Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

10 lý do khi yêu bạn vui vẻ và khỏe đẹp hơn

Trên thực tế, khi đang yêu, cuộc sống bạn sẽ trở lên tốt hơn và bạn cũng cảm thấy khỏe mạnh hơn. Vậy đâu là lý do

1. Bạn không ích kỷ nhiều như trước

Khi yêu một ai đó, bạn sẽ nghĩ về người đó

nhiều hơn chính bản thân mình - điều này không giới hạn với chỉ người yêu của bạn. Để ý đến cảm xúc của một người nhất định sẽ khiến cho bạn nghĩ đến cảm xúc của những người khác - điều này có lợi cho cả bạn lẫn những người xung quanh bạn.

2. Bạn cảm thấy thoải mái và bớt căng thẳng hơn

Có người yêu bên cạnh đồng nghĩa với việc bạn có một người chia sẻ buồn vui trong cuộc sống. Nếu bạn có một ngày bận rộn, người yêu bạn có thể giúp bạn những việc vặt trong nhà khi bạn trở về. Có một người trong tâm trí nghĩa là bạn có một người để tâm sự. Trên thực tế, một mối quan hệ yêu đương nghiêm túc sẽ ngăn chặn sự sản sinh ra một loại hormone gây căng thẳng có tên cortisol.

Tình yêu làm cho cuộc sống của bạn tươi đẹp và khỏe mạnh hơn. (Ảnh minh họa)

3. Bạn ít bị trầm cảm hơn

Một trong những triệu chứng khởi đầu cho căn bệnh trầm cảm là cảm giác cô đơn. Khi có người yêu bên cạnh, bạn sẽ không cảm thấy cô đơn nữa. Bởi bạn biết có một người luôn sẵn sàng làm mọi việc chỉ để khiến bạn hạnh phúc. Bạn có một người để tâm sự, để âu yếm, một người luôn bên bạn lúc vui cũng như lúc buồn.

4. Bạn cảm thấy hạnh phúc hơn

Chắc chắn rồi. Tất nhiên, khi bạn ít căng thẳng hơn, ít trầm cảm hơn, bạn sẽ hạnh phúc hơn. Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh những người kết hôn sẽ hạnh phúc và sống lâu hơn những người độc thân. Điều này không có nghĩa là bạn phải tìm ai đó để yêu ngay hôm nay; cũng không có nghĩa là việc bạn đang sống độc thân là trọng tội. Tuy nhiên, đứng trên khía cạnh sức khỏe, điều này đúng.

5. Bạn cảm thấy như được tiếp thêm sức mạnh

Có thể không thực sự là thế, nhưng bạn chắc chắn sẽ cảm thấy vậy. Khi bạn đang trong một mối quan hệ hạnh phúc, cơ thể bạn sản sinh ra hormone tình yêu mang tên oxytocin. Oxytocin không chỉ khiến bạn cảm thấy thoải mái, nó còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn.

Vì thế, bạn sẽ ít bị bệnh hơn, và những vết thương của bạn sẽ lành lại nhanh hơn. Tình yêu có thể không phải là một loại thuốc thực sự, nhưng chắc chắn ta có thể cảm nhận được chúng như liều thuốc tốt nhất vậy.

6. Bạn có một người hiểu mình hơn chính mình

Đã bao nhiêu lần bạn và người yêu của mình nói ra cùng một thứ trong cùng một thời điểm, nhận được quà đúng như ý mình mong muốn từ nửa kia của bạn? Trên hết, điều này nghĩa là họ có thể nhận ra khi nào bạn vui hay buồn để chia sẻ giúp bạn xua tan đi nỗi buồn và cảm thấy tốt hơn. Có một người hiểu mình hơn tất cả thực sự là một điều rất tuyệt.

7. Bạn biết thêm nhiều điều về bản thân

Khi yêu, bạn cũng đồng thời biết được nhiều điều về bản thân mình. Bạn sẽ thấy được cách bạn đối xử với những người khác, hay bạn chu đáo đến mức nào. Bạn cũng sẽ biết về những điều tốt đẹp chưa được biết đến, và họ cũng có thể biến bạn trở nên tốt hơn cũng như thay đổi cuộc sống của bạn.

Tuy nhiên, bạn chắc chắn cũng sẽ biết về những điều xấu. Tất cả mọi điều không hay về bạn sẽ tự lộ diện khi yêu. Dù vậy, một khi bạn đã biết về những nhược điểm của mình, bạn có thể giải quyết và khắc phục những điều này.

8. Thế giới của bạn được mở rộng

Khi yêu, bạn sẽ biết về những sở thích của nửa kia. Bạn sẽ biết đến những cuốn sách mới, bài hát mới và nhiều bộ phim khác… Bạn sẽ gặp những người bạn mới để nói chuyện và đi chơi cùng. Bạn cũng sẽ gặp gia đình của người yêu cũng như hy vọng sẽ trở nên thân thiết với họ…

9. Bạn học được cách thỏa hiệp

Trong một mối quan hệ, bạn phải biết chia sẻ. Bạn chia sẻ không gian sống, kế hoạch cho bữa tối, cũng như những buổi đi chơi với bạn bè. Bạn học cách cho đi một ít và nhận lại một ít. Điều này khiến bạn trở thành một người tốt hơn bởi bạn đang cho họ thấy tình yêu, tính linh động, cũng như việc bạn quan tâm đến mối quan hệ đủ để khiến cho hai người có thể hòa hợp.

10. Sống khỏe mạnh cùng nhau

Theo Lifehack, Tất cả những lời khuyên trên chắc chắn sẽ khiến bạn thấy cuộc sống của bạn sẽ tốt hơn và khỏe mạnh hơn như thế nào khi có một nửa bên cạnh. Khi sống cùng người đó, bạn sẽ có một người tập thể dục cùng, cùng chạy xung quanh khu phố, hay truyền cảm hứng để bạn vận động trong phòng khách. .. Nửa kia sẽ là động lực lớn nhất cho việc tập thể dục của bạn.

Sam Sam

Theo chuyên đề Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/10-ly-do-khi-yeu-ban-vui-ve-va-khoe-dep-hon-15460/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY