. Bởi vậy, bạn nên tập cho mình thói quen nhắm mắt và thư giãn để tăng cường thị lực cho bản thân.

5. Di chuyển mắt nhìn theo nhiều hướng khác nhau

Bạn đảo mắt nhìn từ phải sang trái, lên rồi xuống, đảo mắt theo chuyển động tròn, vẽ hình số tám đồng thời luôn cố định đầu của bạn mỗi khi thực hiện. Việc này giúp cho đôi mắt linh hoạt và tầm nhìn được xa hơn.

 

6. Nhắm chặt mắt trong ba đến năm giây, sau đó mở ra

Bạn nên làm điều này bảy lần mỗi ngày sẽ giúp thư giãn cơ mắt và tăng lưu thông máu đến mắt.

7. Đẩy nhẹ vào hai bên thái dương bằng ngón tay

 Bạn dùng ngón trỏ hoặc ngón cái đẩy nhẹ vào hai bên thái dương của mình và giữ trong khoảng hai giây. Hãy lặp lại bốn đến năm lần để giúp cải thiện dòng chảy của dịch nội nhãn.

8. Vẽ bằng ánh mắt

Giữ cho đôi mắt của bạn mở, sử dụng ánh mắt vẽ các hình đơn giản lên tường hoặc vào khoảng không, sau đó chuyển dần sang các hình dạng phức tạp hơn.

 

9. Nhắm mắt và từ từ di chuyển nhãn cầu của bạn lên và xuống

Hãy lặp lại điều này từ năm đến mười lần, ban đầu có thể hơi khó để thực hiện nhưng chỉ vài hôm, bạn sẽ thấy quen ngay và khi mở mắt ra, bạn có thể cảm nhận luôn được hiệu quả.

10. Tập trung mắt vào điểm gần và xa

Ngồi trên ghế hoặc đứng trước một bức tường trống. Đặt ngón tay cái của bạn trước mặt khoảng 25cm và tập trung nhìn vào nó. Bạn cũng có thể tập trung nhìn vào một vật cách xa từ 1,5 đến 3m trong vòng 10 - 15 giây.

 

Sau đó, tập trung vào một vật ở phía trước bạn 3 – 6m mà không cần di chuyển đầu trong vòng 10-15 giây.

Sau 10-15 giây, lại tập trung vào ngón tay cái của bạn. Thực hành động tác này khoảng năm lần mỗi ngày để cho hiệu quả tối đa.

Anh Quân

Theo tạp chí Sống khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/10-bai-tap-don-gian-mang-den-cho-ban-thi-luc-tuyet-voi-29187/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY