Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

10 nguyên liệu trong bếp giúp da tay mềm mại tự nhiên

Thời tiết khô hanh, độ ẩm không khí quá thấp có thể khiến da khô và bong tróc. Dưới đây là một số mẹo giúp làm mềm da tay tự nhiên tại nhà.

1. làm kem dưỡng da tay bằng cách trộn 1 thìa cà phê mật ong với 3 thìa bơ lạt.

Bạn có thể bảo quản kem dưỡng trong tủ lạnh và dùng trong vòng 1 tuần.

Công thức này sẽ giúp da tay mềm mại và mượt mà.

Công thức này sẽ giúp da tay mềm mại và mượt mà.

2. công thức mặt nạ dưỡng da tay khô dùng hàng tuần:

Trộn 1 thìa glycerin, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa dầu ô liu, 1 thìa dầu hạnh nhân, nước cốt chanh (1 quả), 20 ml nước hoa hồng.

Rửa sạch tay và tẩy tế bào chết cho da tay, sau đó đắp hỗn hợp này lên da tay.

Để nguyên trong 25 phút rồi rửa sạch, sau đó thoa kem dưỡng ẩm.

3. Trộn 2 thìa gel nha đam với 2 thìa dầu hướng dương.

Làm ấm hỗn hợp này rồi đắp lên da tay như mặt nạ dưỡng da. để 20 phút rồi rửa sạch.

4.Trộn khoảng 70 gram khoai tây nghiền với118 ml sữa.

Đây là một loại mặt nạ dưỡng da tay tuyệt vời, hãy thử áp dụng trong tuần này.

5. Dùng lòng trắng trứng thoa lên khắp da tay. Để 10 phút rồi rửa sạch.

6.Trộn 1 thìa cà phê nước ép cà chua với 1 thìa cà phê nước ép dưa chuột.

Dùng bông gòn thấm hỗn hợp này rồi chà xát lên da tay để loại bỏ vếtrám nắng cũng như làm mềm tay.

7.Sau khirửa bát đĩa hoặc giặt quần áo bằng chất tẩy rửa mạnh, hãy rửa lại bằng dung dịch giấm (công thức 1 thìa giấm pha với 700 ml nước).

Công thức này sẽ giúp cân bằng độ pH trên da.

8.trộn 1 thìa đường với 1/2 thìa dầu ô liu và chà xát lên tay theo chuyển động tròn. công thức tẩy tế bào chết này sẽ giúp loại bỏ lớp da thô ráp và đồng thời nuôi dưỡng da tay.

9.trộn nước hoa hồng và glycerin theo tỷ lệ 1:1, vắt thêm nửa quả chanh. cho hỗn hợp vào chai và thoa lên da tay thường xuyênđể bổ sung độ ẩm vàgiúp da mềm mại hơn

10.Bổ sung độ ẩmbằng cách trộn dầu hạnh nhân và dầu dừatheo tỷ lệ 1:1, massage tay và chân với hỗn hợp dầu này ngay trước khi đi ngủ.

Theo Gia đình mới

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhmoi.vn/10-nguyen-lieu-trong-bep-giup-da-tay-mem-mai-tu-nhien-d77491.html

Theo Gia đình mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/10-nguyen-lieu-trong-bep-giup-da-tay-mem-mai-tu-nhien/20221113035325706)

Tin cùng nội dung

  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Thanh long ruột đỏ là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Mặc dù có rất nhiều dinh dưỡng nhưng thời gian gần đây giá đỗ không còn nằm nhiều trong thực đơn của những bà nội trợ bởi thị trường giá “bẩn” đang tràn lan.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Chúng ta ai cũng biết “có thực mới vực được đạo”. Kể từ khi có loài người, con người ta phải ăn để tồn tại.
  • Khói bụi, nắng nóng, những căng thẳng trong công việc, bệnh tật, chế độ dinh dưỡng không hợp lý... đã làm do làn da của bạn bị “xuống cấp” khiến bạn tự ti.
  • Da dẻ nhẵn mịn không bệnh có thể có được thông qua cách bảo dưỡng da.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Nhân viên văn phòng thường xuyên phải làm việc với máy tính nhiều sẽ khiến làn da bị khô, xỉn màu, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Do tiếp xúc hóa chất khi dùng tay trần để rửa chén bát, vệ sinh nhà… có thể dẫn tới các bệnh ở tay như: viêm da, hở móng (ly móng), theo BS Huỳnh Huy Hoàng, BV Da liễu TP.HCM.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY