Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

10 năm đi làm, trưởng phòng nhân sự luôn được sếp trọng dụng vì cô ta sở hữu đồ vật này, nghe xong ai cũng ngã ngửa

Chính đồ vật bất ly thân của trưởng phòng nhân sự là điều lý giải vì sao sếp tổng luôn quý mến cô.

Hà Ngân là

Nhiều lúc có những đàn em mạnh dạn hỏi chị Lúc này, sếp tổng mới hỏi ngược lại cô cháu gái: "Cháu có để ý chị Ngân luôn cầm theo mình thứ gì không?"

An trả lời chú mình rất nhiều đáp án, nào là điện thoại, nào là nước hoa, rồi bình nước... nhưng không phải. Nhưng rồi An lại ngơ ngác tò mò "Chả nhẽ là... quyển sổ ghi chép hả chú?"

Sếp tổng gật đầu và giải thích thêm:

"Nếu có cơ hội, chú nghĩ cháu nên mượn chị Ngân quyển sổ để xem qua. Những ngày đầu làm việc, chú đã để ý Thực sự kỹ năng ghi chép không phải ai cũng có, nó vừa thể hiện năng lực không tầm thường của một người, vừa là thước đo cho thái độ làm việc. Trong buổi họp, khi những người khác cứ cắm cúi vào chiếc điện thoại thì chỉ có Công ty này cần những người tỉ mỉ, cẩn thận như vậy. Trên đời không thiếu người giỏi, nhưng người vừa có tầm vừa có tâm như chị Ngân thì không nhiều đâu. Đôi khi chúng ta chẳng cần phải đánh giá một nhân viên dựa trên cái gì đó quá cao siêu nhưng chỉ cần xem ngay vào những Nghe chú mình nói xong, Hải An càng thêm nển phục chị Kỹ năng ghi chép được hiểu là kỹ năng mềm trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Theo đó, nó là việc bạn đang một lần nữa nhắc lại, tổng hợp các thông tin, kiến thức quan trọng. Có thể là một buổi họp, training hay giao ban...

Vẫn còn đó nhiều người đánh giá thấp kỹ năng này, cho rằng đây là công việc nhàm chán, vô bổ, chỉ dành cho những người như thư ký, trợ lý giám đốc mới cần. Chứ người khác tự ghi nhớ thông tin trong đầu thì cần gì phải ghi chép lại cho mệt. Tuy nhiên, ghi chép tốt lại là biểu hiện cho năng lực của một nhân sự.

Năng lực ấy là sự tổng hòa kỹ năng quan sát, lắng nghe, phân tích, khát quát hóa, tổ chức thông tin, trình bày rành mạnh, khoa học. Tri thức chỉ có thể tồn tại mãi mãi khi nó được biến từ sách vở về thành của mình mà thôi. Hãy đừng lười biếng ghi chép mà bạn nên tập thói quen này để bản thân chị em ngày một toàn diện hơn nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/10-nam-di-lam-truong-phong-nhan-su-luon-duoc-sep-trong-dung-vi-co-ta-so-huu-do-vat-nay-nghe-xong-ai-cung-nga-ngua-2020021916411028.chn)

Tin cùng nội dung

  • Sở hữu đôi chân thon đẹp là điều mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Trong những năm trở lại đây, để tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ bên cạnh đường cong gợi cảm của cơ thể thì đôi chân đẹp là một phần không thể thiếu.
  • Khuôn mặt trái xoan vẫn luôn là một trong những chuẩn mực của cái đẹp ở người phụ nữ. Nhiều người sinh ra đã sở hữu khuôn mặt trái xoan tự nhiên, tuy nhiên không phải ai cũng được may mắn như thế! Vậy làm thế nào? hãy cùng tìm hiểu nhé!
  • Nhận được sự hỗ trợ từ Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), Việt Nam sẽ xây dựng chiến lược sở hữu trí tuệ quốc gia nhằm giải quyết các nhu cầu và ưu tiên cụ thể của đất nước trong cả dài hạn, trung hạn và ngắn hạn.
  • Nhận lời mời của Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng giám đốc Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới sang thăm Việt Nam từ ngày 21 đến 23/3.
  • Sở hữu một vóc dáng thon gọn luôn là mơ ước của nhiều bạn gái. Nếu hơi đậm người, tập luyện và ăn uống đúng cách là bí quyết tối mật đấy.
  • Quan hệ T*nh d*c dường như dựa vào cơ hội và sự tự phát. Tuy nhiên, cơ thể của chúng ta lại có những ý kiến riêng. Và các nhà khoa học thuộc trường Đại học Oxford, Anh đã có những minh chứng về điều này.
  • Em 25 tuổi, dạo gần đây nổi rất nhiều mụn mủ ở phía dưới đùi và mọng, mụn nổi ngày càng lan rộng và thâm đen rất mất thẩm mỹ.
  • Tôi 63 tuổi hay bị mất ngủ đã dùng nhiều Thuốc ngủ, nhưng giấc ngủ không ngon, tỉnh dậy người mệt mỏi, hay nhức đầu.
  • Có một số chuẩn mực xã hội mặc nhiên thừa nhận đối với đàn ông và phụ nữ trong các mối quan hệ tình cảm. Trong đó tồn tại không ít sự trái ngược thú vị.
  • Cây cỏ thiên nhiên vườn nhà luôn được coi là bí quyết làm đẹp của các chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi, không có hóa chất độc hại cho làn da, chi phí lại rất rẻ. Hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn bí quyết sở hữu làn da mặt “lụa là” hết nếp nhăn” với “thần dược” ngải cứu.